Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

3 người thắng và 3 kẻ bại sau trận thua sốc của Arsenal trước Sheffield United

Thứ Ba 22/10/2019 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Làm khách của tân binh Sheffield United, Arsenal đã chịu thất bại với tỷ số 1-0. Dưới đây là những nhân vật đáng chú ý nhất trận đấu theo các chiều hướng khác nhau.
 

3 người chiến thắng


1. Hàng thủ Sheffield United

Chấp nhận nhường sân cho đối phương, sức ép mà Sheffield United nhận phải từ Arsenal là không nhỏ. Tuy nhiên, mọi mắt xích nơi hàng phòng ngự đội chủ sân Bramall Lane đều đã chơi tốt.

3 trung vệ cộng 2 cầu thủ chạy cánh Sheffield United đã phối hợp nhịp nhàng cùng nhau. Họ siết chặt mọi khoảng trống khiến Arsenal rất khó chơi. Trung vệ Jack O'Connell còn là người kiến tạo cho Lys Mousset ghi bàn thắng khai thông bế tắc phút 30.

3 thắng và 3 bại sau trận đấu Sheffield United vs Arsenal hình ảnh
Henderson bắt rất hay ở trận Sheffield United vs Arsenal

Tỷ số 1-0 nghiêng về Sheffield United được giữ vững cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thủ môn Dean Henderson dĩ nhiên cũng góp công lớn trong đó với 3 pha cản phá ấn tượng, đặc biệt là cú vuốt bóng của Granit Xhaka.

2. Lys Mousset

Lys Mousset đã cho hàng công đắt giá của Arsenal nói chung và “bom tấn” 72 triệu bảng Nicolas Pepe nói riêng phải bẽ mặt. Mùa hè năm nay, Sheffield United đã chi 10 triệu bảng, một khoản tiền lớn với CLB mới lên hạng này nhưng chỉ chưa tới 1/7 giá trị của Pepe để có chân sút người Pháp từ Bournemouth.

Lys Mousset
Lys Mousset ghi bàn duy nhất của trận đấu

6 lần ra sân đã qua tại Premier League với 5 là từ ghế dự bị, tổng thời lượng 172 phút, Mousset đã có 2 bàn, gấp đôi so với Pepe (1). Trung bình, cầu thủ 23 tuổi chỉ cần 86 phút để có 1 pha lập công.

Trước Arsenal, bàn thắng của Mousset đã giúp Sheffield United giành trọn vẹn 3 điểm. Họ vươn lên thứ 9 trên BXH với 12 điểm cũng chỉ kém vị trí thứ 7 của Tottenham chỉ số phụ và kém vị trí thứ 6 được dự Europa League của Crystal Palace 2 điểm.

3. Cuộc đua tốp 4

Nếu đánh bại Sheffield United, Arsenal sẽ lấy lại vị trí thứ 3. Nhưng họ đã tay trắng rời sân Bramall Lane và còn bị đánh bật khỏi tốp 4. Nó chỉ ra một điều rằng ngoại trừ Liverpool và Man City, 4 đội còn lại trong nhóm “big 6” đều có vấn đề của riêng họ.

Sheffield United thang Arsenal
Sheffield United khiến cuộc đua tốp 4 thêm nóng bỏng

Khoảng cách từ vị trí thứ 13 của Wolves tới vị trí thứ 4 của Chelsea chỉ cách nhau 6 điểm. 9 vòng đã qua, Arsenal, Tottenham hay Man United đều có số trận bị mất điểm từ 5 trở lên, tức vượt quá 50% số trận.

Chiến thắng của tân binh Sheffield United càng giúp phần còn lại trở nên tự tin hơn. Họ sẽ không sợ hãi khi đối đầu với các đại gia trong giai đoạn tới.
 

3 người thất bại


1. Nicolas Pepe

Một trận đấu đầy cố gắng của tiền đạo người Bờ Biển Nga. Tuy nhiên, nó vẫn chưa tương xứng với mức giá 72 triệu bảng mà Arsenal đã bỏ ra để có anh từ Lille mùa hè này.

Pepe bo lo co hoi cua Arsenal
Pepe bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Arsenal

Pepe sở hữu thể chất tốt, đầy nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Nhưng sự chính xác trong những pha xử lý quyết định ở 1/3 cuối sân đối phương của tiền đạo này còn hạn chế. Anh lại tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội quý giá khiến Arsenal thất thủ 1-0 trên sân Sheffield United.

Tính tới nay, Pepe mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn sau 11 lần ra sân cho Arsenal trên mọi đấu trường. Có những lời khuyên Pháo thủ nên kiên nhẫn với “bom tấn” và cho anh thêm thời gian thích nghi. Nhưng đến khi nào Pepe mới tỏa sáng?

2. Joe Willock

Unai Emery
Unai Emery đã sai lầm khi xếp Willock đá chính

HLV Emery đã gây bất ngờ khi không chọn Dani Ceballos hay Mesut Ozil cho vị trí hộ công trước Sheffield United. Phương án mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha sử dụng là cầu thủ mới 20 tuổi Joe Willock.

Đây là một sai lầm của Emery. Có thể ông đã coi thường đối thủ, có thể đã đánh giá quá cao Willock, nhưng thực tế là số 28 của Arsenal đã chơi rất tệ. Số pha dứt điểm, số cơ hội tạo ra của chàng trai sinh năm 1999 chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Chỉ sau hiệp 1, anh đã bị Emery rút ra nhường chỗ cho Ceballos.

3. Unai Emery

Sau tất cả, HLV Unai Emery phải chịu trách nhiệm cao nhất cho thất bại của Arsenal. Như đã nói, cách sử dụng nhân sự của người đàn ông 48 tuổi là có sai sót dẫn tới sự cuống cuồng sửa sai về sau.

Luiz, Chamber va hang thu Arsenal
Arsenal tiếp tục bất ổn về phong độ

Xét về thế trận, Arsenal dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không hề cho thấy sự sáng sủa. Dù Emery có biện minh sau trận thế nào, việc để một Sheffield United đánh bại trong thế ngang ngửa vẫn là không thể chấp nhận.

Trận này, Arsenal có sự trở lại của Alexandre Lacazette, người vào sân trong hiệp 2 cùng Ceballos và Gabriel Martinelli. Cộng thêm Pepe và Aubameyang đá chính, có thể nói Arsenal đã tung hỏa lực mạnh nhất có thể. Nhưng rồi họ cũng chẳng thể ghi nổi 1 bàn và kiếm 1 điểm trước một ứng viên xuống hạng như Sheffield United.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X