Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Người giàu nhất Châu Phi tiếp tục hỏi mua Arsenal

Thứ Tư 15/01/2020 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tỷ phú người Nigeria – Aliko Dangote đang có kế hoạch ngồi vào bàn đàm phán để mua lại quyền sở hữu CLB Arsenal lần thứ năm trong vòng một thập kỷ qua.

Tỷ phú người Nigeria – Aliko Dangote hiện đứng thứ 96 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Đại gia số một Châu Phi sở hữu tổng khối tài sản lên tới 16,2 tỷ USD với nhà máy sản xuất xi măng lớn nhất lục địa đen, cùng với chuỗi dây chuyền những công ty chuyên sản xuất đường, muối, bột, phân bón và thực phẩm đóng gói.

Ty phu Nigeria giau nhat Chau Phi tiep tuc hoi mua Arsenal
Tỷ phú Nigeria giàu nhất Châu Phi tiếp tục hỏi mua Arsenal

Trong một thập kỷ vừa qua, Dangote đã bốn lần ngỏ ý muốn được trở thành chủ sở hữu của Arsenal nhưng đều chưa thể thuyết phục đối tác nhượng lại trên bàn đàm phán. Không vì thất bại mà buông xuôi từ bỏ, vị doanh nhân này vẫn ấp ủ tham vọng đứng đầu CLB thủ đô London nước Anh và cũng chẳng hề giấu giếm nó trước giới truyền thông.

Dangote phát biểu công khai trên truyền hình: “Arsenal là đội bóng mà tôi luôn muốn mua lại nhưng chưa phải bây giờ. Chúng tôi có các dự án với giá trị lên tới 20 tỷ USD và đang rất tập trung phát triển. Đây sẽ chỉ là kế hoạch được xúc tiến một khi chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ hiện tại. Tuy nhiên, tôi sẽ quyết theo đuổi CLB này tới tận cùng.”

Ở vào thời điểm hiện tại, chủ sở hữu Arsenal là Stan Kroenke đang phải chịu rất nhiều áp lực chỉ trích từ dư luận, bởi hàng loạt phát ngôn tuyên bố Pháo Thủ chỉ quan tâm kiếm tiềm thay vì các danh hiệu. Từ xưa đến nay, tỷ phú người Mỹ này cũng đã mang tiếng là người keo kiệt, tính toán chi ly, chỉ biết hút máu và vơ vét từng đồng cắc thay vì tập trung phát triển chuyên môn CLB.

Arsenal CHÍNH THỨC hỏi mua tiền vệ 25 triệu bảng
Arsenal muốn mua Bruno Guimaraes của Athletico Paranaense, đó là xác nhận của Chủ tịch Mario Celso Petraglia.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X