Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Di Maria hạnh phúc với màn chào sân Old Trafford

Thứ Hai 15/09/2014 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Angel Di Maria đã có màn ra mắt sân Old Trafford không thể ngọt ngào hơn với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, qua đó giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ngày MU chiến thắng cuối cùng cũng đã tới, dù người hâm mộ phải chờ đến 1 tháng sau khi Premier League khởi tranh. Quỷ Đỏ đã giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước QPR với tỷ số 4-0. Ngôi sao sáng nhất của trận đấu không phải ai khác, chính là bản hợp đồng đắt giá nhất nước Anh Angel Di Maria. 1 cú sút phạt thành bàn đẳng cấp, 1 đường chuyền như đặt vào chân Mata, cùng sự khuấy đảo tưng bừng bên hành lang cánh trái, tuyển thủ Argentina xứng đáng là “Man Of The Match”

Cầu thủ đắt giá nhất nước Anh, Di Maria đã chơi rất nổi bật trong chiến thắng đầu tay của thầy Van Gaal
Cầu thủ đắt giá nhất nước Anh, Di Maria đã chơi rất nổi bật trong chiến thắng đầu tay của thầy Van Gaal

Không ngạc nhiên khi Di Maria được chọn phỏng vấn sau trận đấu. Mata “bất đắc dĩ” đồng hành với anh với vai trò của 1 phiên dịch viên. Di Maria cho biết anh rất hạnh phúc vì đã có màn ra mắt hoàn hảo trước các cổ động viên nhà. Anh cũng giải đáp thắc mắc về tình huống ghi bàn mở tỷ số của mình. Đó là 1 pha sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách 28-29m nhưng cũng có phần may mắn vì có vẻ như Di Maria chủ ý câu bóng vào cho đồng đội nhiều hơn.

“Đúng là nó có giống 1 pha chuyền vào hơn, nhưng thực tế tôi đã luyện kiểu sút phạt khó chịu này hàng tuần liền. Nếu bóng không bay thẳng vào lưới thì nhiều khả năng các đồng đội của tôi cũng sẽ đón được. Do đó, tôi không quá ngạc nhiên về bàn thắng đó.”

“Phiên dịch viên” Juan Mata tiện thể cũng trả lời luôn phỏng vấn. “Đây là chiến thắng đầu tiên của chúng tôi trong mùa giải mới và thực sự nó vô cùng quan trọng. Chúng tôi đã thi đấu gắn kết hơn, tốt hơn những trận đấu trước rất nhiều. Dù đã có 4 bàn nhưng chúng tôi vẫn cố gắng tìm kiếm thêm bàn thắng đến những phút cuối cùng. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ giữ vững phong độ ổn định như thế này ở những vòng đấu tiếp theo.”

Chiến thắng 4-0 không phải chỉ có Di Maria tỏa sáng. Ander Herrera cũng đã có 1 trận đấu ấn tượng với 1 bàn thắng đẹp mắt, 1 pha kiến tạo cho Rooney lập công cùng khả năng thu hồi bóng và đột phá ở tuyến giữa. Các tân binh khác như Daley Blind hay Marcos Rojo cũng đã cho thấy giá trị của mình ở cả tấn công lẫn phòng ngự. Ngoài ra, “sát thủ” Falcao cũng đã có màn ra mắt không đến nỗi nào. Anh vào sân từ nửa cuối hiệp 2 và suýt chút nữa cũng có cho mình bàn thắng đầu tiên nếu pha sút bồi sau nỗ lực của Blind không bị thủ thành Robert Green cản phá.

Với chiến thắng này, Man United đã “nhảy vọt” lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém những đối thủ cạnh tranh Tottenham, Arsenal, Liverpool đúng 1 điểm. Tuy nhiên, ý nghĩa của nó không chỉ dừng lại ở mặt điểm số hay thứ hạng, rõ ràng MU sẽ lấy lại được rất nhiều sự tự tin trong chặng đường khó khăn tiếp theo của giải ngoại hạng, nhất là khi các tân binh đều “trình làng” ấn tượng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X