Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng của Boro nói gì sau cơn địa chấn tại Etihad?

Chủ Nhật 25/01/2015 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu Man City 0-2 Middlesbrough, HLV Aitor Karanka đã không giấu nổi niềm phấn khích khi vượt qua một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới.

HLV Karanka phan khich tot do sau tran Man City vs Middlesbrough hinh anh
Middlesbrough đã tạo nên bất ngờ thật sự khi đánh bại Man City ngay tại Etihad

Đêm qua vòng 4 FA Cup đã chứng kiến bất ngờ đầu tiên khi Manchester United bị cầm hoà không bàn thắng ngay trên sân của Cambridge United, đối thủ hiện đang thi đấu ở League Two. Tuy nhiên đến đêm nay những cơn địa chấn thực sự mới thực sự diễn ra khi hàng loạt những tên tuổi lớn của giải Ngoại hạng ngã ngựa trước những đối thủ “nhược tiểu”. Một trong số những bất ngờ lớn nhất chính là trận đấu Man City vs Middlesbrough. Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn về mọi mặt và còn được thi đấu trên sân nhà, thế nhưng trong một ngày mà các trụ cột đều sa sút phong độ còn các cầu thủ đội khách lại chơi quá hay, Man City đã buộc phải dừng bước sau thất bại 0-2 đầy cay đắng.

Chiến thắng của Boro đêm nay chắc chắn phải kể tới công lao lớn nhất của HLV Aitor Karanka khi ông đã có những quyết định cực kỳ hợp lý giúp đội bóng quật ngã các nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng. Đại diện của Championship đã chơi phòng ngự phản công cực hay khiến các ngôi sao tấn công bên phía đội chủ nhà bất lực trong việc tìm mành lưới của thủ thành Tomas Mejias, đồng thời có những đường phản công sắc như dao cạo và hạ gục đối phương với 2 bàn thắng của Bamford và Kike. Thậm chí tiền đạo Kike còn được HLV Karanka tung vào sân từ ghế dự bị và anh chỉ mất đúng 3 phút để chọc thủng lưới Willy Caballero.

Phát biểu sau trận đấu, “người hùng” của Middlesbrough tỏ ra cực kỳ phấn khích: “Chiến thắng này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với những người hâm mộ, tôi mới tại nhiệm trong 14 tháng và chúng tôi đã suýt chút nữa vượt qua được Liverpool ở League Cup, nhưng hôm nay chúng tôi đã đánh bại được một trong những đội bóng mạnh nhất trên thế giới. Với tôi những gì đã diễn ra giống như một trận đấu tại Championship khi chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn, nhưng hôm nay chúng tôi phải đối đầu với một đội bóng giành quyền tham dự Champions League, vì thế tôi biết đội bóng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Trong giờ nghỉ giữa hiệp tôi đã nói với toàn đội rằng chúng tôi đang có cơ hội trong tay và đối thủ chỉ có cơ hội khi chúng tôi mắc sai lầm. Vì thế chúng tôi đã sửa chữa những sai lầm đó trong hiệp 2 và nỗ lực hết mình để tạo ra những cơ hội.”

Mặc dù số lần sút cầu môn của Man City gần gấp đôi Middlesbrough (24 so với 14) nhưng số lần sút trúng đích của cả hai lại không có sự chênh lệch lớn (8 so với 6). Sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự của The Citizens khiến cho họ phải trả giá đắt sau những đường phản công nhanh cực kỳ sắc nét của đối thủ và cuối cùng đành chịu thất bại chung cuộc. HLV Karanka đã từng có 3 năm làm trợ lý HLV cho Jose Mourinho ở Real Madrid và ông hiểu rất rõ Pellegrini khi vị chiến lược gia người Chile còn dẫn dắt Malaga, và rõ ràng nhà cầm quân 42 tuổi này đã vận dụng rất tốt những kiến thức đó vào trận đấu Man City vs Middlesbrough đêm nay.

Xem lại trận Man City 0-2 Middlesbrough

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X