Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ chỉ cách làm hồi sinh Eriksen cho Tottenham

Thứ Bảy 28/09/2019 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện tương lai được cho là có ảnh hưởng đến Christian Eriksen và Tottenham mới nhận lời khuyên giúp hồi sinh tiền vệ này.

Eriksen sa sút phong độ


Từ khi chuyển tới Tottenham từ Ajax năm 2013, Christian Eriksen luôn là trụ cột quan trọng của họ. Mùa trước, 10 bàn thắng cộng 16 pha kiến tạo của tuyển thủ Đan Mạch đưa Spurs vào chung kết Champions League và tiếp tục thêm một lần cán đích trong tốp 4 Premier League.

Nhưng phong độ đó không được duy trì trong mùa 2019-20. Ai cũng có thể đoán ra câu chuyện liên quan tới tương lai Eriksen đã có tác động. Ngay đầu hè này, cầu thủ 27 tuổi đã công khai mong muốn rời Tottenham để tìm đến bến đỗ giàu tham vọng hơn.

Người cũ chỉ cách làm hồi sinh Christian Eriksen cho Tottenham hình ảnh
Christian Eriksen gây thất vọng từ đầu mùa

Những Real Madrid và Man United đã cố gắng tiếp cận Eriksen trong thời gian qua. Nhưng mức giá 100 triệu Euro mà Tottenham đưa ra khiến các đối tác đều rút lui. Cho đến khi cửa sổ chuyển nhượng đóng lại, Eriksen vẫn không thể ra đi và dường như tâm lý đã bị tác động.

Người cũ chỉ cách khắc phục


Eriksen là mắt xích đầy quan trọng ở tuyến giữa Tottenham. Phong độ của anh suy giảm, sức sáng tạo giảm theo và thành tích của Spurs cũng không ổn định. Điều đó đã xảy ra khi họ chỉ đứng thứ 7 Premier League sau 6 vòng đầu tiên.

Tại Champions League, Tottenham bị Olympiacos cầm hòa 2-2 ở trận ra quân trong ngày Eriksen bị chỉ trích nặng nề. Tại vòng 3 Carabao Cup, Spurs dừng chân trước đội hạng 4 Anh (League Two) là Colchester sau loạt luân lưu 11m nơi cầu thủ Đan Mạch là 1 trong 2 người đá hỏng.

HLV Pochettino
HLV Pochettino nhận được lời khuyên xử lý tình huống

Chính trụ cột Harry Kane còn phải khẳng định tương lai không chắc chắn của những người như Eriksen ảnh hưởng đến thành tích Tottenham. Về vấn đề này, người từng chơi cho Spurs giai đoạn năm 2001 tới 2004 là Gus Poyet mới vạch ra cách giải quyết. Theo cựu tuyển thủ Uruguay, Eriksen nên được nghỉ ngơi để lấy lại phong độ.

“Tottenham là đội bóng có cách chơi đã được định hình và có tinh thần tập thể cao. Vấn đề của họ là chọn lọc những cầu thủ giỏi hơn vào đội hình”, Poyet nói. “Đôi khi, các cầu thủ trải qua những thời điểm tồi tệ và những khoảnh khắc khó khăn vì nhiều lý do.”

“Theo tôi, Eriksen - một trong những cầu thủ hay nhất tại Spurs hiện không có thời gian tuyệt vời. Trong những tình thế như vậy, bạn có 2 lựa chọn: Sử dụng liên tục để cậu ấy tìm lại sự tự tin hoặc cho cậu ấy 1 tuần đến Dubai nghỉ ngơi và quên đi bóng đá.”

“Tuy nhiên, tôi tin Pochettino biết rất rõ về các cầu thủ của mình. Vì vậy, tôi chắc chắn anh ấy sẽ đưa ra quyết định đúng đắn.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X