Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Lý do Chelsea càng tự tin sẽ có Lukaku

Thứ Sáu 06/08/2021 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người đại diện của Romelu Lukaku mới lên tiếng sau những đồn đoán liên quan tới việc tiền đạo người Bỉ được Chelsea quan tâm.

Chelsea rất khát một tiền đạo đẳng cấp trong mùa hè này khi những Tammy Abraham hay Olivier Giroud không đáp ứng được yêu cầu còn Timo Werner có vẻ không hợp khi chơi cao nhất. Họ từng nhắm Erling Haaland song Dortmund ra cái giá không tưởng là 175 triệu euro.

Lukaku Chelsea
Lukaku đang nhận được sự quan tâm từ Chelsea

Do đó, Chelsea đã chuyển sự chú ý sang Romelu Lukaku – người từng có 3 năm thuộc biên chế của mình trong quá khứ (2011 tới 2014). The Blues đã gửi 2 đề nghị mua chân sút 28 tuổi tới Inter Milan song đã bị từ chối.

Theo một nguồn tin uy tín, Inter sẽ chấp thuận nhả Lukaku nếu nhận được số tiền 130 triệu euro (110 triệu bảng). Nếu đúng như vậy, đây sẽ là thông tin làm buồn lòng người hâm mộ Nerazzurri.

Chủ sở hữu của Inter, tập đoàn Suning Holdings đã hứa rằng sẽ không bán thêm ngôi sao lớn nào sau khi nhả Achraf Hakimi cho Paris Saint Germain để lấy 60 triệu euro (51 triệu bảng). Tuy nhiên, tình hình tài chính của tập đoàn tới từ Trung Quốc vẫn là rất bi đát và ngày càng có nhiều khả năng nhà vô địch Serie A sẽ đẩy Lukaku ra đi để gia tăng ngân sách hoạt động.

Một số CĐV cực đoan đã treo một biểu ngữ bên ngoài trụ sở Inter vào thứ 4 với đe dọa các chủ sở hữu “hãy coi chừng” nếu bán Lukaku đi. Ngoài ra, họ cũng trút sự giận dữ lên đại diện của cựu thành viên Man United là Federico Pastorello.

Chủ tịch Steven Zhang của Inter Milan
Giới chủ Inter gặp khó khăn về tài chính

Những sự quá khích dâng cao đã khiến một người hâm mộ phải đưa ra lời xin lỗi với đại diện Inter vào tối thứ 5. Người này để lại bình luận này trên trang cá nhân cả Pastorello: “Tôi thay mặt người hâm mộ Inter xin lỗi vì những lời lẽ không hay trong những bình luận được đưa ra.”

“Mọi việc dường như đã bị phóng đại lên quá mức. Nhưng nếu ông có thể làm những gì có thể để giữ chân Lukaku, nhiều người sẽ hạnh phúc. Nếu không, cũng xin cảm ơn và chúc may mắn.”

Người đại diện của Lukaku đã trả lời tin nhắn, mặc dù nó đã bị xóa sau đó với nội dung: “Cảm ơn vì những lời này của bạn.”

Những bình luận đã làm gia tăng suy đoán và sự lạc quan từ phía Chelsea trong quá trình theo đuổi Lukaku. Mọi chuyện sẽ khác nếu như trong hồi đáp CĐV, đại diện của tuyển thủ Bỉ kèm theo khẳng định anh sẽ ở lại Inter.

Romelu Lukaku muốn trở lại Chelsea
Lukaku dường như cũng muốn ra đi

Thiếu đi chi tiết đó, cũng đồng nghĩa rằng khả năng Lukaku rời sân Giuseppe Meazza đang hiện hữu. Tiền đạo này ký hợp đồng với Chelsea từ Anderlecht vào năm 2011 nhưng không có suất chắc chắn trên đội 1 và bị bán cho Everton chỉ 3 năm sau đó với giá 28 triệu bảng.

Những năm qua, Lukaku ngày càng có sự nâng tầm và đặc biệt tỏa sáng ở Inter với 64 bàn thắng sau 95 lần ra sân trên mọi đấu trường. Mùa trước, anh góp công lớn giúp Nerazzurri lần đầu tiên giành chức vô địch Serie A sau 11 năm.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng nổ đã khiến tài chính chủ sở hữu của Inter lâm vào khủng hoảng và không đủ khả năng giữ vững quỹ lương. Điều này dẫn tới việc HLV Antonio Conte từ chức sau bất đồng với lãnh đạo về cách xây dựng đội hình và duy trì tham vọng.

Những Hakimi hay Politano nối gót mang về cho Inter số tiền chuyển nhượng 79 triệu euro. Những người còn lại cũng để ngỏ khả năng chia tay Nerazzurri bao gồm Lukaku, người được cho là thông báo ý định muốn ra đi lên lãnh đạo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X