Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Người hùng" Ballack và bàn thắng xấu xí của Chelsea!

Thứ Hai 10/08/2009 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối chủ nhật vừa qua, người hâm mộ bóng đá Anh đã được dịp chứng kiến trận đấu mở màn của mùa giải mới, trận tranh Siêu cúp nước Anh giữa Chelsea và Manchester United. Chắc chắn các CĐV của đội chủ sân Old Trafford muốn lịch sử được lặp lại khi họ đã từng vượt qua Chelsea trong trận đấu ở cúp này của mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, điều đó đã bị chặn lại bằng sự quyết tâm của các cầu thủ Chelsea, sự lơ đễnh của các cầu thủ MU. Hơn thế nữa, không thể bỏ qua bàn thắng "xấu xí" của The Blues, mà trong đó, Michael Ballack là... người hùng.

Trận "chung kết" đầu mùa của bóng đá Anh đã diễn ra với những gì các khán giả mong đợi. Đầu tiên là yếu tố... người chơi, khi mà cả Manchester United và Chelsea đều là những đội bóng mạnh của bóng đá xứ sương mù. Tiếp đó, chất lượng của trận đấu này cũng không hề đáng thất vọng khi mà cả hai bên đều thể hiện được những điểm mạnh đáng chú ý của mình. Phía Manchester United là tốc độ, sự hoa mỹ và những bàn thắng đẳng cấp. Còn Chelsea, họ chắc chắn, mạnh mẽ và biết cách chớp thời cơ.

Các cầu thủ Chelsea vẫn tràn lên tấn công và ghi bàn khi Evra bị nằm sân sau pha cùi trỏ của Ballack

Tuy nhiên, có lẽ nhiều người hâm mộ MU vẫn còn cảm thấy bất bình về bàn thua thứ hai của đội nhà. Ở tình huống đó, xuất phát từ một pha băng lên của Patrice Evra, Ballack là người băng vào cản phá và tiện thể tung ra một pha đánh nguội bằng cùi trỏ vào mặt của hậu vệ người Pháp. Mặc dù đứng ngay đó nhưng trọng tài chính Chris Foy lại bỏ qua pha xấu chơi của Ballack và thậm chí là cho trận đấu tiếp tục dù cho Evra đang nằm sân. Còn các cầu thủ Chelsea cũng thừa thắng xông lên khi mà ở trước mặt thủ môn Ben Foster bên phía MU chỉ còn 2 hậu vệ (trong khi đó Chelsea có 3 cầu thủ). 3 đánh 2, quá dễ để Drogba chuyền bóng sang ngang cho Lampard thực hiện cú sút trong tư thế trống trải (vị trí đó Evra đã bỏ trống vì đang bị đau) đưa bóng vào lưới thủ môn đồng hương.

Bàn thắng của các cầu thủ Chelsea hoàn toàn hợp lệ, khi trọng tài chính không ra hiệu dừng trận đấu. Nhưng với phong cách fair-play mà tất các các đội bóng trên thế giới đều đang hướng đến thì bàn thắng của Chelsea không thể chấp nhận được. Khi một cầu thủ đối phương bị đau, đồng thời một số cầu thủ khác của đội bạn đã dừng hẳn lại chỉ chờ bóng được đưa ra biên, rõ ràng Chelsea nên làm theo truyền thống, thay vì tiếp tục tấn công và ghi bàn trước sự phản đối kịch liệt của các cầu thủ MU. Chắc chắn rồi, đối với những fan hâm mộ bóng đá đẹp trên toàn thế giới, đó là bàn thắng quá xấu xí trong một trận đấu giữa hai đại diện số 1 của bóng đá Anh hiện nay.

Ballack vẫn vậy, tiểu xảo và khiến đối phương ức chế giống như cái cách mà cầu thủ này thường thể hiện. Có thể nhận thấy điều đó rõ như thế nào khi Evra định nhảy vào thua đủ với tiền vệ người Đức. Ballack thờ ơ với việc Evra nằm sân là đương nhiên, khi mà cầu thủ này chủ động triệt hạ đối phương, nhưng các cầu thủ khác của Chelsea nhân cơ hội đó để phản công và ghi bàn thì quả là khó chấp nhận. Đây không phải là phong cách thi đấu của những cầu thủ chuyên nghiệp, ở đó họ ra sân với lòng quả cảm, sự quyết tâm chiến thắng nhưng cũng biết chơi bóng với một con tim biết thế nào là lẽ phải. Các CĐV Chelsea hẳn vui mừng vì đội nhà vươn lên dẫn trước trong tình huống đó, nhưng chắc chắn không ít người cảm thấy hổ thẹn thay cho các cầu thủ mà mình thường hâm mộ với pha ăn bàn thể hiện sự hiếu thắng đến tầm thường đó.

Carlo Ancelotti hài lòng với tính cách chiến đấu "hết mình" của các học trò?

Không thể phủ nhận chiến thắng của Chelsea xứng đáng khi họ đã thực hiện quá tốt loạt "cân não". Hơn nữa, MU cũng đã được đền bù bằng bàn thắng 80% ở vào thế việt vị của Wayne Rooney. Nhưng bàn thắng xấu xí của Lampard cũng khiến tâm lý của các cầu thủ MU bị ức chế rất nhiều. Chắc chắn đây sẽ là một yếu tố khiến mối quan hệ của MU và Chelsea sẽ còn căng thẳng hơn trong mùa giải mới. Hơn nữa, HLV Carlo Ancelotti cũng rất biết cách hòa nhập với đội bóng mới khi công khai bênh vực và phát biểu rằng bàn thắng đó "không có gì phải nói đến, nó hoàn toàn hợp lệ, như thế là đủ"(?).

Câu hỏi này dành cho những người yêu mến bóng đá đẹp lên tiếng...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X