Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người mới toả sáng, Liverpool thắng dễ Bolton

Chủ Nhật 28/08/2011 01:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng Premier League sau khi hạ gục Bolton 3-1 trên sân nhà Anfield, trong đó Henderson và Adam đã có bàn đầu tiên cho Liverpool. Tỷ số lẽ ra đã có thể đậm hơn nếu như Suarez không bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn.

Cứ đặt giả thuyết những tân binh Liverpool mang về đến từ thời điểm này của kỳ chuyển nhượng không thể sánh bằng dàn sao mà Chelsea, Man Utd, Man City chiêu mộ nhưng vấn đề đáng quan tâm hơn nằm ở chỗ: Liệu mức độ hoà nhập của họ đến đâu bởi đơn giản, bóng đá là trò chơi tập thể. Một đội bóng vẫn đủ sức thành công mà chẳng cần đến một ngôi sao xuất chúng nào. Đến nay, có thể khẳng định, họ đã phần nào tạo được dấu ấn trong lối chơi chung. Luis Enrique đã giải được bài toán hậu vệ trái được đặt ra mấy năm nay, Downing chứng tỏ được phẩm chất của một tiền vệ cánh hàng đầu nước Anh đồng thời trận vừa rồi, cũng đã cho thấy độ hiệu quả khi bó vào trong. Charlie Adam đã làm tất cả quên đi hình ảnh của Steven Gerrard còn Henderson đã khẳng định anh không hề "bất tài" như nhận định vội vàng của giới chuyên môn. Tất cả họ đang góp phần làm nên một Liverpool vô cùng đáng gờm và đường hoàng tham gia vào cuộc đua đến ngôi vô địch chứ chẳng phải chỉ nuôi giấc mơ bé tẹo: giành vị trí trong top 4.

Adam và Henderson nổ súng lần đầu cho Liverpool

So với chiến thắng 2-0 trước Arsenal, Liverpool chỉ có duy nhất một sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Đó là việc Luis Suarez được vào sân ngay từ đầu và đẩy Andy Carroll lên băng ghế dự bị. Đây là sự thay đổi hoàn toàn hợp lý bởi Suarez đang là cầu thủ đạt phong độ cao nhất đội bóng hiện nay (ghi 3 bàn liên tiếp trong 3 trận chính thức kể từ đầu mùa) còn Carroll vẫn chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn. Với sự hoà nhập rất nhanh của 4 gương mặt mới (Enrique, Adam, Henderson, Downing), Liverpool đang sở hữu sức mạnh đáng gờm và dư sức đánh bại Bolton, một đối thủ cực kỳ ưa thích của "Lữ đoàn đỏ". Trong 9 lần gặp nhau gần đây tại Premier League, bất kể trên sân nhà hay sân khách, chiến thắng đều thuộc về Liverpool. Tuy nhiên, đừng vì thế mà xem thường đội khách. Bolton dưới quyền Owen Coyle luôn tỏ ra rất khó lường. Họ có thể thắng đầy bất ngờ nhưng đồng thời, đôi khi cũng thua "sốc". Đơn cử, trong trận mở màn mùa giải mới, Bolton đã từng thắng QPR ngay tại sân đối phương bằng tỷ số kinh hoàng 4-0.

Liverpool không ngần ngại lựa chọn lối chơi tấn công ào ạt ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Lẽ ra, tỷ số đã được mở vào phút thứ 8 nếu như Downing không dẫn bóng quá dài dù trước mặt đã rộng mở, khiến Robinson đủ điều kiện can thiệp. Ưu thế hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà và tới phút 15, Liverpool đã mở được tỷ số sau một pha bóng khá "rối rắm". Đầu tiên, từ cánh phải, Suarez vẩy má ngoài chân trái điệu nghệ để chuyền vào trong đúng tầm di chuyển của Downing. Tiền vệ người Anh nhanh chóng thực hiện ngay cú dứt điểm về góc xa nhưng Jaaskelainen kịp thời đổ người ngăn cản. Bóng bật ra đến chỗ của Dirk Kuyt và tiền vệ người Hà Lan đẩy sang cho Henderson. Phải cần tới hai nỗ lực, cầu thủ trẻ sinh năm 1990 chuyển đến từ Sunderland, mới có thể kết thúc về cầu môn Bolton song anh lại tạo ra một tác phẩm hoàn mỹ khi trái bóng lượn thẳng vào góc cao. Đây là bàn đầu tiên của Henderson trong màu áo mới.

Theo cách hiểu thông thường, đương nhiên Suarez sẽ phải là gương mặt chơi cắm trên hàng công nhưng trên thực tế, chân sút người Uruguay lại di chuyển cực rộng, hệt như một hộ công và chính điều này làm cho lối chơi của Liverpool trở nên đa dạng, khó nắm bắt hơn và hàng thủ Bolton phải đối diện với quá nhiều khó khăn. Phút 25, Suarez không rơi vào thế việt vị, thoát xuống đón đường chọc khe của Henderson tuy nhiên đáng tiếc, khi đối mặt với Jaaskelainen, Suarez lại dứt điểm hơi thiếu nhạy cảm nên chỉ có thể trúng vào mép trên của mành lưới. Vài phút sau, đội chủ nhà chịu tổn thất ngoài dự kiến khi hậu vệ trẻ Martin Kelly không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Martin Skrtel vào thay. Cũng may, đó không phải là mất mát quá lớn bởi Skrtel quá dày dạn kinh nghiệm.

Cho đến hết hiệp 1, Liverpool vẫn duy trì được sự áp đảo, "giúp" Reina khá nhàn rỗi trong cầu môn song họ chưa thể tìm được bàn thứ 2. Kuyt sút vọt xà ngang còn Steinsson cố tình dùng tay cản bóng rất thô nhằm ngăn không cho Downing xâm nhập vòng cấm ở một tình huống nguy hiểm. Liverpool cho rằng họ cần phải được hưởng 11m nhưng điểm phạm lỗi rõ ràng không thuộc khu vực 16m50. Bước sang hiệp đấu thứ 2, Liverpool giữ nguyên áp lực và chưa hề có dấu hiệu nương chân Bolton bởi dẫu sao, một bàn là khoảng cách không thể an tâm. The Kop lại có thêm khiếu nại về phạt đền sau khi Suarez bị trung vệ Zat Knight phạm lỗi nhưng trọng tài vẫn không hề "động đậy".

Song chẳng cần đến những quả 11m, Liverpool vẫn gia tăng được cách biệt. Xuất phát từ cú đá phạt góc của Charlie Adam, Skrtel băng vào đánh đầu dũng mãnh và hạ gục Jaaskelainen. Khi khán giả trên sân Anfield vẫn còn chưa hết hân hoan thì họ lại nhận thêm tin vui. Nhận bóng từ Dirk Kuyt, Charlie Adam quyết định tung ra cú sút chìm ở khoảng cách hơn 20m và trái bóng nằm gọn trong mành lưới trước sự bất lực tột độ của thủ thành 36 tuổi người Phần Lan. 3 điểm coi như đã nằm trong túi thầy trò Kenny Dalglish.

Suarez là cầu thủ chơi thất vọng nhất trong trận gặp Bolton

Nhìn thấy các đồng đội thi nhau lập công, hẳn Luis Suarez cũng cảm thấy đôi chút khó chịu nhưng dường như cái duyên ghi bàn không đến với anh ở trận này. Phút 56, "Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2011" đã vượt qua chốt chặn cuối cùng Jaaskelainen nhưng cú kết thúc lại đi ra phía ngoài mành lưới. Đội chủ nhà dần chơi chùng xuống và Bolton bắt đầu "dễ thở" hơn. Họ đã có thể tổ chức tấn công dù chỉ để kiếm bàn danh dự mà thôi nhưng quá yếu ớt nên không thể gây ra nhiều khó khăn cho tuyến phòng ngự đội bóng vùng Merseyside.

Trong khi đó, dù không còn kiểm soát hoàn toàn cục diện nhưng Liverpool vẫn mang đến nhiều sóng gió cho cầu môn đội khách. Trọng tài thêm một lần khiến các cầu thủ Liverpool không thể cảm thấy hài lòng. Trước sự uy hiếp của Suarez, Jaaskelainen đã cố tình dùng tay bắt gọn đường chuyền về của đồng đội nhưng lại chẳng có quả phạt gián tiếp nào cho The Kop. Do thi đấu không tốt, Suarez đã phải rời khỏi sân và tiền đạo này không giấu nổi sự thất vọng.

Những tưởng 3-0 đã là kết quả cuối cùng của trận đấu thì đúng vào phút bù giờ thứ nhất, Bolton đã làm được điều họ mong chờ bấy lâu nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ trung vệ đối phương, Jamie Carragher. Anh đã xử lý không tốt pha chuyền dài từ phần sân Bolton, khiến trái bóng bay đến chỗ Martin Petrov. Sau đó, anh nỗ lực sửa sai khi ngăn cản không cho tiền vệ người Bungari kết thúc nhưng thật không may, pha cản phá của anh vô tình trở thành đường kiến tạo cho Ivan Klasnic và tiền đạo này đã tận dụng thành công bằng cú dứt điểm quyết đoán. Như vậy, Klasnic đã ghi bàn trong cả 3 vòng đầu tiên của Premier League 2011-2012.

Thắng lợi khá thuyết phục này đã đưa Liverpool lên vị trí dẫn dầu BXH với 7 điểm giành được, ngang bằng với Chelsea và Wolves nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Xem ra, Liverpool phiên bản King Kenny đã thăng tiến một cách đáng kể và dần đạt đến mức độ hoàn thiện dù chưa cần tới thủ quân Steven Gerrard (vẫn đang dưỡng thương).

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Reina, Kelly (Srktel 30'), Carragher, Agger, Enrique, Lucas, Adam, Henderson (Maxi 77'), Downing, Kuyt, Suarez (Carroll 77')
Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Knight, Cahill, Robinson, Eagles (Tuncay 58'), Muamba (M.Davies 26'), Reo-Coker, Petrov, K Davies (Pratley 71'), Klasnic

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X