Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ của M.U giúp Everton quật ngã Man City tại Goodison Park

Thứ Tư 01/02/2012 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công duy nhất của tiền vệ Darron Gibson đã giúp Everton có chiến thắng 1-0 đầy ngoạn mục trước đội đầu bảng Everton. Lúc này, Man City đã để M.U san bằng cách biệt và chỉ còn hơn người hàng xóm về chỉ số phụ mà thôi.

Với sự trở lại của Kompany sau án treo giò 4 trận, Man City chơi với cặp trung vệ Kompany - Lescott. Clichy được đá chính ở hành lang cánh trái trong khi trên hàng công, Aguero - Dzeko - Nasri sát cánh  cùng nhau.


Man City nếm trái đắng trước Everton

Chính Everton mới là đội sở hữu cơ hội ngon ăn đầu tiên của trận đấu. Từ quả phạt góc bên cánh phải ở phút thứ 5, Baines chuyền bóng như đặt để Stracqualursi  băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, khi mà Joe Hart đã bị đánh bại thì Lescott đã kịp thời bọc lót và phá bóng ngay trên vạch vôi. Một pha bóng quá nuối tiếc của đội chủ nhà.

Ngay sau đó, Man City có câu trả lời. Từ trung lộ, Barry và Silva phối hợp với nhau để Richards băng lên bên cánh phải phải và tung ra cú sút chìm rất căng. Howard đã chơi xuất sắc trong tình huống này và kịp thời hóa giải.

Đến phút thứ 12, Milner tiếp tục có một cơ hội tăng tốc bên hành lang cánh phải và tung ra một đường căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, cả Dzeko lẫn các hậu vệ của Everton cũng không thể chạm bóng trong tình huống này.

Những phút sau đó, Everton vẫn duy trì sự lì lợm và chắc chắn ở khả năng phòng ngự. Điều này gây khó khăn cho Man City khi họ gặp bất lợi trong việc tìm kiếm cầu môn của đối phương. Phút thứ 23, nỗ lực sút bóng của Aguero sau pha tranh bóng với Heitinga đưa bóng đi thiếu chính xác. 10 phút sau, Kompany đã may mắn khi chỉ phải nhận một thẻ vàng sau tình huống dùng cùi chỏ phạm lỗi với Stracqualursi.

Phút thứ 36, thêm một cơ hội rõ ràng nữa của Everton khi Gibson chuyền bóng cho Baines thực hiện một đường chuyền bóng tầm thấp để Stracqualursi  làm tường tạo điều kiện cho Fellaini tung ra cú volley đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của Man City.

Ngay lập tức đội khách đáp trả với tình huống Nasri bất ngờ tung ra cú sút từ khoảng cách 25m. Bóng găm thẳng vào xà ngang khung thành của Everton và Dzeko đã nhanh chân băng vào sút bồi nhưng Howard mới là người chiến thắng trong tình huống này.

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục gia tăng sức ép và sở hữu những cơ hội rõ ràng khác. Phút 49, Clichy thực hiện đường chuyền chính xác để Dzeko đánh đầu nhưng sự can thiệp của Heitinga khiến cho cú dứt điểm của cầu thủ người Bosnia đi không như ý muốn. 4 phút sau, vẫn là Dzeko tạo điều kiện cho Nasri dứt diểm nhưng bóng lại chạm người một cầu thủ Everton rồi đi hết đường biên ngang.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man City trả giá với bàn thua ở phút thứ 60.  Sau một pha xử lý gọn ghẽ, Darron Gibson, cựu cầu thủ của M.U tung ra một cú sút căng. Bóng chạm người hậu vệ của Man City rồi đổi hướng khiến cho Joe Hart bị đánh bại trong tình huống này.

Ngay lập tức, Mancini buộc phải có sự điều chỉnh bằng việc đưa Kolarov vào thay cho Lescott. Không lâu sau, Johnson cũng được trao cơ hội thay cho Milner.  Phút thứ 70, Kolarov suýt chút nữa làm nên chuyện khi tạo điều kiện cho Nasri thực hiện cú dứt điểm nhưng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của đội chủ nhà.

Everton đáp trả với thêm một tình huống dứt điểm của Gibson nhưng lần này Kompany đã kịp thời phá bóng giải nguy. Phút thứ 74, Augero đi bóng đến trước vòng cấm của Everton rồi chuyền cho Nasri. Sau một loạt những pha phối hợp, Kolarov chuyền bóng chạm người Neville. Các cầu thủ Man City cho rằng bóng chạm tay của cựu cầu thủ M.U nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

Những phút cuối trận, bất chấp nỗ lực vùng lên mạnh mẽ, Man City không thể tìm kiếm được bàn gỡ và đành chấp nhận thua cuộc 0-1 trước Everton. Kết quả này khiến cho Man City bị M.U, đội thắng 2-0 trước Stoke, bắt kịp về mặt điểm số và hiện họ vẫn giữ được ngôi đầu nhờ hơn chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu:
Everton:
Howard, Neville, Hibbert, Heitinga, Baines, Donovan, Gibson, Fellaini, Drenthe (Baxter 79'), Cahill, Stracqualursi
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott (Kolarov 62'), Clichy, Barry (De Jong 87'), Milner (Barry 69'), Silva, Aguero, Nasri, Dzeko

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X