Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Dortmund tôn vinh Tottenham trước đại chiến

Thứ Sáu 11/03/2016 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Thomas Tuchel thể hiện sự nể phục với mùa giải thăng hoa hiện tại của “Gà trống” và so sánh với những phẩm chất tốt đẹp nhất của bóng đá Đức.

Người ta nói nhiều về derby nước Anh Liverpool vs MU đầu tiên ngoài trời Âu mà không thực sự để ý rằng, chính Dortmund vs Tottenham mới là màn thư hùng đáng xem nhất vòng 1/8 Europa League. Hai đội bóng á quân lần lượt ở Bundesliga và Premier League được đánh giá cao nhất giải đấu hạng hai lục địa già năm nay và trên hết là rất nhiều điểm chung giữa họ - phong độ thăng hoa hiện tại, sức trẻ và lối chơi tấn công rực lửa cống hiến.

Nguoi Dortmund ton vinh Tottenham truoc dai chien hinh anh
HLV Thomas Tuchel của Dortmund đang khá kiêng dè Tottenham
trước 2 trận đại chiến vòng 1/8 Europa League

Họp báo phỏng vấn trước lượt đi trận “chung kết sớm” Europa League năm nay ở Signal Iduna Park, Thomas Tuchel đã hết lời ngợi khen Tottenham với mùa giải tuyệt vời hiện tại. “Gà trống” thành London đã trưởng thành vượt bậc và đang cạnh tranh ngôi vô địch Premier League cùng Leicester và Arsenal. Vị tân HLV của đội bóng vùng Ruhr phát biểu:

“Tôi thực sự ấn tượng và nể phục với những gì Tottenham làm trong mùa giải năm nay. Mauricio Pochettino đã thay da đổi thịt hoàn toàn đội bóng này, biến họ trở thành một trong những tập thể đáng gờm nhất.”

“Tottenham luôn ra sân với tràn đầy năng lượng và bầu nhiệt huyết. Họ chơi pressing với cường độ cực cao và gây sức ép ngay từ trên phần sân đối phương. Đó là lý do tại sao Spurs đang có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất Premier League, ghi nhiều bàn nhất và cũng để thủng lưới ít nhất. Họ rất xứng đáng với những thành quả đạt được hiện tại.”

“Tottenham cũng gợi nhớ tôi đến những đội bóng Đức điển hình với mọi phẩm chất tốt đẹp nhất. Như tôi đã đề cập đến là lối chơi pressing cường độ cao, ngoài ra còn là phong cách phòng ngự kỷ luật và đoàn kết như một khối thống nhất và khả năng tấn công rất đa dạng. Đây thực sự là một trường hợp độc đáo, hiếm có khó tìm ở Anh đấy.”

“Không cần phải nói thêm gì nhiều về sự quyết liệt và căng thẳng của 2 trận đấu Europa League tới đây. Dortmund chúng tôi phải cực kỳ tỉ mỉ, chính xác nếu không muốn phải trả giá dù chỉ với một sơ sẩy nhỏ.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X