Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Người cũ” Marcel Desailly xui Chelsea mua Kaka

Thứ Tư 08/06/2011 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng có khoảng thời gian đẹp khi làm thủ quân của đội chủ sân Stamford Bridge, Marcel Desailly khuyên đội bóng cũ hãy nhanh chân mua Kaka nếu muốn giành lại ngôi vương giải ngoại hạng Anh từ MU.

Tương lai của Kaka ở Real được giới truyền thông mổ xẻ rất nhiều trong thời gian gần đây. Việc tiền vệ người Brazil đi hay ở vẫn chưa có câu trả lời chính thức. Hiện tại, HLV Mourinho đang cân nhắc xem có nên tiếp tục sử dụng Kaka ở mùa giải tới hay không? Quả thực, đây là bài toán rất khó. Sở dĩ, “người đặc biệt” còn đắn đo chuyện tin dùng cựu cầu thủ Milan thêm một mùa giải nữa, bởi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hiểu rằng quyết định để Kaka ra đi hay ở lại đều được xem như đánh một canh bạc lớn.

Nếu rời Real Madrid trong hè này, Kaka sẽ về đâu?

Lí giải cho nhận định trên có thể được hiểu như sau. Nên nhớ, tài năng của Kaka từng được khẳng định trong màu áo Milan khi tiền vệ sinh năm 1982 giúp Rossoneri giành chức vô địch Champions League mùa giải 2006/07. Cũng trong năm đó, Kaka còn trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu danh giá cấp CLB ở lục địa già với 10 lần xuyên thủng hàng thủ đối phương. Tài năng của tiền vệ trị giá 65 triệu bảng được khẳng định bằng giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007. Do đó, nếu Kaka tìm lại được phong độ đích thực, tiền vệ người Brazil có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng đường chuyền tinh tế và sáng tạo.

Thực tế, HLV Mourinho hiểu rõ điều này. Tuy nhiên, tiền vệ cao 1m85 cũng mang đến nỗi lo không nhỏ cho đội bóng muốn sở hữu anh. Dù chấn thương của Kaka đã được điều trị dứt điểm, nhưng với hồ sơ bệnh án như vậy “người đặc biệt” e ngại rằng Real sẽ phải “nuôi báo cô” tiền vệ người Brazil thêm một năm nữa nếu tiếp tục đưa anh vào kề hoạch sử dụng. Một lí do khác khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chưa thể dứt khoát đưa ra quyết định của mình, bởi đây là bản hợp đồng đắt giá mà chủ tịch Perez đưa về với hi vọng xây dựng Galacticos 2.0 ở Bernabeu.

Theo đó, HLV Mourinho không muốn làm ông chủ nhà trắng phải thất vọng. Trong lúc “người đặc biệt” điên đầu với bài toán về Kaka, thì cựu thủ quân của Chelsea ở mùa giải 2003-04, Marcel Desailly lại cho rằng The Blues nên nhanh tay chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1982. Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin đội chủ sân Stamford Bridge muốn đón tuyển thủ người Brazil về London. Báo chí xứ sở sương mù từng loan tin chủ tịch Abramovich rất kết phong cách thi đấu của Kaka. Như đã biết, tỉ phú người Nga vốn thích triết lí bóng đá Sexy nên lối chơi kỹ thuật và giàu tính sáng tạo của tiền vệ 29 tuổi này nhận được đánh giá cao của ông chủ Chelsea.

Tuy nhiên, theo những thông tin ở Tây Ban Nha, nhiều khả năng Kaka sẽ trở lại Serie A theo bản hợp đồng trao đổi cầu thủ giữa Real và Inter. Đội bóng Hoàng gia muốn đón Maicon về để tăng chất thép cho hàng thủ. Còn nhớ mùa hè năm ngoái, Real từng vồ hụt hậu vệ phải người Brazil chỉ vì không thống nhất được giá chuyển nhượng với đối tác. Trong khi đó, HLV Leonardo của Nerazzurri rất muốn chiêu mộ tiền vệ đồng hương để phục vụ cho lối đá tấn công quyến rũ mà Leo đang xây dựng ở Giuseppe Meazza.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X