Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Người hùng" của Man Utd: Premier League không chỉ có Park Ji -sung

Thứ Hai 02/01/2012 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ji Dong-won chính là người hùng của Sunderland khi anh ghi bàn thắng duy nhất vào những giây bù giờ để khiến Manchester City phải nếm trái đắng thứ hai ở mùa giải năm nay. Cầu thủ người Hàn Quốc cũng gián tiếp mang niềm vui cho M.U khi anh khiến Man City không thể gia tăng cách biệt sau vòng 19.

Đầu quân cho Sunderland từ tháng 6/2011 sau khi gây ấn tượng mạnh ở giải ASIAN Cup, Ji Dong-won không được biết đến nhiều bởi anh chưa phải là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của đội bóng có biệt danh là "Mèo đen". Ji Dong-won ghi bàn đầu tiên cho Sunderland là ở trận giao hữu trước mùa giải với CLB Darlington. Đến ngày 13/8, Ji Dong-won có trận ra mắt đầu tiên ở Premier League khi anh được tung vào sân thay cho Gyan ở phút 68 trong trận đấu với Liverpool. Tính đến lúc này, tiền đạo người Hàn Quốc đã chơi 13 trận ở Premier League cho Sunderland.

Ji Dong-won

Khi hầu hết số lần ra sân đều từ băng ghế dự, đương nhiên số bàn thắng của Ji Dong-won cho Sunderland cũng rất khiêm tốn. Nhưng điều đáng nói là 2 pha lập công của anh tính đến thời điểm này đều là trước những đội bóng lớn. Bàn đầu tiên của anh ở Premier League là vào lưới Chelsea, một pha lập công được ghi ở phút 90. Hôm qua, bàn thắng thứ 2 của anh cũng đến ở phút thứ 90 và lần này là vào lưới của Man City, đội đang dẫn đầu Premier League. Sự khác biệt là nếu bàn thắng vào lưới Chelsea chỉ có ý nghĩa danh dự (thua 1-2) thì bàn thắng vào lưới Man City mang về cho Sunderland 3 điểm.

Nhờ chiến thắng này, Sunderland leo lên vị trí thứ 13, thứ hạng cao nhất từ khi HLV Martin O’Neill tiếp quản đội bóng hồi tháng trước. Quan trọng hơn, nó có thể là mộ trong những bước ngoặt lớn của cuộc đua vô địch mùa bóng này. Trước đó một ngày, hai đối thủ chính là Chelsea và M.U cùng thua, Tottenham cũng chỉ có được 1 trận hòa nhưng cuối cùng, bàn thắng của Ji Dong-won đã khiến cho Man City lỡ cơ hội để bứt phá.

Mới 20 tuổi, chưa chứng minh được nhiều như người đàn anh Park Ji-sung ở Manchester United nhưng rõ ràng, Ji Dong-won đang dần khẳng định được anh có đủ khả năng để chinh chiến ở đấu trường được coi là hấp dẫn nhất hành tinh này. Pha lập công của anh (có thể đã rơi vào thế việt vị) nhưng nó cho thấy được sự nhanh nhẹn, sự bình tĩnh trong xử lý để loại bỏ Joe Hart trước khi sút bóng vào lưới trống.

13 trận ở Premier League chưa thể nói lên khả năng của Ji Dong-won. Nhưng những bàn thắng vào lưới các đội bóng lớn như Chelsea hay Man City là thước đo kiểm chứng cho khả năng của anh. Có thể, sau bàn thắng này, Martin O’Neill sẽ bắt đầu trọng dụng Ji Dong-won nhiều hơn. Khi ấy, anh sẽ có cơ hội để tiếp bước người đàn anh Park Ji -sung. Những người Hàn Quốc đang khiến Premier League phải nhìn họ với con mắt khác.

Vài nét về Ji Dong-won

SN: 28/5/1991
Cao: 1,87m
Vị trí: Tiền đạo
CLB: Chunnam Dragons (2010-11), Sunderland (2011-nay)
ĐTQG: U20 Hàn Quốc (2009 -2010), U23 Hàn Quốc (từ 2010), ĐT Hàn Quốc (từ năm 2010)

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X