Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Người được chọn” khuyên M.U nên kiên nhẫn với Van Gaal

Thứ Tư 30/12/2015 23:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Man United David Moyes tin rằng đội bóng cũ của mình sẽ mắc sai lầm nếu quyết định sa thải Louis van Gaal.


Manchester United đang sa sút trầm trọng trong những tuần qua và hiện đang có chuỗi 8 trận liên tiếp không được nếm mùi chiến thắng trên mọi đấu trường. Hòa PSV rồi thất bại trước Wolfsburg khiến Quỷ đỏ bị loại khỏi Champions League ngay sau vòng bảng trong khi 3 thua 3 hòa tại Premier League cũng khiến họ bị đánh bật khỏi top 4 (hiện kém vị trí này tới 5 điểm).

Van Gaal MU vs Chelsea
Moyes khuyên M.U nên tiếp tục tin vào Van Gaal

Phong độ nghèo nàn trên đã khiến nhiều người kêu gọi M.U sa thải HLV Louis van Gaal. Nhưng sau trận hòa 0-0 với Chelsea mới đây, chiến lược gia người Hà Lan cho rằng ông vẫn đang được lòng các cầu thủ và ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford do đó không lý do gì bị chấm dứt hợp đồng hoặc từ chức.

cựu HLV của M.U là David Moyes cũng hy vọng đội bóng cũ tiếp tục đặt niềm tin vào Van Gaal. “Tôi hy vọng M.U sẽ gắn bó với Van Gaal, ông ấy xứng đáng được tạo thêm cơ hội”, Moyes nói với kênh truyền hình BT Sport. “Van Gaal vẫn đang tiếp tục công việc đang dang dở. Ông ấy thực hiện một số hợp đồng và theo kinh nghiệm của tôi thì sẽ mất một thời gian để những tân binh ngoại quốc có thể thích nghi. Vì vậy tôi nghĩ M.U nên tin vào ông ấy nếu không họ sẽ trở thành CLB liên tục thay tướng.”

Còn nhớ vào đầu mùa giải 2013/14, Moyes đã tiếp quản chiếc ghế nóng tại Old Trafford của Sir Alex Ferguson đã giải nghệ. Chính chiến lược gia vĩ đại người Scotland đã tiến cử hậu bối đồng hương cho đội bóng mà ông đã từng có 27 năm gắn bó (1986-2013). Dù vậy, “Người được chọn” Moyes đã không thể chịu được áp lực quá lớn mà Sir Alex để lại và bị cách chức chỉ sau 10 tháng nắm quyền.

Moyes sa thai
Tránh trường hợp sớm bị sa thải như "Người được chọn"

Nhưng giờ đây khi nghĩ lại Moyes vẫn khẳng định ông không hề hối tiếc về quyết định rời Everton tới M.U mùa hè năm 2013. “Tôi sẽ không chọn con đường khác. Tôi sẽ chỉ thay đổi nếu biết họ cho tôi bản hợp đồng 10 tháng thay vì 6 năm. Theo tôi nghĩ thì mình đã tới CLB bóng đá mà HLV luôn được bảo vệ ngay cả khi gặp rắc rối song thực tế đó là sự ảo tưởng.”

“Tôi đã có một tập thể mạnh với chức vô địch Premier League dưới thời Sir Alex Ferguson nhưng cần thời gian để thay đổi, phát triển và sẽ không thể thực hiện trong vòng 10 tháng. Nếu được chọn lại tôi vẫn sẽ nhận nhiệm vụ đó. Có rất ít các HLV trên thế giới từ chối Manchester United.”

HLV Louis van Gaal: “Tôi sẽ không từ chức”
(Bongda24h.vn) – Dù chưa thể chấm dứt mạch trận không thắng nhưng Manchester United thực sự đã có một trận đấu hoàn toàn lột xác trước Chelsea. Đó là lý do...

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X