Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngược dòng ngoạn mục, Arsenal lần đầu tiên leo lên ngôi đầu

Thứ Năm 21/01/2010 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị Bolton bất ngờ dẫn trước tới 2 bàn nhưng Arsenal vẫn có được một cú lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 4-2. Chiến thắng quan trọng này giúp đội quân Arsene Wenger lần đầu tiên vươn lên ngôi đầu của bảng xếp hạng.


Kuyt tỏa sáng. Liverpool vượt khó thành công

Arsenal ăn mừng ngôi đầu bảng lần đầu tiên có được ở mùa giải năm nay

Trước khi bước vào trận đấu này, Arsene Wenger và các học trò hiểu rằng nếu họ có trọn vẹn 3 điểm trước Bolton, ngôi đầu bảng chắc chắn sẽ về tay mình. Do đó, với khí thế có sẵn từ trận thắng 2-0 từ trận đấu cuối tuần qua, Arsenal nhập cuộc đầy hưng phấn.

Thế nhưng, khi các Pháo thủ vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của Jaaskelainen thì lưới của đội chủ nhà đã bị rung lên ở ngay phút thứ 7 của trận đấu. Pha phá bóng thiếu dứt khoát của Clichy vô tình đã tạo cơ hội cho Kevin Davies để tiền đạo này có pha làm tường khá tốt cho Gary Cahill tung ra cú sút khá nhanh khiến cho Almunia không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thua sớm như đụng chạm đến lòng tự ái của các "Pháo thủ" khiến họ vùng lên mạnh mẽ và liên tục đẩy đội khách vào thế phải chống đỡ. Những cơ hội rõ rệt nhất đã được tạo ra nhưng lần lượt Fabregas và Eduardo đều không thể khuất phục được hàng thủ của Bolton.

Bolton đã gây bất ngờ với 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước

Trong khí thế tấn công cao vút ấy, Arsenal bất ngờ bị dội gáo nước lạnh thứ 2 ở phút thứ 28. Trong một pha bóng tấn công nhanh của đội khách, Denilson đã tỏ ra khá thiếu kinh nghiệm với một pha phạm lỗi với Lee Chung - Young trong vòng cấm của đội nhà biết không cho Bolton một quả 11m. Trên chấm phạt đền Matt Taylor dễ dàng hạ Almunia đưa Bolton vượt lên dẫn trước 2-0. Không lâu sau đó, Davies lại khiến đội chủ nhà hoảng hốt với cú đánh đầu ngược đưa bóng tìm trúng xà ngang khung thành của Almunia.

Đã có không ít những CĐV của Arsenal bắt đầu cảm thấy lo lắng cho đội bóng con cưng. Nhưng viễn cảnh tồi tệ nhất đã không xảy ra. Ở vào tình thế bị dẫn trước, The Gunners đã thể hiện được khát khao và tham vọng của đội bóng lớn. Sau rất nhiều những nỗ lực hãm thành, Arsenal cũng thành công với bàn thắng rút ngắn tỷ số ở cuối hiệp một.

Từ giữa sân Fabregas tung ra đường chuyền sắc sảo để Rosicky cầm bóng thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút rất căng đưa bóng găm vào góc gần trước sự bất lực của Jaaskeleinen. Pha làm bàn đẳng cấp này cũng chính là tiền đề cho màn lội ngược dòng đến trong hiệp hai.

Khi trận đấu trở lại không lâu sau giờ giải lao, Arsenal  tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình bằng bàn thắng gỡ hòa của Fabregas. Sau khi kiến tạo để đồng đội lập công, đích thân ngôi sao người Tây Ban Nha khai hỏa  khi anh tận dụng tốt tình huống lộn xộn trước khung thành đối phương rồi tung ra cú sút chìm chéo góc đưa bóng đi qua 2 chân của Jaaskeleinen rồi chui vào lưới.

Phong độ chói sáng của Fabregas và các đồng đội giúp  Arsenal ngược dòng ngoạn mục

Khi Arsenal đã có được bàn thắng gỡ hòa cũng là lúc Bolton không thể cưỡng lại được sức mạnh của "pháo thủ". Phút thứ 65 của trận đấu, quyết tâm của Arsenal giúp họ có bàn thắng thứ 3 sau pha lên tham gia tấn công của Vermaelen. Từ một tình huống phạt góc, hậu vệ người Bỉ tung ra một cú volley chân trái không thể cản phá từ cự ly gần khiến cho Jaaskelainen  hầu như chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Đến lúc này, Bolton không còn cách nào khác ngoài việc chỉ còn biết dồn lên để ép sân trở lại. Nhưng hàng thủ Arsenal đã thể hiện sự chắc chắn cần thiết giúp cho khung thành của Almunia được phong tỏa khá chặt chẽ.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Bolton thủng lưới thêm bàn nữa ở phút thứ 85. Lần này người lập công cho Pháo thủ là Arshavin. Tiền đạo người Nga đã kết thúc pha phối hợp tấn công đan bóng nhuần nhuyễn quen thuộc của đội nhà với một cú sút chéo góc sở trường ấn định tỷ số 4-2 cho Pháo thủ.

Chiến thắng quan trọng này giúp Arsenal lần đầu tiên ở mùa giải năm nay vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng với  cùng điểm số như "kình địch" Chelsea nhưng lại hơn chỉ số phụ

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy, Fabregas, Denilson, Diaby (Eatsmond 76'), Rosicky (Vela 88'), Arshavin, Eduardo (Walcott 90').
Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Knight, Robinson (Ricketts 90'), Lee (Klasnic 81'), Mark Davies (McCann 56'), Muamba, Cohen, Taylor, Kevin Davies.

T.L

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X