Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Người hùng” Blind lý giải nguyên nhân chiến thắng của M.U

Chủ Nhật 01/02/2015 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu Man Utd vs Leicester City, tiền vệ Daley Blind đã lên tiếng tiết lộ lý do Quỷ đỏ có được chiến thắng trên sân nhà.

Nguoi hung Blind ly giai nguyen nhan chien thang cua M.U hinh anh
Daley Blind đã thi đấu rất hay trong trận đấu đêm nay

Sau 3 trận không biết đến mùi chiến thắng ở giải Ngoại hạng, có vẻ như mọi chuyện đã trở nên sáng sủa hơn với Man Utd khi họ chỉ phải gặp những đội bóng xét chót BXH trong hai vòng đấu liên tiếp. Sau khi đã hạ gục QPR với tỷ số 2-0, thầy trò HLV Louis Van Gaal tự tin bước vào trận đấu Man Utd vs Leicester với quyết tâm giành chiến thắng. Đúng như dự đoán, Quỷ đỏ đã có được 3 bàn thắng ngay trong hiệp một và sau giờ nghỉ giữa hiệp, dù rất cố gắng nhưng đội khách cũng chỉ có được 1 bàn gỡ danh dự. Điều đáng nói nằm ở chỗ Man Utd đã thi đấu khá trơn tru và dễ dàng có được những bàn thắng, khác hẳn so với hình ảnh bế tắc của chính họ cách đây một tuần trong trận đấu với Cambridge United ở vòng 4 FA Cup.

Sau khi trận đấu kết thúc, tiền vệ Daley Blind đã lên tiếng giải thích nguyên nhân đội bóng của anh có thể dễ dàng khuất phục Leicester City, đối thủ đã từng khiến Quỷ đỏ phải ôm hận với tỷ số 5-3 ở lượt đi: “Chúng tôi rất hài lòng với kết quả. Chúng tôi đã cố gắng duy trì quyền kiểm soát bóng và tạo ra cơ hội từ thế trận đó. Chúng tôi đã là đội bóng chơi tốt hơn khi kiểm soát bóng tốt và có được những bàn thắng. Một khi bạn có bàn thắng đầu, đối thủ sẽ phải có những động thái đáp trả. Chúng tôi đã chơi một trận đấu với sự kiên nhẫn lớn và cố gắng kiểm soát bóng nhiều nhất có thể. Hiệp đấu đầu tiên đã diễn ra rất tốt, còn ở hiệp hai có lẽ chúng tôi đã quá kiên nhẫn, nhưng dù sao chúng tôi vẫn kiểm soát trận đấu rất tốt.”

Trong trận đấu đêm nay Man Utd đã duy trì lối chơi kiểm soát trận đấu rất tốt khi cầm bóng tới 71% thời lượng trên sân và Daley Blind chính là nhân tố quan trọng nhất. Với lối chơi đầu óc, nhãn quan chiến thuật tốt cùng với kỹ năng chuyền bóng tuyệt vời, cầu thủ người Hà Lan đã thay thế hoàn hảo Michael Carrick khi tiền vệ kỳ cựu này dính chấn thương trong một buổi tập của Quỷ đỏ. Blind đã tung ra cả thảy 103 đường chuyền trong trận đấu vừa qua, đạt tỷ lệ thành công lên tới 94,2% và trong đó có 1 đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội và 1 đường kiến tạo cho Robin Van Persie. Với màn trình diễn chói sáng của “Hiệp sĩ mù”, HLV Louis Van Gaal có lẽ đã có thể an tâm trong khoảng thời gian từ giờ cho tới hết tháng Hai khi Carrick có thể trở lại sau chấn thương.

Chiến thắng trong trận Man Utd vs Leicester giúp thầy trò Van Gaal tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier League với 43 điểm, nhiều hơn Southampton 1 điểm. Ngày mai The Saints sẽ có trận đấu với Swansea trên sân nhà St Mary’s và nếu giành chiến thắng, họ sẽ đòi lại vị trí của mình sau vòng 23.

Xem lại trận Man Utd 3-1 Leicester

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X