Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Người Ảrập "nhảy được một chân" vào Liverpool

Thứ Sáu 07/03/2008 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỹ đầu tư có trụ sở đặt tại đất nước Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất, Dubai International Capital (DIC), đang cân nhắc việc mua lại 49% cổ phần của Liverpool, từ tay một trong hai vị đồng sở hữu đội bóng khổng lồ này, George Gillett.

Cơ hội có chỗ trong ban lãnh đạo Liverpool đã thực sự đến với DIC, sau khi George Gillett bắt đầu tỏ ra chán nản trên cương vị ông chủ. Tuy nhiên, Tom Hicks, vị đồng sở hữu còn lại, chỉ đồng ý để Gillett bán 49%. 1% còn lại sẽ được Hicks mua về, để trở thành cổ đông lớn nhất tại sân Anfield.

Người bảo trợ cho DIC là Mohammed bin Rashid Al Maktoum, đương kim thủ tướng kiêm phó tổng thống của UAE.

Như vậy, chỉ sau một năm đầu tư, tham vọng từ Liverpool của hai ông chủ người Mỹ đang dần rạn vỡ. Ban đầu, hồi tháng 3/2007, họ bỏ ra 431 triệu USD để mua lại đội bóng, với ý nghĩ sẽ sớm buộc "chú bò sữa" này tạo ra lợi nhuận giống như các cơ sở thể thao của họ ở quê hương. Vậy nhưng, thành tích của thày trò HLV Benitez mùa này lại liên tục tỏ ra thất thường, trên cả bốn mặt trận. Và kết quả đó phần nào đã khiến Gillett không còn giữ được sự kiên nhẫn.

Ngoài ra, những sự cố làm buồn lòng các CĐV cũng là nguyên nhân khiến nhà tài phiệt trên chán nản. Giới hâm mộ nổi giận vì ba lý do: hai ông chủ đã khiến CLB ngập sâu vào nợ nần (vừa vay một khoản tiền lớn để vực dậy tình hình tài chính của nhà vô địch Champions League 2005), thất bại trong nỗ lực khởi động xây sân mới (thay thế Anfield), và sau cùng là những thông tin về việc "trảm" HLV Benitez được vô ý tung ra, làm xáo trộn tinh thần của toàn bộ đội bóng. Hệ quả là, trong trận đấu diễn ra hôm thứ tư tuần này (Liverpool hạ West Ham 4-0), trên sân Anfield tiếp tục xuất hiện các biểu ngữ yêu cầu Hicks và Gillett phải bán cổ phần cho DIC.

Cách đây chưa lâu, DIC từng đưa ra đề nghị mua lại Liverpool với số tiền khổng lồ - 993 triệu USD - nhưng hai ông chủ nguời Mỹ lại "dũng cảm" từ chối (nếu bán, sẽ thu lời lớn). Giờ đây, theo giới chuyên gia, rất có thể Quỹ đầu tư của UAE này sẽ chấp nhận mua 49% cổ phần, song sẽ không từ bỏ tham vọng muốn sở hữu hoàn toàn đội bóng khổng lồ thành phố cảng nước Anh.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X