Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Người bí ẩn" nào sẽ lên nắm quyền ở Man Utd?

Thứ Sáu 30/05/2014 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sự qua đời đột ngột của chủ tịch Malcolm Glazer đã khiến bộ máy thượng tầng của Man Utd gặp nhiều khó khăn.

Sau 1 năm từ khi nhà Glazer tiếp quản Man Utd, năm 2006, Malcolm Galzer đã ủy quyền quản lí các hoạt động của CLB lại cho các người con của mình, và chỉ thực sự xuất hiện khi cần thiết.  Song, trong số 6 người con của ông, chỉ có 3 người con đầu là Avram, Joel và Bryan Glazer thường xuyên xuất hiện ở Old Trafford. Trái ngược hoàn toàn, Kevin, Edward và cô em út Darcie Glazer dường như chưa bao giờ nhúng tay vào những việc làm của gia đình tại Quỷ đỏ. Họ là 3 nhân tố thuộc chính sách “bí ẩn”, ít lộ mặt của nhà Glazer.

 

Điều trên thực sự là một vấn đề khiến các CĐV Man Utd lo lắng. Vì khi Malcolm bất ngờ đột quỵ và ra đi tuổi 85, cộng thêm bối cảnh CLB đang trong quá trình tái thiết “hậu Sir Alex Ferguson”, bộ máy lãnh đạo thượng tầng của CLB sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Điều đó dẫn đến khả năng Kevin, Edward và Darcie Glazer - những người hầu như chưa bao giờ đả động gì đến những kế hoạch phát triển của CLB, sẽ phải bắt đầu với công việc mới.

Có thể mọi việc sẽ không đến mức quá tồi tệ vì dẫu sao mối quan hệ của các ông chủ ở Man Utd được sợi dây huyết thống kết nối mạnh mẽ. Tuy nhiên, yếu tố hiểu rõ mục đích của công việc và sự trải nghiệm là điều vô cùng quan trọng. Yếu tố này được thể hiện rõ nét nhất ở GĐĐH hiện tại của Quỷ đỏ - Ed Woodward.

Woodward gia nhập Man Utd từ năm 2005 nhưng với khởi điểm là từ vị trí cố vấn cho gia đình nhà Glazer trong thương vụ thâu tóm CLB gây nhiều điều tiếng. Ban đầu, Wooadward được giao đảm trách các hoạt động thương mại và truyền thông của Man Utd. Năm 2012, ông tạo dựng được tiếng vang lớn khi đóng vai trò then chốt trong thành công đưa thương hiệu Man Utd lên sàn chứng khoáng New York vớ giá trị 1,37 tỉ Bảng.

Chính từ cú hích trên, Woodward ngay lập tức được giao chức GĐĐH Man Utd sau khi David Gill từ chức. Nói một cách khác, sâu xa hơn, con đường trở thành GĐĐH của Woodward chỉ liên quan đến việc “làm kinh tế”, và thực sự không hề dính dáng gì đến bóng đá.

Vì vậy, giờ đây những fan Man Utd đã và đang bắt đầu tỏ ra chán ghét Woodward bởi những chính sách sai lầm trong cách “làm bóng đá” của ông, điển hình là thương vụ mua hụt Cesc Fabregas và Thiago Alcantara lẫn mua Marouane Fellaini với gia cao ngất ngưỡng.

Ít ai biết rằng, trước mọi quyết định quan trọng hiện tại ở Man Utd, sau ý kiến tham khảo từ Sir Alex Ferguson thì David Gill - người hiểu Man Utd chỉ kém “Ông già gân” mới chính là người mà bộ máy lãnh đạo Quỷ đỏ coi trọng nhất.

Trong bộ máy lãnh đạo Man Utd hiện tại không thiếu những vị trí có thể “làm kinh tế” giỏi ngoài gia đình nhà Glazer. Sau Woodward vẫn còn đó Richard Arnold. Chính người đàn ông này đã giúp doanh thu của Quỷ đỏ dự tính sẽ tăng gấp ba lần trong 7 năm tới, và cũng chính ông là nhân vật đã mang về nhiều hợp đồng tài trợ lớn trên toàn thế giới trong bối cảnh CLB thi đấu sa sút.

Như vậy, yếu tố huyết thống gia đình chưa chắc đã đã đảm bảo được thành công cho Kevin, Edward và Darcie Glazer. Cả ba đều cần phải có sự hiểu biết nhất định không chỉ về cách “làm kinh tế” mà còn là cách “làm bóng đá”. Man Utd được dự báo vẫn sống khỏe mặc kết quả thi đấu trên sân có ra sao. Tuy nhiên, việc cứ thi đấu tồi tệ chắc chắn sẽ cho thương hiệu của CLB giảm sút trầm trọng và không thể tìm kiếm thêm những nguồn thu mới trong tương lai gần. 

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X