Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ khuyên Liverpool mua Keita với 70 triệu bảng

Thứ Sáu 14/07/2017 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Dietmar Hamann của Liverpool khẳng định rằng mức phí chuyển nhượng 70 triệu bảng dành cho Naby Keita là hoàn toàn hợp lý bởi cầu thủ này có thể mang đến sự khác biệt lớn cho đội bóng thành phố cảng.
Naby Keita
Naby Keita là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của Bundesliga mùa trước

Tiền vệ Naby Keita đã được liên hệ với Liverpool một thời gian. Đội bóng thành phố cảng đã mở những cuộc đàm phán để thuyết phục Leipzig nhả người. Đội bóng nước Đức cũng tỏ ra khá cởi mở trong thương vụ này nhưng muốn có ít nhất là 70 triệu bảng từ ngôi sao người Guinea.

Người cũ của Liverpool là Dietmar Hamann khẳng định Naby Keita là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu và con số 70 triệu bảng là hoàn toàn hợp lý. Dẫu vậy, ông cũng đặt dấu hỏi rằng The Kop chưa có một hàng tiền vệ đủ chất lượng để đồng hành cùng với Naby Keita.

“Keita là một cầu thủ đẳng cấp. Cậu ấy có khả năng liên kết lối chơi rất tốt. Cậu ấy có thể chơi ở vị trí tiền vệ trụ. Hoặc chơi cao hơn một chút và đó là vị trí mà tôi nghĩ cậu ấy chơi tốt hơn.

“Mùa trước, cậu ấy đã ghi bàn và kiến tạo rất nhiều. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy chơi tốt nhất khi có một tiền vệ trụ hỗ trợ. Cậu ấy liên kết tuyến tiền vệ với tiền đạo của Leipzig mùa trước rất tuyệt vời ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Keita chơi tốt nhất khi ở bên cạnh có Diego Demme bởi cậu ấy được tự do dâng lên tấn công bất cứ lúc nào muốn.
Chi 65 triệu Euro, Liverpool vẫn chưa thể có Naby Keita
Dù chi tới 65 triệu Euro cho tiền vệ Naby Keita, Liverpool vẫn bị RB Leipzig khước từ.

“70 triệu bảng là một con số quá đắt ư? Nếu so với giá cả trên thị trường chuyển nhượng bây giờ thì tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng với mức giá đó. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Liverpool chưa có được tiền vệ phòng ngự đủ tốt để đem lại cho Keita sự tự do. Jordan Henderson và Emre Can đều là những cầu thủ có thiên hướng tấn công. Sẽ rất thú vị khi được xem Liverpool sẽ điều chỉnh ra sao nếu như có Keita trong đội hình”.

Năm ngoái, Keita đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng Leipzig. Anh ra  sân 31 trận, ghi được 8 bàn và kiến tạo 7 lần. Những chỉ số hỗ trợ tấn công của Keita là cực kỳ ấn tượng. Anh đi bóng thành công 2.7 lần/trận, tạo ra 1.3 cơ hội và chuyền chính xác 82%. Trong khi đó, chỉ số phòng ngự của ngôi sao người Guinea cũng không hề kém cạnh với 2.6 lần cắt bóng/trận và 2.6 lần tắc bóng/trận. Sự bổ sung này hoàn toàn có thể đem lại cho Liverpool chức vô địch Premier League sau bao nhiêu năm đợi chờ.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X