Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Henderson tự tin vào sự trở lại của Liverpool

Chủ Nhật 05/10/2014 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng 2-1 tương đối nhọc nhằn trước West Brom, tiền vệ Jordan Henderson của tin rằng Liverpool đã rũ bỏ rất nhiều áp lực và sẽ thi đấu khởi sắc hơn trong thời gian tới.

Liverpool bước vào cuộc tiếp đón West Brom trên sân nhà Anfield với quyết tâm “rửa mặt” sau thất bại bạc nhược 0-1 trước Basel hồi giữa tuần trong khuôn khổ Champions League. Dù gặp không ít khó khăn nhưng Lữ Đoàn Đỏ cuối cùng cũng đạt được mục tiêu, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận bất thắng ở Premier League.

Thi đấu khá bế tắc trong phần lớn thời gian hiệp một nhưng Liverpool lại bất ngờ mở tỷ số vào phút cuối cùng. Adam Lallana có pha phối hợp bật nhả quá nhuần nhuyễn với Jordan Henderson trước khung thành West Brom, và tân binh 25 triệu bảng đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng vùng Merseyside. Với lợi thế về mặt điểm số, Liverpool bước vào hiệp hai đầy hứng khởi nhưng lại bị đội khách bất ngờ gỡ hòa trên chấm phạt 11m. Một tình huống khá oan uổng cho chủ nhà khi có vẻ như pha phạm lỗi của Dejan Lovren với Sessegnon nằm ngoài vòng cấm, ngay sát vạch 16m50. Tuy nhiên, West Brom cũng chỉ duy trì sự cân bằng được có 5 phút. Henderson tận dụng rất tốt pha nhả bóng về tuyến hai của Sterling, đệm lòng nhẹ nhàng vào góc xa khung thành của Ben Foster. Liverpool giữ nguyên tỷ số 2-1 cho đến hết trận đấu và nếu may mắn hơn, họ đã có thể gia tăng cách biệt vào những phút cuối cùng.

liverpool
Những người Anh Henderson (14) và Lallana (giữa) đem về chiến thắng cho Liverpool

Với pha ghi bàn ấn định tỷ số và trước đó là cú đánh gót kiến tạo đầy tinh tế, Jordan Henderson xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây có thể coi là màn trình diễn ấn tượng nhất của tiền vệ 24 tuổi kể từ đầu mùa. Phát biểu sau trận đấu, Henderson hài lòng với kết quả chung cuộc và tự tin vào một sự trở lại của Liverpool.

“Chúng tôi xứng đáng dành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay, dù cho West Brom đã gây ra rất nhiều khó khăn. Đây là một kết quả mỹ mãn. Tôi biết Liverpool đang trải qua giai đoạn thi đấu không tốt nhưng tôi tin rằng chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi rũ bỏ được rất nhiều áp lực và tự tin hơn trong chặng đường sắp tới. Liverpool đang trở lại và chúng tôi sẽ ngày càng đáng sợ hơn.”

Ngoài ra, Henderson cũng có động thái bảo vệ những tân binh trong hè này của Liverpool, những gương mặt được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng lại đang thi đấu tương đối tệ hại, điển hình là Balotelli và Markovic. “Không dễ dàng gì để có thể hòa nhập nhanh chóng ở một đội bóng lớn như Liverpool. CLB cùng CĐV luôn có những đòi hỏi và đặt kỳ vọng rất cao ở những tân binh, do vậy họ sẽ chịu ít nhiều những áp lực. Bản thân tôi cũng từng gặp rất nhiều khó khăn khi gia nhập Liverpool vào năm 2011. Tôi hoàn toàn hiểu và thông cảm cho họ. Hàng ngày, toàn đội vẫn luôn cố gắng giúp đỡ những tân binh bằng mọi cách có thể.”

Chiến thắng trước West Brom đã giúp Liverpool tiến một bước dài trên BXH, dù cho những đối thủ cạnh tranh vẫn chưa ra quân cho đến ngày mai. Hiện The Kop đang có 10 điểm và tạm thời đứng thứ 7. Đối với thầy trò Brendan Rodgers trong thời điểm này, ý nghĩa về điểm số có lẽ không quá quan trọng bằng việc họ đã ít nhiều lấy lại sự tự tin sau một sự khởi đầu vô cùng tệ hại ở Premier League.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X