Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Người bạn của Sir Alex" bất ngờ từ chức HLV trưởng Aston Villa

Thứ Ba 10/08/2010 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm ngày trước khi mùa giải mới khai màn, bóng đá Anh đã phải đón nhận tin sốc khi Martin O'Neil, chiến lược gia luôn được Sir Alex đánh giá rất cao, đã quyết định rời bỏ Aston Villa sau 4 năm dẫn dắt.

Chắc chắn không ít người hâm mộ Aston Villa sẽ thật sự choáng với thông tin này bởi trước đó, không hề lộ diện bất cứ dấu hiệu nào của một cụộc chia tay. Martin O'Neil vẫn rất được ban lãnh đạo tin tưởng, ông cũng không hề nhận được một lời mời nào hấp dẫn từ các CLB khác. Có lẽ quyết định ra đi của O'Neil hoàn toàn mang tính cá nhân.

Trên website của đội bóng, chiến lược gia 58 người Bắc Ai Len buồn bã cho hay: "Quãng thời gian của tôi ở Aston Villa thật là tuyệt diệu. Rõ ràng, thực sự rất đau đớn khi phải rời khỏi A.Villa. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến những cầu thủ, những cộng sự trong ban huấn luyện và các CĐV đội bóng đã hết mình ủng hộ tôi cũng như CLB trong suốt thời gian tôi làm HLV. Tôi xin chúc tất cả họ mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai. Tôi sẽ bàn giao sớm nhất có thể mọi công việc của mình để giúp Aston Villa sớm ổn định nội bộ".

O'Neill bất ngờ chia tay Aston Villa

Tuy O'Neil không nói ra nhưng theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, việc từ chức của nhà cầm quân này là do những mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa ông và ban lãnh đạo, đặc biệt là ông chủ Randy Lerner, liên quan đến cách vận hành Aston Villa. O'Neil luôn muốn đội bóng phải chi tiêu mạnh tay hơn trên thị trường chuyển nhượng để mang về những gương mặt mới sáng giá bổ sung trong đội hình. Ngoài ra, mức đãi ngộ với các cầu thủ cũ cũng phải tăng lên nhằm giữ chân họ ở lại. O'Neil cũng yêu cầu được trao nhiều quyền hành hơn trong công tác chuyển nhượng cầu thủ mà giờ đây, đang nằm trong tay của vị giám đốc điều hành mới. 

Song, mọi đòi hỏi của O'Neil không được đáp ứng. Ông chủ Randy Lerner đang muốn thắt chặt hầu bao sau 2 mùa giải tiêu tốn gần 100 triệu bảng mà A.Villa cũng chẳng thể bứt phá mạnh mẽ hơn ngoài việc trụ đuợc trong Top 6. Không những thế, có vẻ O'Neil không biết tiêu tiền đúng chỗ. Do vậy, Lerner đã tuyên bố thẳng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, sẽ không tiếp tục cấp tiền cho đội bóng. Cơ cấu lương của đội bóng cũng sẽ được giữ nguyên nhằm tránh lạm phát chi phí. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là chuyện ban lãnh đạo không cấp lại cho Martin O'Neil khoản tiền 15 triệu bảng thu về từ việc bán cầu thủ trụ cột James Milner cho Man City để bổ sung đội hình với lý lẽ rằng Stephen Ireland (một phần trong bản hợp đồng của Milner) đủ khả năng lấp vào chỗ trống cho Milner để lại nên không cần phải tăng cường.

Và những xung đột không thể hoá giải đó đã khiến Martin O'Neil đưa ra quyết định chia tay đột ngột hết sức đột ngột. HLV đội dự bị của Aston Villa, Kevin MacDonald tạm thời nắm quyền hành ở đội bóng trong thời gian ban lãnh đạo tìm người kế vị xứng đáng. Riêng với Martin O'Neil, hẳn ông cũng không cần phải quá lo lắng về chuyện sẽ thất nghiệp dài dài. Với tên tuổi và năng lực đã được khẳng đinh, O'Neil sẽ sớm có được nơi chốn mới. Không loại trừ khả năng, Sir Alex sẽ mời HLV này về làm trợ lý tại đội chủ sân Old Trafford. Trong quá khứ, không ít lần HLV Ferguson công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ với người đồng nghiệp kém tuổi, thậm chí còn cho rằng Martin O'Neil là người xứng đáng nhất ngồi lên chiếc ghế huấn luyện ở MU sau khi ông ra đi. 

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X