Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng mới tại sân Old Trafford: Chicharito

Thứ Hai 25/10/2010 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tên thân mật của anh có nghĩa là "hạt đậu nhỏ". Nhưng đóng góp của anh ở Stoke City hôm qua có ý nghĩa cực kỳ to lớn. Cú đúp của tân binh Javier Hernandez, hay còn gọi là Chicharito, đã mang lại cho M.U chiến thắng đầu tiên trên sân khách trong khuôn khổ Premier League.

Chiến thắng của Chelsea trước Wolves hôm thứ Bảy và khoảng cách 8 điểm được tạo ra đã khiến M.U phải hứng chịu sức ép nặng nề khi hành quân đến sân Britannia. HLV Alex Ferguson thừa hiểu điều gì chờ đợi đội bóng của ông ở đó: sức mạnh cơ bắp và bóng bổng, vốn mang lại cho Stoke City những chiến thắng trước Blackburn, West Ham, Newcastle và Aston Villa mùa này. Cần chiều cao cho cuộc không khiến, ông đã quyết định đẩy Evra lên đá tiền vệ trái, bố trí O'Shea chơi ngay sau. Dù hàng thủ gồm nhiều cầu thủ có chiều cao và đánh đầu tốt như O'Shea, Vidic, Rio Ferdinand và khung thành được trấn giữ bởi thủ thành van der Sar, M.U vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc chống đỡ những quả ném biên của Delap, những quả tạt bổng rất khó chịu từ 2 cánh. Nhưng ít ai ngờ đến, bàn thua của M.U, giúp Stoke cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 81 lại đến từ cú sút xa của Tuncay Sanli.

Javier Hernandez: Ngôi sao mới nổi của MU

Ngược lại, có lẽ HLV Tony Pulis không ngờ rằng đội bóng của ông đã bị thủng lưới trước từ cú đánh đầu của cầu thủ thấp bé bậc nhất trên sân, Javier Hernandez. Trong khi Stoke City là đội cao nhất ở Premier League, trung bình 1,87m thì tân binh người Mexico của M.U chỉ cao 1m75. Nhưng sau quả tạt của Nani và pha đánh đầu chuyền bóng của Vidic, Hernandez đã hạ gục thủ thành Sorensen bằng cú đánh đầu ngược tuyệt đẹp ở phút 27. Phải chăng Hernandez học đánh đầu từ đàn anh Jared Borgetti, người đã thực hiện cú đánh đầu ngược kinh điển vào lưới Italia tại World Cup 2002?

Dẫu có bàn thắng dẫn trước, M.U vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát khu vực giữa sân khi các tiền vệ của họ tỏ ra yếu đuối hơn trong những pha tranh chấp bóng tay đôi. Nhưng may thay, hàng công của M.U đã có một trận đấu xuất sắc dù thiếu vắng chân sút số 1 mùa trước là Wayne Rooney. Phần lớn các đợt lên bóng của M.U chỉ gồm bộ ba Nani, Berbatov và Hernandez nhưng đủ tạo ra những cơ hội rõ nét. Nani vẫn hoạt động xông xáo và hiệu quả, hết bám cánh phải lại vào giữa và nửa cuối trận chơi ở cánh trái. Berbatov hiếm khi mất bóng và những đường chuyền của anh có tính đột biến rất cao. Trong khi Nani khởi nguồn cho bàn mở tỷ số thì chính Berbatov đã thực hiện đường chuyền thông minh dẫn đến bàn quyết định. Và như đã nhắc ở trên, Hernandez là tác giả của cả hai bàn thắng, với bàn thứ 2 đến từ pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm.

Hernandez không khỏe nhưng rất nhanh. Anh không cao nhưng biết chọn vị trí để đánh đầu. Anh không khéo nhưng sở hữu bản năng ghi bàn cực kỳ đáng sợ. Các bàn thắng của Chicharito cho M.U mùa này (4 bàn) đều được thực hiện sau những tình huống 1 hoặc 2 chạm. Điều đáng chú ý khác: những lần Chicharito lập công, Rooney đều không có mặt trên sân. Đầu tiên là trận tranh Siêu Cúp với Chelsea, với bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở thời điểm Rooney đã ra sân. Trước cú đúp vào lưới Stoke City là bàn thắng quý giá trên sân của Valencia, trận đấu mà Rooney không có tên trong danh sách đăng ký.

Rooney đương nhiên luôn đóng vai trò quan trọng trên hàng công của M.U. Nhưng Sir Alex đã tìm ra giải pháp để lấp đầy khoảng trống khi Rooney không có mặt. Khi thì Nani tỏa sáng. Lúc thì Berbatov. Và bây giờ Chicharito.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X