Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng của derby Manchester: Trong cơn giận dữ của Rooney

Thứ Hai 10/12/2012 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ không có gì là quá lời để nói trận derby thành Manchester ngày hôm nay là show trình diễn riêng của Rooney. Anh tiếp tục chứng tỏ cái duyên trong những trận cầu căng thẳng như thế. Cú đúp của tiền đạo này trong hiệp 1 là tiền đề cho một chiến thắng thuyết phục của Qủy đỏ trên sân của “gã hàng xóm ồn ào” Man City.

Ai cũng biết cái duyên làm bàn của Rooney trong những trận derby. Dường như sân khấu của derby thành Manchester, với những mối thù địch ngày càng tăng lên theo thời gian, khiến chân sút này thêm cảm hứng trong những pha lập công. Có một thống kê đáng chú ý về Rooney và mối lương duyên derby: kể từ mùa giải 2008-09 đến nay, anh luôn biết cách lập công mỗi khi M.U đối đầu với Man City, bất kể là sân nhà hay sân đối phương.

Như thường lệ, Rooney lại tỏa sáng trong derby
Như thường lệ, Rooney lại tỏa sáng trong derby

Ngày 30/11/2008, chân sút này là tác giả bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng cho Qủy đỏ trên thánh địa của Man City, lúc đó còn mang tên sân City of Manchester. Mùa 2009-10, anh góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của M.U trước Man City ở lượt về bán kết Cúp Liên Đoàn Anh. Mùa 2010-11, Rooney ghi bàn quyết định ở phút 78 giúp M.U vượt qua đại kình địch trên sân nhà với tỷ số 2-1.

Và mùa bóng năm ngoái, thì là cú đúp ở trận đấu vòng 3 Cúp FA, trong đó có một pha xe đạp chổng ngược mà đến bây giờ không ai là không nhớ tình huống đó. Tất cả những dữ liệu trên chỉ cho chúng ta thấy duyên ghi bàn trong những trận derby thành Manchester của Rooney không sinh ra một cách bột phát. Nó được tích lũy một cách bền bỉ qua từng mùa bóng, qua từng cuộc đối đầu. Chính vì lẽ đó, số 10 của M.U vẫn được các manucian chờ đợi sẽ tỏa sáng, dù cho phong độ của anh từ đầu mùa đến giờ là một biểu đồ không theo một đường thẳng ổn định. Giống như câu nói của chính Sir Alex: phong độ là nhất thời, đẳng cấp là vĩnh cửu.

Thực tế trên sân đã chứng minh những con số của quá khứ không hề biết nói dối. Rooney tiếp tục gieo trái đắng vào lòng Man City, với vị thế là nhà ĐKVĐ Premier League. Lần này, không có bất kì một pha xe đạp chổng ngược hay một cú đánh đầu đẳng cấp nào. Nhưng các cổ động viên cũng không có lý do gì để trách anh cả. Bàn thắng ở những trận derby tự thân đã là một chiến tích hào hùng.

Hai pha lập công của Rooney đều có một kịch bản giống nhau, đó là những cú sút không cần nhiều lực, nhưng cực kỳ hóc hiểm. Ở bàn thứ nhất, anh vừa chạy vừa dứt điểm rất kỹ thuật đưa bóng đi sát mép cột dọc khiến thủ thành Joe Hart không thể làm gì hơn. Bàn thứ hai cũng đến sau một pha kết thúc tương tự: Rooney băng vào dứt điểm sau đường chuyền của Rafael. Trận đấu kể từ đó đã được M.U lái theo ý mình mong muốn.

Đây chắc chắn sẽ là những bàn thắng khiến Rooney ghi rất nhiều điểm trong mắt Sir Alex Ferguson. Từ đầu mùa đến giờ, ông thầy người Scotland tỏ ra không thật sự hài lòng với hiệu suất ghi bàn của Rooney, dù điều này có thể giải thích được do vị trí của anh đã khác mùa trước. Anh phải hi sinh nhiều hơn cho các chân sút khác thay phiên nhau lập công. Thay vì trở thành tay săn bàn chủ lực, Rooney đành nhìn tân binh Robin Van Persie làm mưa làm gió ở Old Trafford.

Nhưng trận derby thành Manchester đã chứng minh bản năng đánh hơi khung thành đối phương của chân sút 27 tuổi chưa hề bị lãng quên. Một chân sút đẳng cấp như anh không nhất thiết cứ phải liên tục lập công. Chỉ cần anh tỏa sáng trong những trận đấu mà M.U cần có chiến thắng là đủ. Như 90 phút ở Etihad vừa qua là một ví dụ. Và Qủy đỏ cũng chỉ cần có thế để có quyền thờ ơ trước những lời nói ồn ào từ kẻ hàng xóm đáng ghét mặc chiếc áo màu xanh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X