Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngược dòng kịch tính, Liverpool qua mặt MU lên ngôi đầu

Chủ Nhật 08/02/2009 02:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ít nhất cho đến hết ngày hôm nay, Liverpool sẽ ngự trị ở vị trí số 1 giải Ngoại hạng Anh. Mặc dù hai lần bị Portsmouth dẫn trước, nhưng các học trò của HLV Benitez đã thi đấu rất kiên cường và thắng ngược với tỷ số 3-2.

HLV Rafael Benitez đã gây bất ngờ cho rất nhiều người, khi bố trí đội hình không có sự xuất hiện của Fernando Torres và Dirk Kuyt. Đây là hai cầu thủ có khả năng ghi bàn tốt nhất cho Liverpool, đặc biệt khi mà The Kop không có sự phục vụ của Steven Gerrard do chấn thương. N'Gog là cái tên duy nhất trên hàng công của đội khách. Trong khi đó, bên phía Porstmouth, Crouch có cơ hội đối mặt với các đồng đội cũ.


Crouch (áo xanh) đã có một trận đấu khá tốt

Tuy không phải là một đội hình mạnh nhất, nhưng trước một đối thủ không có được phong độ tốt nhất trong thời gian qua, các cầu thủ Liverpool vẫn là những người chiếm ưu thế và tạo ra sức ép khá lớn lên phần sân đối phương ở những phút đầu của hiệp một. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Fabi o Aurelio. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã có pha sút phạt hàng rào rất kỹ thuật và đầy sức mạnh ở phút thứ 11. Măc dù thủ môn David James đã đứng nhìn, nhưng rất tiếc là bóng lại đi đúng vào cột dọc bật ra ngoài.
 


Đón Tài - Lộc với


 


Phút thứ 26, từ tình huống cướp bóng rất nhanh trong chân của một cầu thủ Portsmouth, Mascherano đã ngay lập tức tung ra cú sút từ cự li hơn 30m. Bóng đi rất căng, lạng và rất bất ngờ. Tuy nhiên, với phạn xạ nhanh nhạy, thủ môn David James đã kịp thời bay người cản phá. Một pha bóng rất đẹp mắt khiến bất cứ ai có mặt trên sân Fratton Park để chứng kiến trận đấu này đều phải trầm trồ.

Mặc dù tốc độ của hiệp một là khá cao, nhưng cả hai đội đều không có được tình huống thật sự đáng chú ý nào sau đó. Đặc biệt là Liverpool, đội bóng chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian thi đấu. Quá dễ hiểu về điều này khi mà đội khách chỉ ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất, và qua đó, tính kết dính giữa các cầu thủ không đạt được sự tối ưu cần thiết. 0-0 là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất và điều này phản ánh đúng với những gì diễn ra trên sân. Liverpool chơi lấn lướt nhưng không sắc nét. Portsmouth cầm cự và chờ thời cơ nhưng không có được nhiều cơ hội như ý muốn.


Pha dứt điểm chính xác của Nugent mở tỷ số của trận đấu

Vẫn là những pha bóng tấn công dồn dập về phía đội chủ nhà ở những phút đầu tiên của hiệp hai, nhưng phải đến khi HLV Benitez quyết định tung Dirk Kuyt vào sân thay cho tiền đạo thi đấu quá mờ nhạt N'Gog, mới khiến Liverpool có được cơ hội thực sự nguy hiểm. Phút thứ 58, từ pha đi bóng rất tốt của Benayoun, bóng đến chân của Dirk Kuyt, tiền đạo người Hà Lan đã có pha căng ngang không thể thuận lợi hơn cho Babel băng vào. Nhưng không hiểu cầu thủ này gặp vấn đề gì mà lại đệm hụt bóng trước khung thành đã bỏ trông của đội chủ nhà. Có thể nói đây là một trong những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc và ngớ ngẩn nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Gần như ngay lập tức các cầu thủ Liverpool phải trả giá cho việc tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng. Chỉ sau đó 3 phút, từ pha phản công rất nhanh, Peter Crouch có pha chọc khe quá thuận lợi dành cho Nugent. Và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội với pha dứt điểm hạ gục thủ môn Reina mở tỷ số cho trận đấu. Bàn thắng đã khiến các CĐV cũng như ban huấn luyện của đội chủ nhà vô cùng sung sướng.

Thật tiếc cho Peter Crouch khi anh mới là người hùng sau pha chọc khe tạo điều kiện cho David Nugent ghi bàn thắng, thì đã trở thành tội đồ chỉ sau đó  6 phút tiền đạo này đã có pha chuyền về bất cẩn để thủ môn David James buộc phải dùng tay chơi bóng trước áp ực của Dirk Kuyt. Liverpool được hưởng quả phạt gián tiếp ở cự lí 11m, và Aurelio là người thực hiện thành công cú sút phạt mang về bàn gỡ hòa cho đội khách.


Dirk Kuyt ăn mừng sau khi ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2
cho đội nhà

Việc HLV Benitez rút Babel ra và tung Fernando Torres vào sân ở phút thứ 76 chưa kịp mang lại cho đội nhà một sự hiệu quả trên hàng công, thì họ đã phải nhận bàn thua thứ hai trong trận đấu. Phút thứ 78, từ pha đá phạt của Belhadji bên cánh phải, Hreidarsson chính là người bật cao nhất đánh đầu đập đất tung lưới thủ môn Reina trong niềm vui khôn xiết của người hâm mộ đội chủ nhà, và đối ngược là sự thất vọng của những ai đến Fratton Park để cổ vũ Liverpool.

Kịch tính của trận đấn được đẩy lên cao độ khi Liverpool có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 85. Từ sai lầm của của trung vệ Distin, Torres có bóng và tạo điều kiện để Dirk Kuyt có pha dứt điểm tung lưới thủ môn David James ở góc rất hẹp. Bàn thua không chỉ khiến các CĐV của đội chủ nhà bực tức mà cả HLV Tony Adams cũng đã không giữ được bình tĩnh với các học trò. Ông này đã trút giận ngay lên... chiếc ghế huấn luyện viên của mình.

Nhưng chưa hết... Sự tức giận của Tony Adams chưa dừng lại ở đó, khi mà các học trò của ông tiếp tục mắc những lỗi lầm sơ đẳng trong việc kèm người. Ở phút bù giờ thứ 2, Torres hoàn toàn thoải mái nhận pha tạt bóng của Benayoun đánh đầu hạ gục thủ môn David James thi đấu có phần chủ quan kể từ đầu trận đấu. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng ấn định tỷ số 3-2 đầy kịch tính, đồng thời đưa Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.


Torres là người ấn định chiến thắng đầy kịch tính cho Liverpool

Đội hình thi đấu:

Portsmouth: James, Campbell, Distin, Hreidarsson, Johnson, Mullins (Kranjcar 46'), Davis, Belhadji, Basinas, Nugent, Crouch.

Liverpool: Reina, Agger, Skrtel, Dossena (Alonso 67'), Carragher, Mascherano, Aurelio, Babel (Torres 76'), Arbeloa, Benayoun, N'Gog (Kuyt 57').

Kết quả một số trận đấu khác ở vòng 25:

Blackburn 0-2 Aston Villa
Milner 27', Agbonlahor 90'
Man City 1-0 Boro
Bellamy 52'
Chelsea 0-0 Hull City
Everton 3-0 Bolton
Arteta (pen 40'), Jo 49', (pen 90')
Sunderland 2-0 Stoke City
Jones 78', Healy 90'
West Brom 2-3 Newcastle
Fortune 4'; 73' - Duff 2', Lovenkrands 9', Taylor 41'
Wigan 0-0 Fulham


  • Sơn Lâm

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X