Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Mỹ tiến thêm một bước đế có Arsenal

Thứ Sáu 06/04/2007 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tỉ phú người Mỹ Stan Kroenke đã công bố việc ông vừa có được 9,99% cổ phần của Arsenal từ ITV. Các chuyên gia đánh giá Arsenal sẽ trở thành CLB được mua với giá cao nhất ở Giải Ngoại Hạng tuy nhiên cũng đánh giá rằng vụ chuyển nhượng chưa thể diễn ra sớm được.

Đây sẽ là logo tương lai của Arsenal ?

Sau những MU, Liverpool lần lượt rơi vào tay người Mỹ , giờ đây đến lượt Arsenal cũng đã lọt vào tầm ngắm của  những nhà tài phiệt xứ cờ hoa. Được biết công ty của nhà tài phiệt người Mỹ Stan Kroenke hiện đang cố gắng thu gom cổ phiếu của Arsenal để nắm quyền sở hữu của CLB thành London này, mới đây một chi nhánh công ty của Kroenke (Kroenke Sports Enterprise - KSE ) ở Anh cũng đã công bố đã thu gom được gần 10% cổ phần của Arsenal từ ITV.

Nhà tài phiệt này cũng là người sở hữu CLB đang chơi ở Giải nhà nghề Mỹ, Colorado Rapids, CLB mới gần đây đã công bố trở thành đối tác với Arsenal ở Châu Mỹ, theo thỏa thuận hợp tác này thì Colorado sẽ gửi các HLV và cầu thủ có triển vọng sang đào tạo ở học viện bóng đá của Arsenal.

Theo một báo cáo gửi Ủy ban chứng khoán có viết: "ITV plc hôm nay đã công bố việc họ chuyển nhượng vô điều kiện 9.99% cổ phiếu của Arsenal Holdings plc cho KSE UK INC, một công ty con nằm dưới sự quản lý của Stan Kroenke, và cũng đã ký hợp đồng thỏa thuận với KSE UK INC để nhượng lại 50% những cổ phiếu đang sở hữu của Arsenal Broadband Limited."

Arsenal hiện đang chìm trong nợ sau khi xây sân vận động đắt tiền Emirates ở đường Asburton Grove , nhưng dù sao đây cũng là chiến lược đầu tư lâu dài của Arsena thế nên giá trị cố phiếu của họ vẫn tăng giá trong thị trường chứng khoán kể từ sau khi khai truơng SVĐ mới. Và điều này sẽ hạn chế khả năng đầu cơ nhanh cổ phiếu để nắm quyền sở hữu The Gunners của ông chủ người Mỹ Kroenke.

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X