Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

"Người hùng" Di Matteo định ngày rời Chelsea

Chủ Nhật 27/05/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Có vẻ như sau những gì mà Di Matteo cùng trợ lý Eddie Newton đã cống hiến cho The Blues ở mùa giải vừa qua, bộ đôi này vẫn sẽ phải ra đi trong mùa hè năm nay khi mà ông chủ Abramovich đang dành quá nhiều cảm tình cho cựu HLV Barcelona- Pep Guardiola.

Một cú đúp danh hiệu cùng một suất dự Champions League mùa tới là những gì mà ê-kíp của ông thầy tạm- Di Matteo đã đóng góp cho Chelsea. Đây là một thành tích không đến nỗi tồi hay thậm chí còn là khó tin đối với Chelsea khi mà đội bóng này họ đã chơi không tốt trong phần lớn thời gian thi đấu của mùa giải. Và vì thế, khỏi phải nói chúng ta cũng biết rằng vị HLV tạm quyền của Chelsea đang giành được rất nhiều thiện cảm từ người hâm mộ cũng như các cầu thủ.

di matteo
Nếu Chelsea không thay đổi suy nghĩ, Di Matteo sẽ rời Stamford Bridge vào ngày 30/6 tới

Tuy nhiên, thứ mà Di Matteo vẫn chưa thể có vào lúc này đó là sự ái mộ của tỉ phú người Nga Abramovich. Theo đó, ông chủ của Chelsea vẫn nhất quyết chưa chịu tin vào năng lực của cựu tiền vệ The Blues. Ngoài ra, mới đây, HLV Pep Guardiola- người mà Abramovich rất mến mộ lại vừa "úp mở" khả năng sẽ tới Anh vào mùa giải tới. Do vậy, ông chủ người Nga của Chelsea chỉ đồng ý "thưởng" cho ê-kíp của Di Matteo thêm một năm thử việc trong thời gian chờ cựu HLV danh tiếng của Barca về với sân Stamford Bridge mà thôi.

Đây là một giải pháp khôn ngoan của ông chủ Chelsea bởi suy cho cùng, cái mác "thử việc" của một HLV xem chừng vẫn là rất mong manh. Nếu Chelsea thi đấu không tốt ở mùa tới, "kẻ đóng thế" vĩ đại- Di Matteo sẽ ngay lập tức bị sa thải, mà khi đó, chắc chắn Chelsea sẽ không mất nhiều tiền đền bù hợp đồng như những lần "trót dại" vì nóng vội tuyển thầy trong quá khứ.

Nhưng ngay lập tức, đề xuất của ông chủ Abramovich đã bị Di Matteo khước từ. Với 2 danh hiệu cao quý trong tay, giờ hẳn Robbie cũng bắt đầu cảm thấy mình không còn là "kẻ học việc" ngày nào nữa mà đã trở nên có "tầm vóc" hơn. Vì thế, lời đề nghị của ông chủ Chelsea đã đụng đến tự ái của vị HLV người Italia này. Chẳng vậy mà mới đây, trợ lý Eddie Newton đã thay lời "sếp" Di Matteo để ra "tối hậu thư" với Chelsea rằng họ sẽ rời đi vào hè này: "Nếu không có gì thay đổi hợp đồng của chúng tôi sẽ hết hạn vào ngày 30/6 tới đây."

"Không ai ở CLB nói với chúng tôi về bất cứ điều gì. Chúng tôi luôn muốn điều tốt nhất cho Chelsea nhưng tôi nghĩ rằng đội bóng chưa thật sự tin tưởng vào chúng tôi."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X