Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người của "pháo thủ" dâng chiến thắng cho MU!

Chủ Nhật 30/08/2009 01:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù bị dẫn trước ngay trên sân nhà, nhưng các cầu thủ Manchester United vẫn có cú lội ngược dòng để đánh bại một trong những đối thủ khó chịu nhất nước Anh, Arsenal. Trong đó, công lớn thuộc về một cầu thủ của... đội khách.

Liverpool thoát hiểm ở Reebok

Chelsea đưa Burnley trở lại mặt đất

Trước nhữn trận đấu mà MU phải đối đầu với Arsenal, người ta không thể nào đoán được những ý đồ của HLV Alex Ferguson. Và trong cuộc đối đầu lần thứ 41 giữa chiến lược gia người Scotland và Arsene Wenger cũng không phải ngoại lệ. Sir Alex bất ngờ giữ Dimitar Berbatov trên băng ghế dự bị và chỉ cắm một mình Wayne Rooney trên hàng công. Trong khi đó, chiến lược gia người Pháp cũng chỉ chơi với một mình Van Persie trên hàng công, chứ không để anh đá cặp với Eduardo như ở trận đấu với Portsmouth. Không khi căng thẳng của trận đấu này đã nóng lên cách đây vài ngày, kể từ khi Arsenal hoàn thành công việc ở vòng sơ loại Champions League với việc loại CLB Celtic của Scotland. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi những cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này luôn được coi là trận derby Anh quốc.

Arsenal vươn lên dẫn trước bằng cú sút đầy bất ngờ của Arshavin

Những phút đầu tiên của trận đấu, hai trong số những đội bóng mạnh nhất xứ sở sương mù chơi với một thế trận khá cân bằng. Đúng hơn là Arsenal đã có một số những tình huống áp đảo đầu tiên, nhưng các cầu thủ MU lại là những người chiếm ưu thế ở những phút sau đó bằng kinh nghiệm của Ryan Giggs và tài năng của Nani bên cánh trái, cộng thêm sự hỗ trợ của Evra. Mặc dù vậy, cả hai thủ môn của hai đội đều chưa phải làm việc quá vất vả trước những chân sút đối phương.

Chỉ trong vòng phút thứ 25 của trận đấu, các cầu thủ Arsenal đã có tới hai cơ hội vô cùng ngon ăn trước khung thành thủ môn Ben Foster. Đầu tiên là cú sút trong vòng cấm bằng chân thuận của Van Persie, tiếc là bóng lại đi đúng vào người của Evra. Tiếp đó từ quả phạt góc của đồng đội, Arshavin băng vào dũng mãnh và dứt đểm rất khéo léo. Tuy nhiên dù cho khi đó thủ môn đối phương đã ra lỡ trớn nhưng pha dứt điểm của tiền vệ người Nga lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Trong khi đó, những đợt tấn công bên phía đội chủ nhà thường xuyên bị bẻ gãy bởi chính cầu thủ của họ. Cái tên đó là Ryan Giggs. Sức khỏe không còn cho phép tiền vệ người xứ Wales có những pha bứt tốc trong những tình huống phản công rất cần tốc độ của đội chủ nhà.


 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Phút thứ 40, đội khách bất ngờ vươn lên dẫn trước bằng cú sút của Arshavin. Từ cự li hơn 20m chếch về phía cánh trái, tiền vệ người Nga đã ngay lập tức vung chân rất mạnh đưa bóng vào góc cao khung thành đội chủ nhà. Thật sự là cú sút đó không quá nguy hiểm, nhưng ưu thế của nó là diễn ra quá bất ngờ. Thủ môn Ben Foster hoàn toàn có thể hóa giải được tình huống này nếu như anh không bị giật mình trước quyết định có phần táo bạo của Arshavin. Lợi thế dẫn bàn đã được các cầu thủ Arsenal duy trì cho đến khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc.

Rooney quân bình tỷ số từ chấm phạt đền

Bước vào những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Arsenal tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của mình khi liên tiếp tạo ra những đợt tấn công vô cùng nguy hiểm lên phần sân của đội chủ nhà. Nếu như may mắn hơn, có lẽ Van Persie đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Tuy nhiên, mặc dù bị dồn ép nhưng các cầu thủ MU cũng đã có được điều họ muốn, đó là bàn quân bình tỷ số. Phút thứ 58, Giggs chọc khe tinh tế để Rooney băng xuống rất nhanh và đối mặt với thủ môn Almunia. Thủ môn người Tây Ban Nha không hề có ý định phạm lỗi với Rooney, nhưng pha băng gia cản phá quyết liệt của anh đã khiến tiền đạo người Anh bị ngã. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và chính Rooney là người đứng dậy thực hiện thành công quả đá phạt trên chấm 11m.

4 phút sau đó, chắc chắn Van Persie sẽ còn tiếc mãi về cú đá phạt trực tiếp bên phía cánh phải của anh. Bóng đi rất đẹp và vượt qua tầm với của thủ môn Ben Foster nhưng lai đập vào xà ngang trước sự ngỡ ngàng của cả sân vận động Old Trafford cũng như những ai theo dõi trận đấu này qua truyền hình. Vì sao Perise phải tiếc mãi, vì chỉ sau đó 2 phút, Arsenal đã phải nhận bàn thua thứ 2 trong trận đấu. Lần này không phải bất cứ một cầu thủ nào của MU ghi bàn mà là do Diaby tự đốt lưới nhà sau pha đá phạt của Ryan Giggs. Tình thế đảo chiều vô cùng nhanh chóng khiến Sir Alex tỏ ra vô cùng phấn khích. Rõ ràng là một chiến thắng lúc này là vô cùng cần thiết đối với đội bóng do ông dẫn dắt, đặc biệt khi đối thủ của ông là "người quen" Wenger.

MU có chiến thắng khá may mắn trước đại kình địch Arsenal

Bất ngờ "gió đổi chiều" khiến các cầu thủ Arsenal điên cuồng tràn lên tấn công hòng đòi lại những gì đã mất. HLV Arsene Wenger tung thêm hai tiền đạo là Bendtner và Eduardo vào sân. Điều đó giúp các học trò của ông tiếp tục chơi trên chân đội chủ nhà. Mặc dù vậy, các Sir Alex Ferguson đã chỉ đạo các cầu thủ của mình chơi phòng ngự phản công rất tốt, đồng thời duy trì tỷ số 2-1 cho đến khi trận đấu kết thúc. Thậm chí nếu biết chắt chiu những cơ hội từ các pha phản công, chắc chắn tỷ số sẽ không chỉ dừng lại ở đó. Lần lượt Berbatov và Nani đều bỏ lỡ những pha bóng vô cùng ngon ăn. Dù sao với chiến thắng này, "Quỷ đỏ" Manchester United tạm thời vươn lên vị trí thứ 3, trước khi các trận đấu còn lại của vòng 4 giải Ngoại hạng Anh hoàn tất trong ngày hôm nay. Còn Arsenal, họ đã phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải năm nay và tạm thời xếp ở vị trí thứ 5. Thậm chí cuối trận đấu, HLV Arsene Wenger còn bị truất quyền chỉ đạo, sau khi có phản ứng thiếu kiềm chế về quyết định không công nhận bàn thắng của Van Persie do trước đó một cầu thủ khác của Arsenal đã rơi vào thế việt vị.

Đội hình thi đấu:

MU: Foster, Vidic, Brown, O'Shea, Evra, Carrick, Fletcher, Nani, Valencia (Park 63'), Giggs (Berbatov 85'), Rooney.

Arsenal: Almunia, Gallas, Vermaelen, Clichy, Sagna, Diaby, Song, Denilson (Eduardo 78'), Eboue (Bendtner 72'), Arshavin (Ramsey 81'), Persie.

Kết quả vòng 4 Premier League
Chelsea 3-0 Burnley
Anelka 45'; Ballack 47'; A. Cole 52'

Blackburn 0-0 West Ham

Bolton 2-3 Liverpool
Davies 33'; Cohen 47' - Johnson 41'; Torres 56'; Gerrard 83'

Stoke 1-0 Sunderland
Kitson 43'

Tottenham 2-1 Birmingham
Crouch 72'; Lennon 90' - Bowyer 75'

Wolverhampton 1-1 Hull City
Stearman 46' - Geovanni 3'

Manchester United 2-1 Arsenal
Rooney pen 59'; Diaby og 64' - Arshavin 40'

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X