Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ phân tích ưu nhược điểm của MU thời Solskjaer

Thứ Sáu 04/10/2019 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đang tiến hành trẻ hóa nhân sự triệt để dưới thời Ole Gunnar Solskjaer và người cũ Dimitar Berbatov mới có đôi lời góp ý.

MU đang gặp khó khăn


Mùa giải 2019-20 chứng kiến Ole Gunnar Solskjaer có kỳ chuyển nhượng mùa hè đầu tiên khi dẫn dắt MU. Nhà cầm quân người Na Uy có thể bổ sung nhiều cầu thủ phù hợp với triết lý của mình hơn. Nhìn vào danh sách những người gia nhập bao gồm Daniel James, Aaron Wan-Bissaka rồi Harry Maguire đã nói lên điều đó.

Họ đều còn rất trẻ với 2 người đầu 22 tuổi giàu tiềm năng còn Maguire 26 tuổi đang trong độ chín. Cả 3 đều mang quốc tịch thuộc Vương quốc Anh và đều được đá chính thường xuyên. Bên cạnh đó, một số cầu thủ trưởng thành từ học viện của MU cũng được Solskjaer tích hợp vào đội hình.

Dimitar Berbatov phân tích ưu nhược điểm của MU thời Solskjaer hình ảnh
MU của Solskjaer gặp vấn đề với thành tích

Bản sắc và sự quyết tâm nơi Bầy quỷ đỏ đã có nhưng họ thiếu đi đẳng cấp và bản lĩnh khi thi đấu. Trong thời gian qua, MU trải qua một loạt trận đấu thiếu thuyết phục. Riêng tại Premier League, đoàn quân của Solskjaer chỉ có 9 điểm sau 7 vòng đầu, khiêm tốn nhất trong kỷ nguyên mới và xếp thứ 10 trên BXH.

Berbatov chỉ ra vấn đề


Berbatov cảm thấy MU đang có hướng đi đúng đắn với niềm tin dành cho các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, cần thêm thời gian và sự kiên nhẫn cho đến khi họ thực sự trưởng thành.

“Thật vui khi thất MU đang trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Scott McTominay đã chơi xuất sắc trước Arsenal và bạn có thể thấy cậu ấy bắt đầu chỉ huy hàng tiền vệ. Cậu ấy còn có 1 bàn thắng tuyệt vời và tôi cũng không nghĩ mình có thể làm được. Thật không thể tin được”, người từng khoác áo Quỷ đỏ giai đoạn năm 2008 tới 2012 nói.

Berbatov khuyen Liverpool canh giac voi 2 cau thu cua Arsrnal
Dimitar Berbatov chỉ ra thực trạng của Quỷ đỏ

“Đồng thời, bạn có thể thấy rằng một số cầu thủ vẫn còn trẻ và ngây thơ trong một số tình huống. Trong trường hợp đó, họ cần những người có kinh nghiệm sát cánh. Từ băng ghế dự bị hoặc trên sân tập, họ có thể dạy cho các đàn em những bài học quý giá và dạy họ cách đối phó với các tình huống khác nhau trong các trận đấu.”

“Tạo áp lực lớn cho các cầu thủ trẻ cùng một lúc là không tốt và đó là lý do tại sao họ cần một số thành viên kinh nghiệm hơn trong đội hỗ trợ để thực sự hướng tới các chiến thắng.”

MU mới có trận hòa 0-0 khá nhạt nhòa trước AZ Alkmaar tại vòng bảng Europa League. Chủ nhật này, họ sẽ trở lại Premier League và làm khách trên sân Newcastle. Trở lại sau đợt nghỉ quốc tế, MU sẽ đụng độ Liverpool tại Old Trafford vào ngày 20 tháng 10.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X