Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ MU giải thích “tài năng nở muộn” của McTominay

Thứ Bảy 10/03/2018 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Brian McClair, cựu giám đốc học viện đào tạo sân Old Trafford, cho biết CLB đã phải rất kiên nhẫn chờ đợi tài năng trẻ phát triển cơ thể một cách hoàn chỉnh mới quyết định trao cơ hội ra mắt.

Chắc chắn Scott McTominay là phát hiện lớn nhất ở Old Trafford trong mùa giải này với những màn trình diễn chững chạc ở khu trung tuyến, thậm chí có giai đoạn đánh bật ngôi sao đắt giá Paul Pogba lên băng ghế dự bị. Không ngoa khi nói rằng một tiền vệ trẻ trước đó còn tương đối vô danh giờ trở thành một trong những học trò cưng của một HLV có tiếng khó tính và đẳng cấp như Jose Mourinho.

Nguoi cu MU giai thich tai nang no muon cua McTominay hinh anh

Sao trẻ McTominay

Bắt đầu ra mắt Man Utd và tỏa sáng ở tuổi 21 nên có thể nói sao trẻ McTominay không phải một trường hợp nổi sớm kiểu thần đồng. Mới đây, một người cũ của sân Old Trafford đã tiết lộ lý do vì sao Quỷ Đỏ phải kiên nhẫn chờ đợi trao cơ hội thi đấu thường xuyên cho tài năng tuyển Scotland. Phát biểu của Brian McClair, cựu giám đốc học viện đào tạo:

“Sao trẻ McTominay đã có khá nhiều vấn đề với sự tăng trưởng của mình. Cậu ấy lớn quá nhanh đến nỗi cơ thể không bắt kịp và mất khá nhiều thời gian hoàn thiện do chấn thương. Lúc đó, chúng tôi quyết định nói với cậu ấy rằng sẽ có thêm một năm bởi vì cậu ấy lúc nào cũng lo lắng về mặt thời gian.”

“Cả Jesse Lingard cũng vậy, chẳng ai muốn cậu ấy năm 16 tuổi bởi vì cậu ấy chỉ sở hữu một cấu trúc xương của một đứa trẻ 13. Song chúng tôi luôn hết mực tin tưởng bọn họ để giờ đây hưởng thụ thành quả. Rõ ràng có rất nhiều cầu thủ tài năng nhưng điều quan trọng là anh phải kiên nhẫn với chúng nó.”

Theo tiết lộ của chính HLV Mourinho thì sau 18 tháng kể từ ngày ông tiếp quản ghế nóng Old Trafford, sao trẻ McTominay đã tăng vọt 25cm từ 1m68 lên 1m93 như ngày hôm nay. Đây mới chính là một trường hợp điển hình của dậy thì thành công!

Sao trẻ McTominay trong mùa giải này:

Sao trẻ McTominay

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X