Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người Man City kêu gọi các CĐV trở lại sân cổ vũ

Thứ Hai 19/09/2016 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Ilkay Gundogan khuyên người hâm mộ của Manchester City hãy bỏ qua những hiềm khích với UEFA để tới sân cổ vũ cho họ tại Champions League.


Từ lâu các CĐV của Man City đã không có được cảm tình với Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA. Trong quá khứ, họ từng bất phục cách mà tổ chức quyền lực này phạt CLB số tiền lên tới 20 triệu Euro vì vi phạm luật công bằng tài chính mùa hè năm 2014. Tiếp đó, sự bức xúc lại tăng lên khi UEFA không cho phép người hâm mộ Man City tới sân cổ vũ trong chuyến làm khách trên sân của CSKA Moscow.

Nguoi Man City keu goi cac CDV tro lai san co vu hinh anh
Không nhiều khán giả tới xem Man City đá với M'gladbach

Phía CSKA đã vi phạm điều lệ cấm phân biệt chủng tộc của UEFA và buộc phải chơi trên các khán đài không có khán giả. Tuy nhiên, quyết định đó được đưa ra quá đột ngột và những nhà tổ chức không có hỗ trợ nào với những CĐV Man City đã thu xếp các chuyến bay và đặt phòng khách sạn dù thực tế họ chẳng dính dáng gì tới các đội bóng Nga.

Hệ quả là trong một vài trận đấu tại Champions League mùa trước, những khán giả của Man City đã lớn tiếng phản đối UEFA thông qua cách la ó vào thời điểm bài hát truyền thống của giải cất lên. Trong trận ra quân của Nửa xanh thành Manchester tại cúp châu Âu mùa này với Borussia Monchengladbach, chỉ có khoảng 32 nghìn người hâm mộ tới sân Etihad. Sau HLV Pep Guardiola, tới lượt tiền vệ Ilkay Gundogan khuyên các CĐV hãy bỏ qua hiềm khích và tới sân cổ vũ cho đội bóng.

Nguoi Man City keu goi cac CDV tro lai san co vu hinh anh 2
Gundogan kêu gọi CĐV Man City trở lại sân Etihad

“Tôi đồng ý với HLV trưởng”, cầu thủ 25 tuổi nói với tờ The Mirror. “ Champions League là một trong những giải đấu lớn nhất cấp CLB và tôi nghĩ tôi cũng như các cầu thủ được tham dự là một vinh dự. Được đối mặt với các CLB mạnh nhất châu Âu mang lại sự phấn khích. Và tất cả những người hâm mộ cũng nên tận hưởng nó. Dĩ nhiên mọi chuyện trên sân cỏ vẫn là chính, nhưng có người hâm mộ ở phía sau sẽ giúp bạn nhiều hơn. Tôi tin chắc mọi chuyện sẽ khác khi Barcelona đến Manchester.” 

Một chiến thắng 4-0 trước Bournemouth tại Premier League hồi cuối tuần là sự lặp lại trước đó với M’gladbach. Cụ thể, Man City cùng thắng với cách biệt 4 bàn không gỡ, thể hiện sức tấn công không thể ngăn cản còn Gundogan đều được đá những những lần đầu tiên tại hai giải đấu.

“Sự hiện diện của Guardiola tại Man City là yếu tố lớn quyết định việc tôi tới đây”, Gundogan nói. “Mọi cầu thủ đều muốn làm việc với ông ấy. Nếu bạn hỏi bất cứ cầu thủ nào, họ cũng trả lời như vậy ngay cả khi nó mới chỉ bắt đầu được vài tháng. Được học hỏi mỗi ngày từ ông ấy là một đặc ân và vinh dự. Man City là sự khám phá thú vị nhất trong bóng đá. Mọi thứ đều đang phát triển ở đây và chúng tôi muốn có thành công tại Premier League cũng như ở châu Âu.” 

Man City lại thắng hủy diệt: Ngả mũ trước Pep Guardiola
Từ lối chơi, nhân sự cho tới kết quả, Man City đã được Pep Guardiola nâng lên một đẳng cấp hoàn toàn mới và đang ngày càng hoàn thiện hơn.

Ý An
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X