Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Olivier Giroud: Bước đệm cho sự hồi sinh

Thứ Hai 30/12/2013 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật khó để miêu tả năm 2013 của Olivier Giroud là thành công hay thất bại. Nhưng ít ra thì anh cũng đã kết thúc năm với một nốt cao.

Pha lập công duy nhất vào lưới Newcastle là bàn thắng thứ 20 của Giroud trong màu áo Arsenal trong năm 2013. Đó là một hiệu suất không quá tệ với một tiền đạo. Sau mùa giải đầu tiên gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập, Giroud đã dần bắt nhịp với lối chơi chung của Arsenal.

giroud
giroud

Thế nhưng, vẫn thật khó để đánh giá Giroud là một bản hợp đồng thành công hay thất bại của Pháo thủ. Anh thi đấu khá thất thường, trận hay trận dở. Có khi là chuỗi những trận nổ súng liên tiếp. Có lúc lại là tịt ngòi vài trận liền. Đôi khi ghi được những bàn thắng rất đẹp, rồi lại bỏ lỡ những cơ hội khó tin. Người hâm mộ Arsenal hẳn cũng chưa thực sự thỏa mãn với những gì tiền đạo người Pháp thể hiện.

Mùa này, kỳ vọng đặt vào Giroud càng lớn khi anh là sự lựa chọn khả dĩ nhất trên hàng công của Pháo thủ. HLV Arsene Wenger không sắm thêm tiền đạo nào trong kì chuyển nhượng mùa hè, để đặt trọn niềm tin ở Giroud. Cho đến lúc này, với 12 bàn thắng sau 28 trận trên mọi đấu trường, niềm tin đó cũng đã phần nào được đền đáp.

Giroud không phải là mẫu tiền đạo chỉ biết đợi cơ hội do người khác tạo ra. Tiền đạo người Pháp rất tích cực làm tường cho các đồng đội, và không ít lần tạo điều kiện cho tuyến dưới lập công. Sự bùng nổ của Aaron Ramsey cũng có công đóng góp không nhỏ của Giroud. Nhưng chính sự đồng đội ấy lại khiến cho sự nhạy cảm trước khung thành của Giroud kém đi.

Saukhi liên tục lập công trong giai đoạn Arsenal thăng hoa từ đầu mùa, Giroud dần chững lại. Anh tịt ngòi trong 4 trận trước khi lập cú đúp vào lưới Southampton hôm 23/11. Sau đó còn tệ hơn, cho đến trước bàn thắng vào lưới Newcastle là 7 trận, với 499 phút không thể ghi bàn. Một tiền đạo là sự lựa chọn số 1 trên hàng công mà tịt ngòi lâu như vậy thì không ổn chút nào.

Trận đấu với Newcastle, Giroud cũng chơi không hay lắm, dứt điểm tồi, và trông có vẻ thiếu tự tin. Cú đánh đầu của anh trong tình huống lập công cũng không thực sự tốt, nhưng vẫn đủ để đánh bại Tim Krul. Khỏi phải nói cũng biết là tiền đạo người Pháp vui đến như thế nào. Bàn thắng đó chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi của anh, đồng thời giúp Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm để kết thúc năm 2013 với ngôi đầu bảng.

Giống như đội bóng của mình, tiền đạo người Pháp có một năm đầy thăng trầm, lúc trên đỉnh cao, lúc dưới vực sâu. Nhưng quan trọng là anh đang thi đấu ngày một tiến bộ, đã hòa nhập được với lối chơi của Arsenal. Bàn thắng duy nhất ở St James Park cũng sẽ giúp Giroud tự tin hơn rất nhiều. Khép lại năm 2013 bằng một nốt cao sẽ là tiền đề để anh hướng tới một năm 2014 thành công hơn, giúp Arsenal chấm dứt hơn 8 năm trời không danh hiệu.

Không rõ ông Wenger có ý định mua thêm tiền đạo trong kì chuyển nhượng mùa Đông này hay không. Một mình Giroud cho 2 mặt trận Premier League và Champions League có vẻ vẫn còn là ít. Do đó, Giroud sẽ cần tỏa sáng rực rỡ hơn nữa trong năm tới, để giữ chắc suất của mình trên hàng công của Pháo thủ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X