Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ của MU tin rằng De Gea sẽ sớm thành huyền thoại tại Old Trafford

Thứ Sáu 15/02/2013 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo hiện đang khoác áo Stoke City, Michael Owen, tin rằng thủ môn đang trong giai đoạn thử thách, David De Gea sẽ sớm có được những thành công trong màu áo của Quỷ Đỏ thành Manchester, bởi lẽ De Gea trẻ, có thực lực và đầy tiềm năng phát triển.

Cái bóng của Edwin Van der Sar bao phủ lên Man Utd là quá lớn, lớn đến mức người ta hơi một tí là lại nghi ngờ De Gea và so sánh anh với huyền thoại người Hà Lan. Họ cân đo đong đếm xem liệu De Gea có thể thay thế cho Van der Sar hay không, rồi bới móc đủ lỗi lầm của thủ môn người Tây Ban Nha lên để nói. Tuy nhiên người ta quên rằng ngày xưa chẳng thiếu lần van der Sar mắc những sai lầm tai hại, và cũng quên luôn rằng De Gea có những giây phút tỏa sáng chói lòa, chưa kể đến việc anh mới đang độ tuổi đôi mươi và còn đầy khả năng đi lên ở phía trước. Mới đây, người cũ Michael Owen đã bày tỏ sự tin tưởng của mình vào năng lực của thủ môn trẻ sinh năm 1990, thậm chí còn cho rằng anh chẳng sớm thì muộn sẽ vượt qua được Edwin van der Sar, đồng thời trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong vòng 5 năm nữa.

De Gea đang chịu sự chỉ trích nặng nề từ dư luận bởi khả năng chống bóng bổng kém, cũng như ra vào không hợp lý. Từ đầu mùa tới giờ, anh đã nhận không ít búa rìu từ báo chí, thậm chí có những tin đồn rằng De Gea sắp rời khỏi Man Utd vì không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn. Bỏ ngoài tai những lời dèm pha đồn đại không xác thực, De Gea ngày càng chứng tỏ được mình trong khung gỗ của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, mà những gì anh thể hiện trong trận gặp Real Madrid thuộc khuôn khổ Champions League đã nói lên điều đó: bức tường thành vững chắc, phản xạ tuyệt vời và những pha cứu thua không tưởng là những gì mà người ta dành cho De Gea trong những ngày vừa qua.

De Gea chơi quá xuất sắc
De Gea chơi quá xuất sắc trong trận gặp Real

Nhìn vào trận đấu ấy, người cũ của cả MU và Real nhận ra được tiềm năng tỏa sáng tiềm tàng của thủ môn người Tây Ban Nha. Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Owen hào hứng: "De Gea đã có những pha cứu thua thật tuyệt vời. Tôi đúng nếu cho rằng cậu ấy thuộc đẳng cấp thế giới phải không? Các bạn hãy đợi xem 5 năm nữa cậu ấy sẽ tuyệt vời như thế nào. Việc mắc sai lầm là không thể tránh khỏi trong sự nghiệp của bạn, kể cả những người giỏi nhất của từng vị trí trên sân. Cậu ấy bị săm soi quá nhiều, bởi vì thực tế, De Gea là một mục tiêu "ngon lành" của báo chí, những sai lầm của cậu ấy thường bị làm quá lên. Những thủ môn khác cũng mắc sai lầm nhưng tôi thấy chẳng ai nhắc đến chúng cả? Đây phải chăng là cái giá mà De Gea phải trả để chơi cho một trong những đội bóng nổi tiếng nhất thế giới? Dù gì đi nữa, nhìn vào độ tuổi của cậu ấy, sẽ thấy cậu ấy tiềm năng như thế nào. Phom người giống Edwin van der Sar, và De Gea có thể xuất sắc hơn Van der Sar khi anh ấy bắt đầu chwoi cho MU."

Owen hết lời ca ngợi De Gea và cho rằng anh quá dễ dãi với báo chí, tự biến mình trở thành con mồi để giới truyền thông khai thác. Thực vậy, trước những sóng gió của sự nghiệp, De Gea ít khi mở miệng ra phân trần mà chỉ lặng lẽ chứng minh. Đến khi người ta tin anh một chút thì những sai lầm lại tới. Suy cho cùng, trong tập thể Man Utd đang bay cao ở vị trí đầu bảng Premier League và thành công tại Champions League, De Gea có lẽ là người đơn độc nhất khi liên tục đón nhận búa rìu dư luận. 22 tuổi, chịu đựng áp lực trong và ngoài sân bóng nhưng vẫn thể hiện xuất sắc, chẳng mấy ai làm được như thủ thành của MU. Dần xứng đáng với mức giá 18.3 triệu bảng mà Man Utd trả cho Atletico Madrid để có được chữ kí của anh, De Gea vẫn cần cải thiện thêm nhiều nữa nếu muốn trở nên xuất chúng trong màu áo Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, như lời Owen nói, có thể trong vòng 5 năm tới, chúng ta sẽ thấy được hình bóng một huyền thoại trẻ tại sân Old Trafford.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X