Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người MU chặn đường lên tuyển Anh của hiện tượng Rashford

Thứ Tư 16/03/2016 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) -  Giám đốc học viện bóng đá Nicky Butt khẳng định vẫn còn là quá sớm để Marcus Rashford được triệu tập lên đội tuyển Anh, bất chấp những màn trình diễn ấn tượng gần đây của tiền đạo 18 tuổi.

Gần tháng qua, Marcus Rashford trở thành cái tên được nói tới nhiều nhất nhì làng bóng đá, dù trước thời điểm 25/02 thì có lẽ hiếm người biết đến sự hiện diện của anh ở Old Trafford. Tiền đạo 18 tuổi chỉ cần đúng 2 trận đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp để ghi tận 4 bàn thắng, cứu rỗi Man Utd thoát khỏi cảnh bật bãi Europa League cũng như hạ đo ván kình địch Arsenal đầy xuất sắc. Rashford qua đây cũng xô đổ hàng loạt kỷ lục lịch sử của Quỷ Đỏ, như vượt mặt huyền thoại George Best để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ngoài trời Âu.

Nguoi MU chan duong len tuyen Anh cua hien tuong Rashford hinh anh
Man Utd không muốn báu vật Rashford lên tuyển Anh quá sớm

Thực ra, Marcus Rashford đã và đang được hưởng lợi rất nhiều từ chấn thương của các đàn anh, đặc biệt là đội trưởng Wayne Rooney với vấn đề dài hạn ở dây chằng đầu gối. Thế chỗ chân sút 30 tuổi ở CLB và Rashford hoàn toàn có thể chiếm nốt vị trí ở ĐT Anh trong loạt trận giao hữu quốc tế cuối tháng Ba tới đây. Như lời HLV Roy Hodgson đã tuyên bố gần đây, cơ hội sẽ khá rộng mở cho hiện tượng mới nổi của MU và anh cần phải sẵn sàng nắm lấy bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, giấc mơ ra mắt Tam Sư của Rashford lại chính bị những người thầy ở Old Trafford chặn đứng, chính xác hơn là trì hoãn khi anh vẫn còn rất trẻ và non kinh nghiệm, cần thời gian phát triển thêm. Nicky Butt, cựu tiền vệ lừng danh của Quỷ Đỏ và hiện tại là giám đốc học viện bóng đá CLB, lên tiếng phát biểu:

“Tôi đương nhiên không có quyền can thiệp vào công việc của BHL tuyển Anh nhưng nếu là người được đưa ra quyết định, Marcus chắc chắn sẽ không được triệu tập lần này. Đây vẫn là thời điểm còn quá sớm đối với Marcus, một cậu bé vẫn còn trong độ tuổi cắp sách tới trường và còn cả một chặng đường dài phía trước để đi. Không thể phủ nhận tài năng phi thường của Marcus nhưng khoác áo tuyển Anh lúc này sẽ chẳng đem đến lợi ích gì cho cậu ấy, trái lại có khi còn phản tác dụng khôn lường.”

Mọi sự sẽ được sáng tỏ vào ngày 26/03 này, khi ĐT Anh có trận giao hữu làm khách của nhà ĐKVĐ thế giới Đức ở thủ đô Berlin.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X