Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Người đặc biệt” vì dùng người đặc biệt!

Chủ Nhật 02/03/2014 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-1 trước Fulham đêm qua một lần nữa lại chứng minh cách dùng người “quá dị” của HLV Jose Mourinho. Không ai có thể tưởng tượng ông lại tin dùng Andre Schuerrle, người tưởng chừng đã mất dạng ở Stamford Bridge. Đặc biệt hơn khi chính anh lại lập hat–trick để mang về chiến thắng thuyết phục cho The Blues.

Mourinho vẫn là một HLV dị thường. Ông luôn khiến người ta phải chướng tai gai mắt với những màn phát biểu rất ngông nghênh của mình. Tuy nhiên chắc chắn không ai là không thể tâm phục khẩu phục con mắt chiến thuật và cách dùng người đặc biệt của HLV người Bồ Đào Nha.

Mourinho đã đúng khi tin dùng Schuerrle
Mourinho đã đúng khi tin dùng Schuerrle

Cách đây hơn một tháng, khi Chelsea đánh bại 3-1 M.U ở sân nhà, nhiều người đã không thể tin vào mắt mình khi ông để Eto’o đá chính chứ không phải Torres. Nếu cân đo đong đếm hai cầu thủ này để chọn ra một tiền đạo đá chính, hẳn “El Nino” hơn hẳn Eto’o. Cựu tiền đạo của Barca và Anzhi đã chỉ còn là cái bóng của chính anh khi đến Stamford Bridge. Trước trận đấu đó, Eto’o mới chỉ có 3 bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Nhưng chỉ cần sau 49’ trước Quỷ đỏ, anh đã lập ngay một hat –trick.

Ở hàng tiền vệ có lẽ sẽ còn đặc biệt hơn. Juan Mata, cầu thủ đã từng nhận danh hiệu xuất sắc nhất đội trong hai năm liên tiếp đã không được Mourinho ngó ngàng và phải cuốn gói khỏi Chelsea. Ông đày ải tiền vệ người Tây Ban Nha và để bộ ba Oscar – Hazard – Willian đá chính. Thêm một sự khó hiểu ở HLV người Bồ Đào Nha khi trở lại Chelsea nhưng lại một lần nữa ông chứng minh điều mình làm là đúng khi cả Hazard, Oscar và Willan luôn chơi với phong độ cao.

Đúng trong lúc người ta nghĩ rằng Mourinho sẽ tiếp tục sử dụng họ trong trận derby thứ 100 của CLB với Fulham thì ông lại có một quyết định khiến ai cũng phải bất ngờ. Ông lựa chọn Andre Schuerrle đá chính, người tưởng chứng như đã bị lãng quên ở The Blues.

Trong những trận đấu trước của Chelsea mà Schuerrle góp mặt, anh hoàn tòa bị lu mờ khi Hazard hay Oscar chơi quá hay. Bản thân cầu thủ người Đức cũng không cho thấy được năng lực của mình khi mới chỉ có 3 bàn thắng sau 19 trận ở giải Ngoại hạng Anh và lần gần nhất người ta chứng kiến anh ghi bàn là cú đúp vào lưới Stoke đầu tháng 12 năm ngoái.

Thế nhưng, cũng giống như Eto’o, Schuerrle đã đền đáp niềm tin mà Mourinho đặt vào anh. Có mặt trong đội hình ra quân tiếp đón Fulham, chỉ trong vòng 17’ (từ 52’ đến 69’), anh đã lập một cú hat-trick chấm dứt hi vọng có điểm của thầy trò Felix Magath. Trước phong độ cao ấy, Mourinho đã phải thốt lên về Schuerrle: “Andre là một sát thủ máu lạnh”.

3 bàn thắng vào lưới Fulham không chỉ biến anh trở thành cầu thủ người Đức thứ 3 trong lịch sử lập hat – trick ở giải Ngoại hạng Anh, sau Fredi Bobic và Jurgen Klinsmann mà quan trọng hơn, Schuerrle đã chứng minh được anh đang trở lại phong độ mà trước đó người hâm mộ và HLV đã đặt nhiều kỳ vọng. Trước đấy ít ngày, trong trận gặp Galatasaray ở Champions League tuần trước, chính anh cũng là người chuyền bóng cho Azpilicueta trước khi hậu vệ người TBN căng ngang để Fernando Torres ghi bàn.

Giành ba điểm trọn vẹn với màn tỏa sáng đúng lúc của Andre Schuerrle, Chelsea đã bỏ xa hai đội bám sau là Liverpool và Arsenal tới 4 điểm. Chỉ còn 10 vòng đấu nữa giải Ngoại hạng Anh sẽ chính thức khép lại, cơ hội để Mourinho đưa Chelsea giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ 4 sau 10 năm là hoàn toàn có thể. Nhất là khi The Blues đang có một HLV đặc biệt biết cách làm thế nào để cầu thủ của ông cũng trở nên đặc biệt.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X