Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ MU ám chỉ De Gea đã hết thời

Thứ Sáu 06/09/2019 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV thủ môn của Man United – Eric Steele chia sẻ về David De Gea, và cho rằng đội bóng cần đặt niềm tin vào những thế hệ mới.

 

De Gea không còn đất dụng võ
 

Mùa hè qua, thủ môn trẻ Dean Henderson đã chính thức gia hạn hợp đồng với MU, và tiếp tục được gửi đi tu nghiệp ở Sheffield. Động thái này cho thấy Quỷ đỏ đánh giá rất cao tài năng trẻ người Anh, và sẵn sàng chào đón anh trở lại một ngày nào đó. Cần phải nói rằng, người gác đền số 1 David De Gea đến thời điểm này vẫn chưa cam kết tương lai cùng đội bóng.
 
Chia sẻ về trường hợp này, người từng đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn của MU – Eric Steele cho biết: “Bạn cần phải ra nước ngoài và tiếp thu những chiến thuật mới của thế giới. Hiện nay, chúng ta có nhiều thủ môn trẻ tài năng người Anh, điều đó rất quan trọng cho sự thành công của ĐT quốc gia.

Quay trở lại với De Gea, tôi nghĩ rằng bóng đá bây giờ đã thay đổi. Trước đây, một thủ môn giỏi bao gồm 70% khả năng cản phá bằng tay, giúp khung thành không bị tổn hại. Còn lại 30% là khả năng chơi chân với bóng. Nhưng giờ, cán cân này đã thay đổi.

Người cũ MU ám chỉ De Gea đã hết thời hình ảnh

Những mẫu thủ môn truyền thống như David De Gea đang trở nên lạc loài


Càng ngày, các HLV tại Premier League càng nhận ra tầm quan trọng của một thủ môn với toàn đội. Tôi nghĩ điều này đã phát triển mạnh trong vòng 1 thập kỷ qua. Bạn cần làm nhiều hơn thế, dù tất nhiên khả năng cản phá vẫn vô cùng quan trọng.

Bây giờ, bạn hãy nhìn Alisson và Ederson, hay cả Pickford tại ĐT Anh. Những thủ môn bây giờ cũng phải tham gia triển khai bóng từ tuyến dưới. Bạn phải xuất sắc cả tay lẫn chân, biết cản phá nhưng cũng phải giỏi chuyền bóng. Thủ môn bây giờ cần làm nhiều việc hơn.”
 
Như đã biết, David De Gea rất xuất sắc ở khâu cản phá bằng cả tay lẫn chân, nhưng khả năng chuyền ban của cầu thủ Tây Ban Nha gần như “phế”. Anh thường xuyên có những pha phất bóng thẳng lên trên, thay vì tự tin chuyền cho các hậu vệ, đó là lý do không nhỏ thủ môn này phải dự bị cho Kepa ở ĐT quốc gia.

Pogba không được ra đi, mượn anh trai nhảy vào cà khịa MU
Ông anh cả lắm mồm Matthias cho rằng Quỷ Đỏ chẳng còn cầu thủ đẳng cấp thế giới nào ngoài thủ môn David De Gea, buộc lòng cậu em Paul sẽ lại phải “gáng team”...
Cải thiện điều này, De Gea sẽ trở thành thủ môn toàn năng
Ít ai biết trong suốt mùa hè và những buổi tập vừa qua, HLV Solskjaer đã có bài tập đặc biệt cho thủ môn De Gea cải thiện kỹ năng.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X