Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ chê Tottenham hoang phí tiền bán Gareth Bale

Thứ Bảy 22/03/2014 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Glenn Hoddle chỉ trích đội bóng cũ tái đầu tư thiếu hiệu quả khoản phí chuyển nhượng thu được từ thương vụ bán cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Bán Gareth Bale cho Real hồi mùa hè, Tottenham thu về 86 triệu bảng. Nhưng họ dùng toàn bộ khoản tiền này đồng thời chi thêm 24 triệu nữa để làm mới đội ngũ, mua về một loạt cầu thủ. "Tottenham bỏ ra 110 triệu bảng thay thế Gareth Bale và Tom Huddlestone bằng một loạt bản hợp đồng mới ký trong mùa hè. Nhưng đó chỉ là những cầu thủ giỏi, chứ chưa phải là cầu thủ lớn", Hoddle bình luận.

Hoddle từng làm cầu thủ, HLV của Tottenham. Hiện ông là một bình luận viên trên truyền hình.
Hoddle từng làm cầu thủ, HLV của Tottenham. Hiện ông là một bình luận viên trên truyền hình.

Quan điểm của Hoddle xuất phát từ việc chân sút trị giá 26 triệu bảng Roberto Soldado và tiền vệ trị giá 30 triệu bảng Erik Lamela đều gây thất vọng lớn. Tiền vệ phòng ngự Etienne Capoue thì suýt bị bán sang Napoli hồi tháng 1, trong khi hậu vệ Vlad Chichires thì dính chấn thương dài hạn. Nacer Chadli, chủ nhân cú đúp vào lưới Benfica ở lượt về vòng 16 đội Europa League hôm qua, cùng Paulinho và Christian Eriksen khá hơn cả, nhưng còn xa mới đạt tới kỳ vọng mà Tottenham gửi gắm ở họ.

"Tottenham đã mua không đúng kiểu cầu thủ. Cách làm của họ cho thấy rằng không phải cứ bán người đi rồi ném lại tiền thu được vào các bản hợp đồng mới là giải pháp đúng đắn. Họ cần một chiến lược tốt hơn để tạo sự ổn định, mà mấu chốt là xây dựng một đội bóng trên cơ sở hợp lý, phù hợp với phong cách của CLB. Đó là điều chưa diễn ra ở Tottenham sau khi bán Bale", Hoddles lý giải thêm.

Với hai thất bại liên tiếp dưới tay Chelsea rồi Arsenal, Tottenham vẫn chôn chân ở vị trí thứ năm và gần như hết cơ hội đua tranh vào top 4. Hoddle tin rằng đội bóng cũ cần được tái cấu trúc và khai thác tốt hơn dàn cầu thủ hiện có.

"Đội bóng này thiếu một tầm nhìn, một định hướng. Rất thường xuyên, chúng ta thấy bóng được điều ra biên hoặc chuyền ngược về, thay vì có ai đó có thể tung ra những đường chuyền thẳng lên phía trên. Soldado, trong trận đấu với Benfica, nhiều lần phát hiện các khoảng trống và định di chuyển vào đó, nhưng cậu ta dừng lại khi nhận thấy sẽ không được chuyền bóng", cựu HLV Tottenham phân tích.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X