Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Anh từng ruồng rẫy giấc mơ của Guardiola

Thứ Hai 31/12/2012 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola suýt chút nữa đã trở thành một phần của lịch sử Man City hay lịch sử Ngoại hạng Anh vào năm 2005 nếu như người Anh không tỏ ra hoài nghi về ông.

Pep Guardiola từng mơ về Ngoại hạng Anh rất nhiều
Pep Guardiola từng mơ về Ngoại hạng Anh rất nhiều

Sau giai đoạn khoác áo Barca, một trong những ước mơ của Pep là được thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Năm 2001, ông rời Barca và những tưởng Pep sẽ sang Anh thi đấu, trong màu áo Tottenham, nhưng rốt cục Brescia hay nước Ý mới là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Pep. Tại Ý, Pep dính vào cuộc đấu tranh đòi lẽ công bằng khi ông bị cáo buộc sử dụng doping. Đến năm 2003, ông rời Ý và rất muốn được hoàn thành ước mơ thi đấu tại Anh, nhưng người Anh thời điểm ấy vẫn còn bị “ám ảnh” bởi cái lý lịch sử dụng doping (không có thật) của Pep. Ông sang Qatar, thi đấu cho Al-Ahli. Và năm 2005, “giấc mơ Anh” một lần nữa hiện ra với Pep.

Tại Qatar, Pep làm quen với Ali Benarbia, cầu thủ người Algeria từng làm thủ quân Man City giai đoạn 2001-2003. Ali giới thiệu Pep với HLV Stuart Pearce của Man City vào năm 2005. Tháng 8 năm 2005, Pep đến Man City thử việc 10 ngày. Man City hứa hẹn sẽ ký với Pep một bản hợp đồng có thời hạn nửa năm. Nhưng sau 10 ngày đó, vẫn không có chuyện gì xảy ra. Ở tuổi 34, người Anh không còn tin Pep sẽ đủ thể lực để thi đấu tại môi trường khắc nghiệt như Premier League, đó là chưa kể đến nỗi ám ảnh doping vẫn còn hiện diện trong đầu họ. Họ hoài nghi một Guardiola đá bóng bằng trí tuệ, một Guardiola đã chiến đấu cho sự công bằng của bản thân để một ngày được hoàn thành giấc mơ bóng đá ở Anh quốc trước khi treo giày.

Pep trở về Barcelona, và tháng 12 năm 2005, CLB Dorados của Mexico ký hợp đồng với Pep, cũng một bản hợp đồng có thời hạn nửa năm. Dorados cũng là CLB cuối cùng trong bảng lý lịch quần đùi áo số của Pep. Không Ngoại hạng Anh, không “giấc mơ Anh”. Và giờ đây người Anh, có lẽ nhất là Man City lại “mơ” về Pep, đến điên cuồng!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X