Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

"Người hàng xóm ồn ào" của MU sẽ tiếp tục tiêu tiền

Thứ Ba 10/08/2010 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kì chuyển nhượng năm nay, Manchester City chính là đội bóng bạo chi nhất Premier League, họ đã không tiếc tiền để chiêu mộ những cầu thủ ngôi sao như Yaya Toure, David Silva, … Tưởng chừng như đạo luật mới của FA sẽ khiến “gã nhà giàu mới nổi” phải chấp nhận bán mà không mua. Tuy nhiên, với túi tiền không đáy đầy mùi dầu của các ông chủ Ả Rập, Man City vẫn khiến báo giới tốn không ít giấy mực trong suốt những ngày qua với việc liên hệ với hai cầu thủ rất tiềm năng là James Milner và Balotelli. Và tất nhiên, với nguồn ngân sách dồi dào của mình, chẳng khó để Manchester City thuyết phục Aston Villa và Inter Milan chấp nhận nhả người.

 

HLV Roberto Mancini khẳng định:” Chúng tôi sẽ hoàn tất 2 vụ chuyển nhượng này ngay khi các cầu thủ trở về sau những trận giao hữu”.

Roberto Mancini đang muốn nhanh chóng có được
James Milner và Mario Balotteli

 

Xét về trường hợp của Milner, rõ ràng lúc này Aston Villa chẳng muốn bán đi cầu thủ triển vọng của mình một chút nào, bởi hơn ai hết, họ chính là người hiểu được những hậu quả sau khi bán đi một cầu thủ quan trọng trong đội hình, điển hình là vụ Gareth Barry. Ai cũng biết Barry là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Aston Villa, kể từ sau khi tiền vệ trung tâm này ra đi, chẳng ai có thể khỏa lấp được vị trí của anh tại sân Villa Park. Vì vậy, ngay khi Manchester City dạm hỏi mua Milner, BLĐ Aston Villa lập tức đưa ra mức giá 30 triệu bảng hoặc không gì hết. Nhưng bản thân tiền vệ tuyển Anh cũng tỏ ý muốn ra đi, và với nguồn tài chính dồi dào, Manchester City cũng không gặp nhiều khó khăn để bẻ gãy những chiếc gai nhọn giương lên một cách miễn cưỡng của Aston Villa, vì vậy, thương vụ này có lẽ sẽ sớm được hoàn thành và mức giá chuyển nhượng sẽ rơi vào khoảng 20 triệu bảng.

 

Còn về Balotelli, rõ ràng cả hai phía Inter Milan và Manchester City đều đã thống nhất quan điểm để tiền đạo gốc Ghana này chuyển tới thi đấu tại Anh mùa sau. Inter thì vui mừng vì tống khứ đi một “cục nợ” bởi Balotelli là một cầu thủ tuy lắm tài nhưng cũng nhiều tật, anh nhiều lần tỏ ý công khai chống đối BLĐ Nerazzurri và điển hình nhất là vụ Balotelli lột phăng chiếc áo đấu của Inter và ném xuống đất sau thắng lợi 3-1 của đội nhà trước Barcelona tại bán kết Champions League năm ngoái. Trong khi đó, HLV Roberto Mancini lại coi cầu thủ 20 tuổi này như cục vàng khi thúc giục BLĐ Manchester City nhanh chóng hoàn tất thương vụ này, có lẽ HLV người Italia hi vọng sẽ cảm hóa được Balotteli bởi chính ông là người đưa anh trở thành cầu thủ triển vọng như ngày hôm nay. Tuy nhiên, có câu “dưỡng hổ di họa”, chưa về với nửa xanh thành Manchester, Balotelli đã ra yêu sách kiểu trời con khi đề nghị mức lương 185.000 bảng một tuần, qua đó trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League (trong khi mức lương của Balotelli tại Inter chỉ có 65000 bảng/ tuần). Và tất nhiên, dù giàu có đến mấy thì Manchester City cũng không muốn mang tiếng  ”trọc phú” khi chấp nhận mức lương trên trời cho một cầu thủ còn đang ở dạng triển vọng như vậy. Tuy nhiên, các điều khoản cá nhân đang được thỏa thuận và có lẽ Balotelli cũng hiểu rằng lúc này anh nên rời khỏi Inter bởi không chỉ cổ động viên mà ngay chính các đồng đội cũng không mấy ưa gì anh (Matterrazzi đã từng đánh Balotelli trong phòng thay đồ sau khi cầu thủ 20 tuổi này ném chiếc áo đấu của Inter xuống đất!).

 

Cả Milner và Balotelli đều đang tập trung cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho những trận giao hữu vào giữa tuần này, trong khi Milner sẽ cùng đội tuyển Anh đấu với Hungary thì Balotelli sẽ cùng Italia gặp Bờ Biển Ngà . Và HLV Roberto Mancini đang hi vọng cả hai vụ chuyển nhượng sẽ kết thúc vào cuối tuần này:” Chúng tôi hi vọng có thể kí hợp đồng với Milner và Balotelli vào thứ Năm tới. Bây giờ chúng tôi có hai ngày tạm nghỉ và sẽ không nói tời thị trường chuyển nhượng. Chúng tôi sẽ trở lại vào tuần sau. Các cuộc chuyển nhượng có thể sẽ được diễn ra nhưng chúng tôi vẫn phải đợi”.

 

Giá trị chuyển nhượng của cả hai cầu thủ này đều vào khoảng trên 20 triệu bảng, nếu cả hai bản hợp đồng này thành công, Manchester City sẽ chi 125 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa hè này, và có lẽ, những con số sẽ chưa dừng lại…

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X