Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng thầm lặng của Man City: Can trường như Joe Hart

Chủ Nhật 29/12/2013 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Edin Dzeko là người hùng, với bàn thắng duy nhất của trận đấu, nhưng thay vì ca ngợi chân sút người Bosnia, hãy dành những tràng pháo tay cho sự quả cảm của Joe Hart.

Với mắt trái sưng đau và tứa máu, thủ thành của Man City đã hoàn thành nhiệm vụ trong suốt 60 phút từ sau chấn thương.

joe hart
 

Đó là tình huống ở phút thứ 30 của trận đấu, khi Joe Hart dũng cảm lao ra ôm gọn trái bóng ngay trong đà băng vào của Jerome. Một pha va chạm rất mạnh và cả hai cùng phải nhận sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Jerome tập tễnh rời sân và 5 phút sau đó, anh buộc phải nhường chỗ cho Chamakh. Joe Hart thậm chí còn bị tệ hơn khi mí mắt trái của anh đầm đìa máu.

Chứng kiến tai nạn ấy, ông Manuel Pellegrini lập tức làm dấu để chuẩn bị thay người. "Gã cao kều" Pantilimon đã chuẩn bị sẵn sàng. Nhưng quyết định cuối cùng đã không được đưa ra. Trên sân, sau khi được các nhân viên y tế sơ cứu, Joe Hart khẳng định "tôi ổn" và xin được tiếp tục. Trước sự dũng cảm của cậu học trò, ông Pellegrini đã không thể từ chối.

Với một bên mắt luôn phải nheo vì đau, Hart bắt hết trận, không mắc một sai lầm nào và giúp Man City bảo toàn được chiến thắng mong manh. Ông Pellegrini từng hơn lần chỉ trích Joe Hart hồi đầu mùa giải, đương nhiên không có lý do để dành tặng anh những cái vỗ tay thán phục.

Quay ngược thời gian, khi Man City thua 1-2 trên sân của Chelsea ngày 27/10, ông Pellegrini đã lấy đó làm cái cớ để đẩy Joe Hart lên băng ghế dự bị "tôi không còn nhìn thấy sự xuất sắc của Joe. Có lẽ cậu ấy cần phải nghỉ ngơi 1 thời gian". Chiến thắng 2-0 trước Newcastle và 7-0 trước Norwich ngay sau đó càng khiến tân HLV Man City tin vào quyết định của mình. Pantilimon là người được chọn trong khi Joe Hart buộc phải chứng kiến trận đấu từ băng ghế dự bị.

3 tháng, 7 trận đấu liên tiếp ở Premier League, Hart không được ra sân một phút nào. Ông Pellegrini chỉ thay đổi quan điểm ở vòng thứ 17, sau khi chứng kiến sự ổn định của Joe Hart ở trận tứ kết cúp Liên đoàn với Leicester City. 3 ngày sau đó, Hart trở lại với khung gỗ trong trận đấu Man City hạ Fulham 4-2. Một tuần sau nữa, Hart lại bắt trọn cả trận đấu trước Liverpool, khi Man City có chiến thắng 2-1 quan trọng.

Khi niềm tin đã được tạo ra, đòn trừng phạt sẽ tự mất đi. Hart hiểu điều đó, anh chơi tốt hơn trong từng trận đấu như để chứng minh cho ông Pellegrini thấy rằng giá trị và tài năng vẫn còn nguyên trong anh. Trước Crystal Palace, Hart thực hiện 4 pha cản phá xuất sắc, trong đó có tình huống tung người dùng ngón tay đẩy bóng từ cú sút xa của Ward.

Nhưng trên tất cả, đó là nỗ lực thi đấu tuyệt vời của Hart. Rất ít thủ môn nào sẽ tiếp tục ở lại sân với một bên mắt sưng to như thế. Cũng rất ít HLV nào dám mạo hiểm không đưa ra quyết định thay người trong tình huống ấy. Nhưng ông Pellegrini đã tin vào Hart, như chính thủ môn này tin vào khả năng của chính mình, chẳng có lý do gì để Man City phải tốn thêm một quyền thay người nào khác...

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X