Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng chung kết cúp FA, Petr Cech: Vận đen của Liverpool, may mắn của Chelsea

Chủ Nhật 06/05/2012 03:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- 90 phút trên sân Wembley đã giúp chúng ta tìm ra được tân vương của FA Cup. Và đội bóng được vinh danhlà Chelsea của HLV Di Matteo. Sẽ thật khó để đánh giá xem Liverpool hay Chelsea là đội chơi hay hơn trong buổi tối ngày hôm nay, nhưng không thể phủ nhận, The Kop đã gặp vận đen khi người đứng trước khung thành của đối phương là Petr Cech.

Chứng kiến Chelsea chơi phòng ngự phản công hay đến như nào sau khi đội bóng thành London "sát hại" Tiqui-taca của Barcelona, Liverpool tỏ ra khá thận trọng khi nhập cuộc với đội hình 4-5-1. Tuy nhiên trái với sự trông đợi của Kenny Dalglish, 5 tiền vệ của The Kop chẳng những không đảm bảo được tuyến giữa mà cũng không thể hỗ trợ được gì cho mũi nhọn duy nhất của họ là Luis Suarez. Chiếm số đông ở khu vực giữa sân, song chính việc không giữ được khoảng cách đội hình đã dẫn tới việc Liverpool chỉ trụ vững được 10 phút trước khi chịu bàn thua đầu tiên từ một pha phản công chớp nhoáng của các cầu thủ áo xanh.

Pha cứu thua xuất sắc ngay trên vạch vôi của Petr Cech
Pha cứu thua xuất sắc ngay trên vạch vôi của Petr Cech
Ở những phút tiếp theo của trận đấu, Liverpool vẫn không thể xoay chuyển được tình thế và tỏ ra lép vế hoàn toàn trước The Blues chơi quá chắc chắn. Và hệ quả tất yếu là họ đã nhận thêm một bàn thua nữa ở đầu hiệp 2.

Sau khi đã có được lợi thế 2 bàn, đội bóng của HLV Di Matteo đã bắt đầu có sự chủ quan trông thấy. Đáng kể nhất là tình huống số 9 của Liverpool ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Toàn bộ hệ thống phòng ngự của Chelsea đã chơi không thật sự tốt trong pha bóng đó. Người đáng lên án đầu tiên là Bosingwa khi anh để xổng mất Suarez bên phía cánh phải. Nhưng tiếp sau, John Terry cũng chẳng khá khẩm gì hơn khi để tiền đạo luôn được mệnh danh là "chân gỗ" như Andy Caroll lừa qua và sút tung nóc lưới của Petr Cech.

Nếu nói, Chelsea đã chơi hay trong suốt cả trận đấu thì hơi quá nhưng cho rằng Liverpool thi đấu tồi cũng chưa đặng. Bằng chứng là từ sau khi có bàn gỡ, Lữ đoàn đỏ đã chơi hay hẳn lên trong khi tuyến giữa của Chelsea không còn chắc chắn được như những phút đã qua của trận đấu. Và đó là lý do khiến sắc đỏ của vùng Merseyside gia tăng được áp lực đáng kể lên vùng cấm địa của Chelsea. Nhưng trong bóng đá, đôi khi một chút may mắn có thể quyết định cục diện của trận đấu. Và thật không may cho Liverpool, ngày hôm nay may mắn ấy đã thuộc về phía đối thủ của họ.

Đành rằng những Drogba, Ramires hay Juan Mata... hoàn toàn xứng đáng được vinh danh trong thắng lợi này của Chelsea nhưng sẽ thật thiếu xót nếu không kể đến "người hùng thầm lặng" như Petr Cech. Mặc dù không có quá nhiều cơ hội để thể hiện khả năng trong trận đấu này nhưng chỉ với một pha bóng xuất thần cũng đủ khiến người ta còn nhắc mãi đến thủ thành người CH Séc ngay cả khi trận đấu này đã kết thúc. Bằng phản xạ tuyệt vời của mình, Petr Cech đã từ chối bàn thắng của Andy Carroll khi 2/3 trái bóng đã nằm phía sau vạch vôi. Rõ ràng, Petr Cech rất xuất sắc trong khâu cản phá nhưng nếu không có quyết định cực kì chính xác của tổ trọng tài điều khiển trận đấu thì trong một tình huống nhạy cảm đến như vậy, rất có thể Liverpool đã có dịp ăn mừng bàn thắng thứ 2. Và khi ấy, liệu đội bóng nâng cao chiếc cúp tại sân Wembley ngày hôm nay có còn là "gã nhà giàu" thành London?

Chắc chắn rằng nếu nhận bàn thua thứ 2 trong tình huống đó, tâm lý của các cầu thủ Chelsea sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều và không loại trừ những pha bóng hớ hênh có thể xảy ra tiếp sau. Hoặc nếu thật sự 2 đội bước vào hiệp phụ, liệu một Chelsea đã-đang phải gồng mình thi đấu trên quá nhiều mặt trận có thể chống chọi lại một Liverpool còn sung sức vì FA là mục tiêu cuối cùng của họ?

Nhìn chung, trận chung kết cúp FA năm nay không thật sự gay cấn khi mà 2 đội đều chưa phát huy hết 100% khả năng của mình. Nhưng 90 phút trên sân Wembley cũng mang đầy đủ cung bậc cảm xúc của kẻ thắng- người thua và món gia vị hấp dẫn của bóng đá- một chút gì đó may mắn.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X