Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ của M.U lại lên tiếng “dè bỉu” Van Gaal

Thứ Sáu 16/01/2015 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một tuyên bố mới đây, cựu huyền thoại của Quỷ đỏ là Paul Scholes đã lên tiếng chê bai chiến thuật 3-5-2 mà HLV Louis van Gaal đang áp dụng tại M.U là không phù hợp với đội bóng chủ sân Old Trafford.

Huyen thoai cua M.U che bai Van Gaal hinh anh
Scholes

Trên thực tế, cũng cần phải thừa nhận rằng việc Van Gaal quá “bảo thủ” khi lên tục sử dụng hệ thống chiến thuật 3-5-2 chính là một phần nguyên nhân khiến cho M.U thi đấu kém hiệu quả trong quãng thời gian vừa rồi. Khi mà hàng thủ chơi vô cùng chệch choạc, tuyến giữa kém cơ động còn các tiền đạo phía trên tỏ ra thiếu sắc bén, lối đá của Quỷ đỏ cũng phần nào trở nên nhạt nhòa và thiếu đi bản sắc.

Từ thời điểm lọt vào top 3 Premier League cách đây không lâu, rất nhiều ý kiến từ phía giới chuyên môn cũng như dư luận thậm chí còn cho rằng M.U hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea và Man City. Thế nhưng, liên tiếp những kết quả thất vọng gần đây mà đỉnh điểm là trận thua Southampton (với tỷ số 0-1) hồi cuối tuần trước đã khiến thầy trò Van Gaal bị chính đối thủ vượt mặt trên bảng xếp hạng. Bây giờ, khi mà khoảng cách với đội xếp thứ 5 là Arsenal chỉ còn là 1 điểm, Quỷ đỏ cũng đang đứng trước nguy cơ có thể bị đánh bay khỏi top 4 đồng thời mất luôn suất dự Champions League.

Trả lời phỏng vấn về tình hình của M.U hiện tại, cựu tiền vệ lừng danh từng khoác áo đội bóng thành Manchester là “lão tướng” Paul Scholes đã bày tỏ quan điểm chỉ trích hệ thống chiến thuật mà HLV Van Gaal đang áp dụng. Theo đó, Scholes cho rằng sơ đồ 3-5-2 là không phù hợp trong môi trường bóng đá Anh đồng thời khiến Quỷ đỏ gặp bế tắc ở khâu tấn công.

Phát biểu trên tờ The Mirror, cựu huyền thoại của M.U cho hay: “Van Gaal đang thể hiện cá tính riêng của mình. Nhưng sơ đồ 3-5-2 không thể giúp cho đội bóng thi đấu hiệu quả hơn, đặc biệt là trong môi trường bóng đá Premier League. Hai cánh thường xuyên để lộ ra các khoảng trống không cần thiết, trong khi đó tuyến tiền vệ thiếu đi sự cơ động. Nếu cứ tiếp tục thế này, sẽ rất khó để M.U cạnh tranh được với Chelsea hay Man City”.

Ở một diễn biến khác liên quan đến tình hình chuyển nhượng mùa Đông của M.U, ban lãnh đạo Quỷ đỏ cũng đang lên kế hoạch chiêu mộ hàng loạt ngôi sao nhằm gia cố hàng phòng ngự. Những mục tiêu đáng kể nhất mà đội bóng thành Manchester hướng đến bao gồm: Coleman (Everton), Clyne (Southampton), Hummels (Dortmund) và Howedes (Schalke 04)…

Xem thêm thông tin liên quan đến tình hình chuyển nhượng của M.U

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X