Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ của MU lên tiếng xin lỗi Sir Alex sau 5 năm "chiến tranh lạnh"

Thứ Bảy 22/01/2011 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong sự nghiệp cầm quân 25 năm tại Old Trafford, không phải lúc nào mọi thứ cũng suôn sẻ với Sir Alex Ferguson. Đã có những lúc ông xích mích với các học trò nhưng tất cả chỉ để phục vụ cho lợi ích của đội bóng. Sau này rất nhiều người đã hiểu ra và dành sự tôn kính dành cho chiến lược gia người Scotland. Mới đây nhất, Van Nistelrooy là một ví dụ điển hình.

Không cần phải bàn cãi, Van Gol chính là chân sút xuất sắc nhất của MU trong những năm đầu của thế kỉ 21. Nistelrooy cùng với Henry đã từng tạo nên những cuộc đua gay cấn đến danh hiệu "Chiếc giày vàng" tại giải ngoại hạng trong suốt một thời gian dài. Nhưng rồi một xích mích đã nổ ra giữa tiền đạo người Hà Lan và "Ông già gân" 5 năm trước đây, chính điều đó đã khiến Nistelrooy phải rời MU để sang đá cho Real Madrid.

Van Nistelrooy lên tiếng xin lỗi Sir Alex Ferguson sau 5 năm "chiến tranh lạnh"

Câu chuyện bắt đầu từ việc rất nhỏ nhặt khi Van Gol không được đá trong một trận đấu ở Carling Cup năm 2006, điều đó đã gây ra sự bực tức nơi tiền đạo người Hà Lan và chính từ đó rạn nứt giữa thầy và trò đã nổ ra. Mối quan hệ giữa Van Nistelrooy và HLV Ferguson căng thẳng trong suốt một thời gian dài thậm chí cả khi cây săn bàn người Hà Lan đã chuyển sang đầu quân cho Real Madrid, mọi việc vẫn không được cải thiện là bao.

Chỉ đến tận thời điểm này, thầy trò Sir Alex mới cởi bỏ được nút thắt trong quan hệ khi mới đây nhất Van Nistelrooy đã chủ động lên tiếng xin lỗi người thầy cũ. Phát biểu trên tạp chí Voetball International chân sút 34 tuổi cho hay:"Lúc này tôi cảm thấy thật thoải mái. Tôi đã nói được với ông ấy rằng:'Năm năm tại Manchester United quả là rất tuyệt vời khi được làm việc với thầy và em cảm thấy thực sự đáng tiếc với những gì đã xảy ra.' Lúc này tôi thực sự vui mừng khi mọi chuyện đã kết thúc".

Cũng trong bài phát biểu, Van Gol cho biết thêm:"Tôi đã suy nghĩ về chuyện đó và tâm sự khá nhiều với vợ. Hai đến ba lần trong một năm tôi thường tự vấn bản thân và cảm thấy xấu hổ khi đã để mối quan hệ giữa tôi và Sir Alex Ferguson diễn ra không như mong muốn. Thực sự tôi rất muốn làm một điều gì đó. Vợ tôi đã khuyên tôi nên gửi tin nhắn cho Ferguson xem ông ấy có muốn nói chuyện với tôi không. Tôi đã gọi điện và ông ấy đáp lại:'OK, cậu hãy đi thẳng vào vấn đề đi'. Tôi nói tôi muốn xin lỗi vì những gì đã xảy ra và ông ấy trả lời:'Tốt, tôi đánh giá cao điều đó và khi chúng ta gặp lại nhau mọi chuyện cũ sẽ bỏ qua hết.' Tôi đã rất vui khi nghe được điều đó. Nếu tôi có cơ hội gặp Sir Alex một lần nữa và tôi rất mong điều đó sẽ xảy ra, tôi sẽ ôm lấy ông ấy và chắc chắn mọi va chạm trước đây đều sẽ kết thúc."

Không bao giờ là quá muộn để nói lời xin lỗi. Có lẽ khi biết được những dòng bộc bạch này, Sir Alex chắc cũng sẽ không để bụng chuyện cũ và mối quan hệ thầy trò giữa Ngài "máy sấy" và Van Gol sẽ lại tốt đẹp như xưa. Quả thật, Sir Alex không chỉ giói về chuyên môn mà còn rất giỏi trong việc thu phục nhân tâm của các học trò. Dù có gắn bó lâu dài với Old Trafford hay không nhưng hầu hết những cầu thủ qua tay HLV Alex Ferguson đề dành một sự kính trọng cho người thầy của mình.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X