Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nên chọn ai giữa Lukaku và Morata?

Thứ Hai 19/06/2017 23:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với vấn đề chuyển nhượng tiền đạo mùa hè này, cựu tiền vệ Joe Cole khuyên đội bóng cũ không nên mạo hiểm với chân sút dự bị của Real Madrid mà nên dốc toàn lực cho ngôi sao số một của Everton.

Với sự ra đi của Diego Costa thì trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này, Chelsea chắc chắn phải chiêu mộ bằng được một chân sút thượng hạng đủ sức khỏa lấp vị trí của chủ lực người Tây Ban Nha. Từ trước tới giờ, nhà ĐKVĐ Premier League chủ yếu phân vân giữa hai sự lựa chọn Romelu Lukaku của Everton và Alvaro Morata của Real Madrid.

Chelsea nen chon ai giua Lukaku va Morata hinh anh
Joe Cole khuyên Chelsea nên chọn Lukaku thay vì Morata

Đương nhiên cả hai đều là những tiền đạo đẳng cấp thế giới với những ưu nhược của riêng mình, vậy nên giới mộ điệu cũng chia ngả quan điểm về việc Chelsea nên tập trung theo đuổi ai trong thời gian tới đây. Với nhận định cá nhân, cựu tiền vệ Joe Cole cũng đưa ra lời khuyên dành cho đội bóng cũ, với đôi chút ưu ái nghiêng về Lukaku.

“Chelsea rất ổn với Diego Costa và khi cậu ta ra đi, đội bóng hiển nhiên phải chiêu mộ một tiền đạo với phẩm chất và phong cách chơi tương tự. Tôi sẽ chọn Lukaku, không hiểu việc được liên hệ trở về Chelsea có ảnh hưởng như thế nào đến tâm lý, nhưng tôi chọn cậu ấy.”

“Bên cạnh việc là một mẫu tiền đạo tương tự Diego Costa, điều quan trọng là Lukaku đã trực tiếp trải nghiệm Premier League và chứng tỏ được khả năng ở môi trường bóng đá cạnh tranh khắc nghiệt này. Bất chấp cấu trúc tài chính có thể bị phá vỡ vì giá trị chuyển nhượng hay chế độ lương bổng, Chelsea nên mạo hiểm với Lukaku. Điều mà họ không nên mạo hiểm là Morata, bởi cậu ấy chưa bao giờ chơi bóng tại Anh nên sẽ là cả một dấu hỏi trong chuyện hòa nhập.”

“Ngoài Lukaku, tôi nghĩ Chelsea cũng nên đặt vấn đề với Sergio Aguero và Alexis Sanchez. Hai người bọn họ đều là những cầu thủ tấn công xuất sắc, đều chưa đến tuổi và đang đạt đến độ chín trong sự nghiệp.” – Joe Cole tiến cử thêm cho đội bóng cũ hai ngôi sao đang có tương lai bấp bênh ở Man City và Arsenal.

Thực tế thì phần đông giới mộ điệu cũng đồng tình với quan điểm của Joe Cole, nhưng rồi cái gì cũng có giá của nó. Lukaku được ưa chuộng hơn Morata, đi kèm theo giá trị chuyển nhượng khủng khiếp hơn (khoảng 100 triệu bảng so với “chỉ” 60-70 triệu bảng), đồng thời cũng khó tiếp cận hơn bởi một người là ngôi sao số một của Everton, trong khi người còn lại chỉ là chân sút dự bị của Real Madrid.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X