Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng của Man City: "Cờ đã đến tay chúng tôi"

Thứ Ba 01/05/2012 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ nhân bàn quyết định hạ MU trong trận derby ngày 30/4 xem việc Man City trở lại ngôi đầu bảng là một thành công lớn, nhưng muốn các đồng đội tập trung tối đa ở hai vòng cuối để có thể lên ngôi.

Trong trận derby tẻ nhạt và ít cảm xúc lẫn số bàn thắng hơn hẳn trận lượt đi (Man City thắng 6-1 tại Old Trafford, trên sân Etihad hôm qua, Man City chỉ thắng 1-0, nhờ tình huống đánh đầu ghi bàn ở cuối hiệp một của Kompany. Nhưng đây là kết quả thật sự ý nghĩa.

Pha lập công mang về chiến thắng quan trọng cho Man City của Kompany
Pha lập công mang về chiến thắng quan trọng cho Man City của Kompany

Tính từ trận thua Swansea ở vòng 28, Man City đã trải qua bảy vòng liên tiếp trong thế phải rượt đuổi. Với thắng trận derby hôm qua, thầy trò Mancini đã đòi lại ngôi đầu, dù chỉ đứng trên đại kình địch nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Nếu thắng tiếp Newcastle (sân khách) rồi QPR (sân nhà) ở hai vòng cuối, Man City sẽ đăng quang, lần đầu tiên từ năm 1968, mà không cần quan tâm tới kết quả của MU.

"Cả đội thật sự phấn chấn. Chúng tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này rất lâu rồi", Kompany chia sẻ sau trận derby. "Cuộc đua chưa kết thúc, chúng tôi hiểu điều đó. Nhưng sau thắng trận derby ở cả hai lượt, cờ đã đến tay Man City. Chúng tôi phải đánh bại hai đối thủ còn lại để tự quyết định số phận".

Một điều nữa làm Kompany hài lòng là việc anh ghi bàn quyết định cho đội nhà: "Tôi biết rất nhiều dự đoán đã trật lất, nhưng tôi nhớ có ai đó đã nhắn tin cho tôi, nói rằng 'cậu sẽ ghi bàn quyết định'. Khi đó, tôi cứ nghĩ người gửi bị điên".

"Nhưng chiến thắng này là của toàn đội, chúng tôi đã chơi tốt hôm nay. Tôi nghe nói mình được bầu làm Cầu thủ hay nhất trận, nhưng với tôi, cầu thủ Man City nào hôm nay cũng xứng đáng với vinh dự đó. Tất cả đều tuyệt vời và tôi rất vui vì điều đó", trung vệ người Bỉ nói thêm.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X