Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Người giàu nhất nước Anh xác nhận đang nỗ lực mua lại MU

Thứ Tư 18/01/2023 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Jim Ratcliffe là người đầu tiên công khai bày tỏ mong muốn mua lại Man United từ tay nhà Glazer.

Người giàu nhất nước Anh xác nhận đang nỗ lực mua lại MU

Man United đã được nhà Glazer rao bán từ tháng 11. Những bên quan tâm cần phải đánh tiếng trước với The Raine Group, ngân hàng hỗ trợ việc mua bán, trước khi các tài liệu tài chính bí mật được trao đổi và quá trình thẩm định diễn ra.

Ratcliffe
Ratcliffe xác nhận đang nỗ lực mua lại MU

Chủ tịch INEOS là Sir Jim Ratcliffe đã trở thành bên đầu tiên công khai xác nhận bước tiến về việc mua lại Man United. Người phát ngôn của Ratcliffe xác nhận trên tờ The Times: “Chúng tôi đã chính thức đặt mình vào một quá trình”.

Man United là đội bóng thứ hai ở Premier League mà Ratcliffe nỗ lực thâu tóm trong năm qua. Chelsea từng lọt vào tầm ngắm của ông trước khi Todd Boehly hoàn tất một thương vụ chuyển nhượng hơn 4 tỷ Bảng.

Ratcliffe sẽ phải trả một khoản lớn hơn nếu muốn có Man United. Theo nhiều nguồn tin thì nhà Glazer muốn nhận một khoản tiền hơn 5 tỷ Bảng từ việc bán MU.

Ở cuộc đua này, Sir Jim Ratcliffe sẽ phải đối đầu với những đối thủ cạnh tranh sừng sỏ khác. Man United đang nhận được sự quan tâm từ Qatar và Saudi Arabia. Ngoài ra, cũng có những sự quan tâm từ Mỹ và châu Á.

Sir Jim Ratcliffe là tỷ phú giàu nhất nước Anh với khối tài sản xấp xỉ 12,5 tỷ Bảng. Ratcliffe giàu có nhờ việc kinh doanh thuận lợi của công ty hóa chất đa quốc gia Ineos. Đây là công ty hóa chất lớn thứ 4 thế giới hiện nay. Ngoài ra, Ratcliffe còn thành công ở những lĩnh vực khác như tài chính và công nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X