Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Anh tố cáo hành vi phân biệt chủng tộc của dân Montenegro

Thứ Ba 26/03/2019 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu bức xúc của HLV Gareth Southgate và Raheem Sterling sau trận đại thắng Montenegro 1-5 Anh ở vòng loại Euro 2020.

Đội tuyển Anh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với trận đại thắng 5 bàn thứ hai liên tiếp, với nạn nhân lần này là Montenegro. 6 điểm tuyệt đối và hiệu số dương 9, Tam Sư chễm chệ trên ngôi đầu bảng A ở vòng loại Euro 2020.

Anh 5-1 Montenegro vòng loại Euro 2020 Sterling tố cáo PBCT hình ảnh
Anh 5-1 Montenegro vòng loại Euro 2020

Tuy nhiên, chiến thắng tưng bừng của đội tuyển Anh đã gặp phải vết gợn không nhỏ khiến họ kém vui, đó chính là thái độ và hành vi phân biệt chủng tộc của các CĐV Montenegro. Mục tiêu của sự kỳ thị hay những la ó, nhại lại tiếng khỉ kêu chính là những cầu thủ da màu của các vị khách, đơn cử như Raheem Sterling, Danny Rose hay Callum Hudson-Odoi.

Không bất ngờ với phát biểu thể hiện sự bức xúc và thất vọng của HLV Gareth Southgate sau trận Montenegro 1-5 Anh: “Thật đáng xấu hổ và không thể chấp nhận nổi. Chúng tôi chắc chắn sẽ báo cáo lại sự việc để tình trạng này bị trừng phạt thích đáng. Không chỉ ở đây, chúng tôi gặp đúng vấn đề tương tự ngay trên đất nước của mình.”

Raheem Sterling
Anh 5-1 Montenegro vòng loại Euro 2020

Trong khi đó, Raheem Sterling thậm chí còn có động thái đáp trả trêu ngươi khi ăn mừng với đôi tai khỉ sau khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số cuối cùng. Ngôi sao Manchester City chia sẻ trên Twitter: “Đó chính là cách tốt nhất để làm câm lặng những kẻ đáng ghét chỉ biết đi kỳ thị màu da của người khác. Tôi muốn gửi thông điệp rằng bọn họ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể khiến chúng tôi cảm thấy buồn lòng.”

“Năm 2019 rồi, sang lên đi các thanh niên. Chúng tôi thì không ngừng vận động và đấu tranh cho danh dự của mình, trong khi bọn họ thì vẫn cứ dính lấy cái nạn phân biệt chủng tộc cũ rích đó. Vậy thì cũng đã đến lúc chúng ta cần phải hành động quyết liệt hơn để dẹp bỏ thực trạng này ra khỏi bóng đá và cuộc sống. Chúng ta cần phải có những hình phạt thực sự mạnh tay và thích đáng.”

Video trận Montenegro 1-5 Anh ở vòng loại Euro 2020:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X