Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Anh ngày càng mất giá tại Champions League

Thứ Ba 27/10/2015 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo những gì được tờ Daily Mail đăng tải, chỉ có 13 cầu thủ mang quốc tịch Anh được ra sân tại Champions League mùa này, quá ít so với những cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha, Đức hay Brazil.


Người Anh luôn tự hào họ sở hữu giải đấu Premier League hấp dẫn nhất hành tinh, thế nhưng dường như chất lượng cầu thủ người Anh thì lại đang thụt lùi so với những nền bóng đá khác. Nói đâu xa, ngay tại Premier League, số lượng cầu thủ người Anh có cơ hội đá chính chỉ chiếm 30%, thấp hơn rất nhiều so với mùa giải đầu tiên diễn ra vào năm 1992 (71,1%). Không chỉ mất giá ở chính quê hương mình, khi bước ra sân chơi châu Âu, các cầu thủ bản địa lại càng lép vế. Mùa trước, chỉ có 21 cầu thủ Anh được ra sân ở Champions League, con số thấp kỷ lục tính trong 5 mùa giải gần nhất. Nếu nhìn vào con số 75 cầu thủ TBN, 55 cầu thủ Đức và thậm chí 51 cầu thủ Brazil, có thể thấy rằng người Anh đang tụt lùi tại sân chơi châu lục. Còn xét về số phút thi đấu, các cầu thủ Anh (5.940 phút) chỉ xếp… thứ 10, sau cả nhóm cầu thủ Hà Lan (6.381 phút) hay Bỉ (6.538). Chứng kiến điều này, đích thân Chủ tịch LĐBĐ Anh (FA), Grek Dyke khẳng định “nếu muốn duy trì một ĐTQG đủ mạnh, chúng ta phải thay đổi”. Nhưng sau tuyên bố của Dyke, người Anh đã thay đổi ra sao?
Cau thu Anh ngay cang mat gia tai Champions League hinh anh
Những cầu thủ Anh được ra sân tại Champions League
Trong hai lượt trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League 2015/2016, số lượng cầu thủ Anh được góp mặt tại sân chơi châu lục tiếp tục tụt dốc, với vỏn vẹn 12 cầu thủ. Con số này chỉ bằng với số lượng cầu thủ đến từ Belarus và thua kém Croatia hay Serbia, những nền bóng đá yếu kém tại châu Âu (13). Nếu so sánh với lượng cầu thủ Brazil (53), Pháp (42), Đức (38) hay TBN (59) thì số lượng cầu thủ Anh được góp mặt tại Champions League rõ ràng thật nhỏ bé. Nếu tính cả lượt trận thứ 3 diễn ra vào giữa tuần trước, số lượng cầu thủ Anh được chơi tại Champions League chỉ được cộng thêm một (trung vệ John Terry) khi được Jose Mourinho tung vào sân lần đầu tiên ở Champions League mùa này.
Thủ môn Petr Cech tiệm cận hai siêu kỷ lục vĩ đại
(Bongda24h.vn) – Thủ môn Petr Cech của Arsenal đang tiệm cận hai siêu kỷ lục vĩ đại giữ sạch lưới của David James ở Premier League và Iker Casillas ở Champions...
Trong số 24 cầu thủ người Anh được đăng ký trong thành phần M.U, Arsenal, Man City hay Chelsea dự Champions League, thì mới chỉ một nửa (13) được ra sân. Ở lượt trận thứ ba cách đây không lâu, trong đội hình của Arsenal chỉ có duy nhất tiền đạo Theo Walcott có mặt trong đội hình xuất phát, sau đó có thêm Oxlade-Chamberlain và Kieran Gibbs vào sân từ băng ghế dự bị. Trận này, Arsenal đã chơi rất tốt và đánh bại Bayern Munich 2-0. Tuy nhiên, những người góp công lớn vào chiến thắng của Pháo thủ không phải những người bản địa mà lại là những cái tên ngoại như Giroud, Cech hay Oezil. Trong đội hình ra sân của Chelsea tại Kiev, cặp trung vệ Terry – Cahill là hai cầu thủ Anh duy nhất có mặt trong đội hình xuất phát, đây là lựa chọn khiên cưỡng bởi Mourinho chẳng còn phương án nào tốt hơn. Tại M.U, Wayne Rooney chơi thất vọng và xứng đáng ngồi dự bị thời gian tới. Những cầu thủ người Anh tại Old Trafford lúc này khá chắc suất chỉ còn Smalling và Jones. Bộ đôi Young và Carrick lép vế hơn hẳn những cầu thủ ngoại cùng vị trí như Schweinsteiger, Mata, Schneiderlin. Trong đội hình của Man City, ngoài Joe Hart thì khó có một cầu thủ người Anh nào có thể cạnh tranh một vị trí trong đội hình xuất phát.

Đã qua rồi cái thời M.U bước lên đỉnh châu Âu ở mùa 1998/99 với 9 cầu thủ gốc Anh trong đội hình, 4 trong số đó đá chính ở trận Chung kết mà họ lội ngược dòng hạ Bayern Munich (2-1). Khi toàn cầu hóa gõ cửa bóng đá và thực tế đã cho thấy Premier League rất giỏi kiếm tiền, giỏi thu hút những ngôi sao trên khắp thế giới và mở rộng tầm ảnh hưởng nhưng rồi thực tế các cầu thủ Anh đang thua chính trên sân nhà của họ. Những gương mặt trẻ dù được ươm mầm thì cơ hội chen chân vào đội 1 ngày càng teo lại, đặc biệt ở những CLB lớn giàu truyền thống. Vậy nên, cơ hội cho các cầu thủ Anh bước ra châu Âu tranh tài cùng những đồng nghiệp giỏi đến từ khắp nơi, để học hỏi tích lũy kinh nghiệm, trui rèn tài năng đang trở thành một giấc mơ xa xỉ. Theo một thống kê mới đây, trong số 30 CLB giàu nhất châu Âu, giải ngoại hạng đóng góp tới 12 đại diện. Ở một thống kê khác, trong số 15 đội bóng có giá trị đội hình trên 200 triệu euro, người Anh chiếm một nửa. Thống kê trên cho thấy các CLB của anh có tiềm lực tài chính rất mạnh, nhưng ở một khía cạnh khác những cầu thủ Anh đang ngày càng mất giá so với những đồng nghiệp đến từ những quốc gia khác tại đấu trường châu Âu.

Video Arsenal 2-0 Bayern Munich (vòng bảng Champions League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X