Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ mơ Chelsea trở thành Ajax mới của châu Âu

Thứ Tư 28/08/2019 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ của Chelsea, Mario Melchiot tin rằng Chelsea đang đi theo mô hình lấy các cầu thủ trẻ làm trọng tâm.

Những tài năng trẻ như Callum Hudson-Odoi, Christian Pulisic, Mason Mount hay Tammy Abraham tạo niềm tin cho người cũ Chelsea là Mario Melchiot về tương lai đội bóng.

Melchiot từng có hơn 150 lần cho Chelsea trong thời gian 5 năm ở Stamford Bridge (từ năm 1999 tới 2004) và đạt được 1 chức vô địch FA Cup. Trước đó, hậu vệ người Hà Lan xuất thân từ CLB nổi tiếng quê hương là Ajax, cùng họ giành 1 chức vô địch Eredivisie, 2 cúp Quốc gia.

Mario Melchiot mơ Chelsea trở thành Ajax mới của châu Âu hình ảnh
HLV Lampard buộc phải trông vào các cầu thủ trẻ

Melchiot từng chơi cùng Frank Lampard mùa 2003/04 trước khi Roman Abramovich tiếp quản Chelsea. Người đàn ông 42 tuổi vui mừng khi Lampard trở lại phụ trách CLB dù bất ngờ bởi đồng đội cũ được chọn bởi sau chỉ có 1 năm huấn luyện.

“Chelsea đã đưa các cựu cầu thủ về làm công tác huấn luyện, những người sẽ giúp thúc đẩy lứa trẻ mà họ mong đợi. Nếu tôi là một cầu thủ trẻ ở Chelsea, tôi sẽ rất phấn khích. Bạn có một HLV sẵn sàng cho bạn một cơ hội như chính cậu ấy khi còn trẻ”, Melchiot nói với tờ Goal.

“Trong suy nghĩ của Lampard, thật hợp lý khi làm điều đó. Cậu ấy cũng không thể mang đến những cầu thủ mới trong ít nhất 1 năm và phải sử dụng những gì đang có. Đây là cơ hội của các cầu thủ trẻ Chelsea và tôi ủng hộ họ vươn lên khẳng định mình.”

Chelsea an mung ban thang
Mario Melchiot ủng hộ Chelsea trọng dụng tài năng trẻ

“Bây giờ, tôi cũng sẽ thành thật với các chàng trai trẻ rằng nếu họ không nắm lấy cơ hội, sẽ không thể bào chữa gì. Đây là năm của họ. Những người lên đội 1 và cả những người đội trẻ đều có cơ hội lớn. Tôi nhận thấy Lampard quan tâm đặc biệt với những cầu thủ U23.”

“Cậu ấy biết mình cần những cầu thủ đó. Đây là cơ hội của họ. Chúng tôi làm điều đó ở Ajax và đó là mô hình của chúng tôi. Chelsea giống như Ajax trong mùa này. Họ không thể có thêm tân binh nhưng việc thúc đẩy các chàng trai trẻ là sáng suốt.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X