Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Anh tự nhận không có cầu thủ lớn

Chủ Nhật 08/10/2017 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Gareth Southgate cho rằng truyền thông xứ sương mù thường xuyên ảo tưởng về các cầu thủ nước nhà khi thành công thì chẳng bao giờ thấy đâu.

Tuyển Anh đã chính thức giành quyền tham dự World Cup 2018 nhưng khó ai có thể hài lòng với chiến dịch vòng loại của “Tam sư”, dù rằng họ là đội bóng đặt vé đi Nga sớm thứ hai Châu Âu với thành tích bất bại và số bàn thua ít nhất. Những màn trình diễn của thầy trò Gareth Southgate nói chung nhạt nhòa, tẻ nhạt và thiếu bản sắc, điển hình như chiến thắng vất vả mang tính chất quyết định mới đây trước Slovenia.

Nguoi Anh tu nhan khong co cau thu lon hinh anh
HLV Gareth Southgate thừa nhận ĐT Anh không có cầu thủ lớn

Tuyển Anh từ lâu đã không còn được đánh giá quá cao ở các giải đấu lớn, World Cup 2018 mùa hè sang năm nhiều khả năng cũng sẽ không phải ngoại lệ. Ngay cả Gareth Southgate cũng thẳng thắn thừa nhận điều này, với thêm lời khẳng định rằng đội bóng của ông thậm chí chẳng có nổi một cầu thủ lớn nào. Phát biểu của HLV 47 tuổi:

“Họ sẽ là những cầu thủ lớn khi chiến thắng được thứ gì đó giá trị, khi họ chơi những trận bán kết, chung kết hay vô địch danh hiệu danh giá nào đó. Giờ thì không, họ chưa phải những cầu thủ lớn và bản thân tôi cũng luôn đồng ý với điều này.”

“Chúng tôi không tự xem mình như những cầu thủ lớn hay đẳng cấp thế  giới. Họ là Gerard Pique, Sergio Ramos, Sergio Busquets, Toni Kroos, Sami Khedira, Manuel Neuer… Bạn có thể kể mãi nhưng chắc chắn không phải những người Anh.”

“Chúng ta đơn giản đã thổi phồng giá trị của họ bởi sức hút của Premier League hay những thương vụ chuyển nhương đình đám. Vấn đề là các cầu thủ phải chứng minh mình xứng đáng với những gì được ngợi ca. Không sao hết, các cầu thủ của tôi hiểu họ đang đứng ở đâu và không ngừng khát khao thể hiện.”

Đêm nay, Anh sẽ hoàn tất thủ tục vòng loại World Cup 2018 của mình trên sân của “tí hon” Lithuania. Đây là cơ hội để “Tam sư” trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị và thử nghiệm đội hình.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X