Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ khuyên M.U nên tích cực xài "đồ nhà"

Thứ Tư 14/05/2014 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại M.U, cựu hậu vệ Gary Neville lo ngại rằng đội bóng sẽ lặp lại sai lầm giống như thương vụ Marouane Fellaini, cầu thủ đã tỏ ra không xứng đáng với những kì vọng khổng lồ sau khi chuyển tới sân Old Trafford với mức phí 30 triệu euro mùa Hè năm ngoái.

Theo Gary Neville, cựu đội trưởng M.U và cũng là thành viên chủ chốt trong “Thế hệ vàng 1992” của Sir Alex Ferguson, “Quỷ đỏ” nên chú trọng vào đào tạo các tài năng trẻ của học viện, thay vì dồn tiền theo đuổi những phi vụ lớn để rồi trở thành “bom xịt” như Fellaini.

 

Chuyên gia bóng đá hiện đang làm việc trong BHL ĐT Anh cho rằng quá ít thương vụ gần đây của đội chủ sân Old Trafford thực sự có chất lượng, bởi vậy, họ nên chuyển sang đào tạo cầu thủ trẻ hơn là tiếp tục mạo hiểm trên TTCN.

“Họ đã buộc phải mua những cầu thủ không phải lựa chọn hàng đầu”, Neville ám chỉ thương vụ M.U chiêu mộ Fellaini vào phút chót kì chuyển nhượng mùa bóng năm ngoái. Ai cũng biết Hè trước họ nhắm ai. Đó là (Gareth) Bale, là (Cristiano) Ronaldo, là (Cesc) Fabregas hay (Leighton) Baines, nhưng rồi người duy nhất đến lại là Fellaini”.

“Tôi xin nhắc lại, tất cả đã được công bố, và tôi không hiểu vì sao bởi M.U luôn cố gắng giữ bí mật những thương vụ của họ. Không hiểu sao mà ai cũng biết họ đang đàm phán với ngôi sao nào. Nhưng ngay cả khi họ không thể chiêu mộ người thứ nhất, thứ hai, thứ ba, thứ tư, tôi cũng không việc gì phải vội. Là một CĐV M.U, tôi muốn nhìn thấy James Wilson trưởng thành hơn là một tiền đạo tân binh vốn chẳng phải mục tiêu hàng đầu trong ưu tiên chuyển nhượng”.

“Tôi càng không muốn thấy những lựa chọn thứ 8, thứ 9 hay thứ 10 cập bến CLB chỉ vì những mục tiêu hàng đầu, hàng 2, 3, 4, 5, 6, 7 là không thể chiêu mộ. Tôi không thích thế”.

Neville cũng bày tỏ hy vọng rằng Louis van Gaal, người mà theo nhiều nguồn tin đã đồng ý trở thành HLV trưởng M.U từ mùa tới, sẽ tập trung vào chất lượng hơn là số lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

“Nếu Van Gaal muốn 8 cầu thủ, điều đó không có nghĩa ông ấy nên tìm mua một lúc đúng 8 người. Mua 3, hoặc 4 cầu thủ ở đẳng cấp cao thôi, và cố gắng thể hiện một lối chơi tiến bộ ở mùa tới, chờ các tân binh thích nghi, và sau đó mua thêm 2, 3 người nữa ở kì chuyển nhượng tiếp theo cũng chẳng phải quá muộn”.

“Tuy nhiên, cũng cần nhấn mạnh rằng tôi chưa từng nghĩ M.U sẽ sa thải một HLV chỉ sau 10 tháng dẫn dắt (ám chỉ David Moyes). Bạn chẳng thể đoán trước điều gì, bởi vậy, ai mà biết được vài tháng tới chuyện gì sẽ xảy ra”, cựu hậu vệ 39 tuổi kết luận.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X