Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Người hùng" Darron Gibson và bài học vỡ lòng ở MU

Thứ Năm 02/02/2012 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có đi bốn phương trời, thì có một bài học vỡ lòng mà bất kỳ một cầu thủ Manchester United nào cũng phải thuộc nằm lòng: Bao giờ cũng phải đánh bại Manchester City. Darron Gibson đã chứng tỏ rằng anh không phải người chỉ giỏi "học gạo", với một cú đá thấm đẫm tinh thần màu Đỏ vào lưới Man City.

Tờ The Sun từng đưa ra một bức biếm họa với ý tưởng rất thông minh về sự thù địch của derby Manchester: HLV Alex Ferguson đứng trước tấm bảng đen và dạy các học trò của mình bài tập đánh vần vỡ lòng 3 chữ A, B, C. Mà trong đó, A là viết tắt của Always (Luôn luôn), B là Beat (đánh bại) và C là (Man) City. Thông điệp rất đơn giản: Luôn luôn đánh bại Man City.

"Người hùng" của Man Utd, Darron Gibson

Tinh thần của đội bóng này là như thế, và tính thù địch được đẩy lên đến đỉnh điểm khi cuộc đua vô địch nằm ở Manchester. Một bàn thắng vào lưới Man City là vô giá. Wayne Rooney đã từng phủi sạch mọi "tội lỗi" cách đây một năm, sau vụ lùm xùm đòi sang Man xanh, bằng một cú xe đạp chổng ngược vào lưới Man City. Giờ thì Gibson, trong màu áo Everton, đã được những đồng đội cũ trong màu áo đỏ chúc mừng một cách nhiệt thành sau bàn thắng lập lại thế cân bằng trong cuộc đua. Rooney viết trên trang Twitter "Được đấy Gibson. Tôi yêu cậu". Trung vệ Rio Ferdinand còn tuyên bố sẽ mời Gibson một bữa ăn miễn phí tại nhà hàng của anh.

Cú đá của Gibson vào lưới Man City là một pha bóng sở trường của tiền vệ này, và đó chắc chắn là một sản phẩm được tích lũy trong màu áo đỏ. Một cú sút mà ở đó, người ta thấp thoáng thấy tinh thần của đội bóng anh vừa rời khỏi. Đôi khi, giá trị màu áo tích lũy trong một cầu thủ vẫn tồn tại rất lâu. Tại Everton, chúng ta nhận thấy Phil Neville vẫn tận tụy và can trường như thế, những phẩm chất hình thành trong một thời gian rất dài ở Old Trafford, không chỉ trong những lần ra sân, mà ngay cả khi chấp nhận ngồi ghế dự bị, và trước đó là một quãng thời gian dài trưởng thành từ đội trẻ của Manchester United. Và bây giờ, tại Everton, Gibson đã sút bay 3 điểm của Man xanh bằng một cú sút mà Man đỏ đã trao cho anh.

Dấu ấn mà MU tạo ra ở mỗi cầu thủ đã từng gắn bó với họ là một điểm đặc biệt trong cách xây dựng đội bóng của họ. Từ tính cách, cho đến khả năng xử lý bóng trong từng thời điểm theo thói quen. Nền tảng vững chắc ấy giúp những cầu thủ trưởng thành từ MU thích ứng khá tốt, và gần như áp dụng được ngay những gì đã học được từ đội bóng cũ vào môi trường mới. Cú sút tạo cảm giác rằng Gibson vẫn đang khoác trên mình màu áo đỏ vừa qua là một ví dụ như thế

Một cách rất ngẫu nhiên, bài học vỡ lòng mà mỗi cầu thủ từng khoác lên mình màu áo đỏ đã được áp dụng đúng lúc, với trường hợp của Gibson. Nhưng cho dù báo chí Anh bảo rằng việc đẩy Gibson sang Everton với giá rẻ mạt là một động thái trừng phạt của Sir Alex vì phong độ đáng thất vọng và lối sống không được chuẩn mực, thì cú sút vào lưới Man City, một cách không lẫn vào đâu được, đúng là cú đá với những động tác quen thuộc của anh khi vẫn còn khoác lên mình màu áo đỏ, phảng phất một sự "bắt chước" với Paul Scholes, và được mài giũa trên sân tập của đội bóng áo đỏ.

Với trường hợp của Gibson, không quá khi cho rằng, khả năng tạo dấu ấn lên một cầu thủ đứng trong hàng ngũ của họ, đã trợ giúp MU một tay trong cuộc đua. Một khoảnh khắc đỏ ở Goodison Park, khi dòng chữ của bài học đánh vần lại hiện lên: ABC (Luôn luôn đánh bại City).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X